Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yamcha từng 'cứu cả thế giới'

Nhiều người hâm mộ “Dragon Ball Z” thường không coi trọng Yamcha bởi nhân vật này được xây dựng với sức mạnh có hạn.

Yamcha là nhân vật hiếm hoi không tăng thêm được nhiều sức mạnh theo dòng thời gian của Dragon Ball Z. Ảnh: Newstext.

Trong bộ truyện nổi tiếng Dragon Ball Z, các nhân vật thường sẽ được gia tăng sức mạnh theo thời gian để phù hợp với đẳng cấp của các ác nhân mới xuất hiện. Riêng Yamcha dường như đứng ngoài quy luật này.

Khi mới xuất hiện, Yamcha là một tướng cướp trên sa mạc, đầy cơ trí và mạnh mẽ. Tất nhiên anh ấy không thể mạnh hơn Goku nhưng xét trên mặt bằng chung của Trái Đất, Yamcha rất nổi bật.

Xuôi theo dòng chảy của mạch truyện chính, Yamcha dường như không mạnh lên mấy dù cũng đã bái Quy lão sư phụ làm thầy. Gần như trong các trận chiến, Yamcha đều thua thảm, thậm chí còn mất mạng khi Nappa và Vegeta lần đầu tới Trái Đất.

yamcha anh 1

Yamcha là nhân vật không có nhiều đất diễn trong bộ manga Dragon Ball Z. Ảnh: ScreenRant.

Kể từ đó, không có quá nhiều thay đổi đối với Yamcha. Anh ấy vẫn là một trong những chiến binh Z, vẫn là một người hùng sẵn sàng đứng lên để bảo vệ Trái Đất. Chỉ có Yamcha không đủ mạnh.

Và đối với một bộ truyện đề cao tính hành động như Dragon Ball Z thì việc gặp hạn chế về năng lực khiến Yamcha không mấy được lòng độc giả. Cũng vì thế, tác giả Akira Toriyama dần dần đã giảm bớt không gian của anh để nhường đất diễn cho các nhân vật khác được yêu thích hơn.

Bất ngờ là Yamcha từng cứu cả thế giới này dù không có nền tảng sức mạnh hùng hậu như các chiến binh Z khác.

Trong chương 335 bộ Dragon Ball của Akira Toriyama, Trunks đến từ tương lai xuất hiện và cố gắng cảnh báo cho các chiến binh Z về sự nguy hiểm của các Android với hy vọng rằng có thể thay đổi được những mất mát trong quá khứ (của dòng thời gian đó).

Cụ thể, Trunks đã chia sẻ tất cả thông tin kèm theo phương pháp giải quyết đối với thế lực Android. Trong đó bao gồm cả việc đưa cho Goku loại thuốc đặc trị để chữa lành căn bệnh tai ác.

Bên cạnh đó, Trunks cũng tiết lộ với Goku về việc mình là con trai của Vegeta và Bulma. Đây chắc chắn là thông tin khiến Goku bất ngờ bởi khi đó, Bulma vẫn còn trong mối quan hệ tình cảm với Yamcha.

yamcha anh 2

Khi đó, ngoài Goku, chỉ có Piccolo biết về xuất thân thực sự của Trunks tương lai. Ảnh: ScreenRant.

Theo Trunks giải thích, Yamcha quá thiếu quyết đoán nên Bulma đã chia tay anh ấy không lâu sau đó. Việc này dẫn đến cơ hội lớn cho Vegeta (và cả bất ngờ cho độc giả).

Thực tế, nếu Yamcha kết hôn với Bulma và có một gia đình của riêng mình thì điều này đồng nghĩa với việc thế giới có thể sẽ phải đối mặt với ngày tận thế.

Nếu để ý, độc giả sẽ nhận ra rằng Trunks tương lai đã cứu thoát cả hai dòng thời gian riêng biệt chỉ bằng sự can thiệp của mình. Trunks cứu dòng thời gian chính của Dragon Ball Z bằng cách tặng thuốc giải cho Goku, cảnh báo các chiến binh Z để họ có thêm thời gian chuẩn bị, luyện tập.

Thêm vào đó, Trunks đã cứu dòng thời gian ban đầu của mình bằng cách gia tăng sức mạnh đủ để cậu có thể tự ngăn chặn những kẻ phản diện gây hại cho thế giới của mình. Cả hai mốc thời gian của Dragon Ball Z nhiều khả năng sẽ bị xóa sổ nếu không có Trunks.

Mỉa mai thay, sự tồn tại của Trunks lại dựa khá nhiều trên bản tính thiếu quyết đoán (thậm chí có phần thiếu chí tiến thủ) của Yamcha.

Siêu anh hùng mới sở hữu bộ giáp sánh ngang Iron Man

Bộ giáp của Darkhawk - siêu anh hùng mới - của vũ trụ Marvel có nhiều công năng và tác dụng ngang ngửa của Iron Man.

Khả năng đánh bại Frieza của Piccolo

Được kích phát tiềm lực trong mạch truyện mới, Piccolo đang là chiến binh mạnh mẽ của "Dragon Ball". Nếu quay ngược quá khứ, liệu Piccolo đã có thể đánh bại Frieza không?

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm