Cuộc chiến rác: Mặt tối của những giao thương 'tái chế' toàn cầu
Cuốn sách quan trọng “Waste Wars” của Alexander Clapp giải thích tác hại môi trường từ việc thế giới phương Tây thải bỏ rác mỗi ngày, theo Financial Times.
15 kết quả phù hợp
Cuốn sách quan trọng “Waste Wars” của Alexander Clapp giải thích tác hại môi trường từ việc thế giới phương Tây thải bỏ rác mỗi ngày, theo Financial Times.
Vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, dịch vụ phá dỡ du thuyền để bán các bộ phận và phế liệu ngày càng trở nên sôi động.
Trước đại dịch, các bãi phá dỡ tàu cũ ở Thổ Nhĩ Kỳ thường xử lý tàu chở hàng và container. Tới nay, ngày càng nhiều du thuyền được đưa về đây.
Đến Murmansk (Nga), hẳn mọi du khách đều tò mò muốn được chiêm ngưỡng con tàu Lenin huyền thoại, tàu phá băng nguyên tử đầu tiên thời Liên Xô tại Bắc Cực.
Không thể cứu vãn được những con tàu chìm trong bão 12 ở vùng biển Quy Nhơn (Bình Định), nhiều doanh nghiệp đành ngậm ngùi cưa xẻ bán phế liệu.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, khi có hành lang pháp lý, hoạt động phá dỡ tàu cũ sẽ quy củ, không chỉ mang lại nhiều lợi ích mà còn góp phần bảo vệ môi trường.
Tàu sân bay USS Ranger (CV-61) sẽ thực hiện lần di chuyển trên biển cuối cùng vào đầu năm 2015 từ nơi đang neo đậu tới xưởng tháo dỡ để tái chế.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) muốn hình thành một ngành công nghiệp phá dỡ tàu biển cũ để phần nào tận dụng nguồn lực đang dư thừa của ngành đóng tàu.
Những quy định đặc thù của hoạt động tàu ngầm đã được Bộ GTVT bổ sung vào Dự thảo Bộ luật Hàng hải VN 2005 sửa đổi đang được lấy ý kiến rộng rãi.
Những công nhân trong các công ty phá tàu cũ ở Bangladesh luôn đối mặt với tai nạn nghề nghiệp và môi trường độc hại chỉ để đổi lấy vài USD mỗi ngày.
Trở về chức năng truyền thống với tên giao dịch mới SBIC, phần vốn góp bằng thương hiệu Vinashin tới 1.160 tỷ đồng, đang được chào bán liệu có nhà đầu tư (NĐT) nào muốn mua?
Bộ Giao thông vận tải vừa công bố quyết định cho ra đời Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy với tên giao dịch quốc tế là SBIC, trên cơ sở tổ chức lại Vinashin trước đây.
Hiện nay, rất nhiều "ông chủ" phải bán tàu đi để cắt lỗ. Dù bán với giá sắt vụn nhưng doanh nghiệp phá dỡ cũng không dám mua.
Theo ông Trịnh Thế Cường, trưởng phòng vận tải và dịch vụ hàng hải Cục Hàng hải Việt Nam, đối với tàu biển quá cũ, không còn nhu cầu khai thác không còn cách nào khác là phải phá...
Theo báo cáo mới nhất của Cục Hàng hải Việt Nam, hiện có 22 tàu biển của chủ tàu Việt Nam treo cờ nước ngoài đang neo đậu dài ngày, không còn khả năng khai thác.