6 sự kiện định hình thế giới 2025
Năm 2025 khép lại với những chuyển động địa chính trị dồn dập, khi xung đột, thuế quan và ngoại giao va chạm, buộc thế giới điều chỉnh nhịp bước. Trong bức tranh nhiều gam màu đối lập, các nỗ lực...
27 kết quả phù hợp
Năm 2025 khép lại với những chuyển động địa chính trị dồn dập, khi xung đột, thuế quan và ngoại giao va chạm, buộc thế giới điều chỉnh nhịp bước. Trong bức tranh nhiều gam màu đối lập, các nỗ lực...
Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM, Phó giám đốc Sở Tài chính Đinh Quốc Huy đã trả lời báo chí liên quan đến chủ trương với các dự án theo hình thức BT thanh toán bằng quỹ đất.
Sở GTVT TP.HCM cho biết, tính từ ngày 1/4/2022 đến 15/12/2023, tổng số phí hạ tầng cảng biển đã thu được khoảng 3.797 tỷ đồng.
VETC cho biết đã được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán gồm ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ.
Đường liên cảng Phú Hữu - Cát Lái - vành đai 3 được ngành giao thông TP.HCM đề xuất thực hiện bằng nguồn thu phí cảng biển với tổng mức đầu tư 8.000 tỷ đồng.
Sau hơn 7 tháng vận hành hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển, TP.HCM thu về hơn 1.500 tỷ đồng.
Đến năm 2025, nguồn thu phí hạ tầng cảng biển dự kiến đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Sau khi trích một phần cho đơn vị thu phí, số còn lại dành đầu tư công trình kết nối quanh cảng.
Bộ Giao thông Vận tải mới đây đã có hướng dẫn các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) nâng cấp tài khoản giao thông thành ví điện tử.
Chính quyền thành phố triển khai kế hoạch nâng cấp, đồng bộ hạ tầng khu vực phía đông, dự kiến khởi công Vành đai 3 vào tháng 6/2023, đồng thời ưu tiên khép kín đường Vành đai 2.
Đây là chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Minh Khái sau cuộc họp về phí hạ tầng cảng biển tại TP.HCM, theo văn bản từ Văn phòng Chính phủ ngày 8/6.
Chỉ số UV vào giữa trưa cao nhất, ở mức 13, người dân nên hạn chế ra ngoài trời khi không cần thiết.
Ngày nghỉ lễ cuối cùng nhiều mây, lượng UV ở mức an toàn, buổi chiều có thể có mưa rào nhỏ thoáng qua.
Sau gần 10 ngày vận hành hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển, TP.HCM thu về 89 tỷ đồng với hơn 58.900 tờ khai.
Sau gần 4 ngày, TP.HCM thu thực tế về 11,9 tỷ đồng trên tổng số tiền cần thu là 26,2 tỷ đồng.
Mức thu phí hạ tầng cảng biển thấp nhất 15.000 đồng mỗi tấn và cao nhất là 4,4 triệu đồng với container 40 feet.
Bệnh viện Quân y 175 sẽ tổ chức lễ cưới tập thể cho 20 cặp đôi tuyến đầu chống dịch. Sau điều chỉnh giá, TP.HCM vẫn còn tình trạng thiếu xăng.
Khi phải đối mặt với khoản nợ quá lớn hay không đủ tiền sửa chữa, nhiều công ty vận tải chọn cách bỏ rơi tàu, đẩy nhiều thuyền viên vào tình trạng mắc kẹt hàng năm trời trên biển.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong dịch Covid-19, UBND TP.HCM đề xuất HĐND xem xét hoãn thời gian thu phí cảng biển đến ngày 1/10 thay vì từ 1/7.
Sau Hải Phòng, TP.HCM cũng quyết định thu phí cảng biển từ 1/7. Nhiều doanh nghiệp lo lắng khoản phí này sẽ ngày càng đè nặng, gây khó khăn tới hoạt động sản xuất kinh doanh.
Mức thu phí cảng biển tối đa là 4,4 triệu đồng/container cho hàng quá cảnh và 1 triệu đồng/container đối với hàng hóa nhập khẩu. Thời gian thu phí có hiệu lực từ 1/7.