'Grab sẽ tiếp tục hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam'
CEO Grab Việt Nam đánh giá ưu điểm của startup Việt là tinh thần nhiệt huyết, năng lực công nghệ và tư duy sáng tạo. Nếu DN tận dụng tốt cơ hội từ thị trường, thành công sẽ đến.
45 kết quả phù hợp
CEO Grab Việt Nam đánh giá ưu điểm của startup Việt là tinh thần nhiệt huyết, năng lực công nghệ và tư duy sáng tạo. Nếu DN tận dụng tốt cơ hội từ thị trường, thành công sẽ đến.
Grab tuyên bố "dịch vụ vận chuyển khách bằng xe hai bánh hoàn toàn không có tính chất kinh doanh" để đáp trả Tổng cục Thuế, nhưng các chuyên gia khẳng định quan điểm này là sai.
Tổng cục Thuế khẳng định Grab là hãng kinh doanh vận tải và yêu cầu công ty này không lấy lý do thực hiện chính sách để giải thích việc tăng cơ cấu giá.
“Đây là cán cân lợi ích kiềng 3 chân. Khách hàng, Grab, tài xế cùng có lợi thì mới duy trì được dịch vụ", lãnh đạo Grab nói về lý do hãng không chịu nộp hết VAT trên mỗi cuốc xe.
Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng Grab có quyền tăng khấu trừ đối với tài xế và tăng giá cước, tuy nhiên, không thể nói do Nghị định 126.
Tổng giám đốc Grab Việt Nam cho rằng hãng gọi xe này phải tuân thủ Nghị định 126 nên chưa thể thay đổi tỷ lệ khấu trừ 27,273% với tài xế GrabBike trên mỗi cuốc xe.
Các startup thắng cuộc tại Grab Ventures Ignite mùa 1 cho biết chương trình đã tạo ra những cơ hội thực tế để nhà sáng lập trải nghiệm và phát triển công ty ở từng giai đoạn.
Grab Việt Nam công bố bePOS, Stringee, GoDee, Papaya và Vbee là 5 startup xuất sắc trong hành trình trưởng thành sau 14 tuần đào tạo và cố vấn tại Grab Ventures Ignite mùa 1.
Còn một chặng cuối để 13 startup tham dự Grab Ventures Ignites chạm đến giải thưởng lên đến hơn 1 triệu USD trong hành trình trưởng thành, chuyển mình sau 14 tuần đào tạo và cố vấn
Trong hành trình 6 năm tại Việt Nam, Grab duy trì chiến lược kinh doanh bền vững thông qua nâng cao chất lượng dịch vụ và gắn bó dài lâu với khách hàng.
Nhận định những biến cố không lường trước sẽ ngày càng khó khăn hơn, các startup nên trong tư thế sẵn sàng để linh hoạt ứng phó sự thay đổi bất ngờ từ thị trường.
Với sự kết nối của ngân hàng Nhật Bản MUFG, VietinBank và Grab Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, nhằm khai thác hiệu quả năng lực của mỗi bên.
Chương trình “Tiếp sức cộng đồng, vững vàng vượt khó" tiếp tục trao thêm 13.500 suất ăn quy đổi từ hơn 11 triệu điểm GrabRewards cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Ngoài 15.000 suất ăn do Grab tài trợ, đến hết ngày 27/4, người dùng đã chung tay đóng góp thêm 6.800 suất qua hình thức đổi điểm GrabRewards, nâng tổng số suất ăn lên 21.800.
Cùng ngân sách 70 tỷ đồng chung tay với Chính phủ, cộng đồng và đối tác chống dịch, Grab có phương án vận hành mới để phục vụ khách hàng, đảm bảo kinh doanh, thu nhập cho tài xế.
Những cuốc xe vốn nặng gánh nỗi lo cơm áo mùa dịch của tài xế Grab trở nên vui vẻ và lạc quan hơn nhờ những túi gạo, thùng mì ấm tình người.
Từ ngày 12/4, Grab tặng gần 80 tấn gạo và 8.000 thùng mì cho các tài xế khó khăn trong dịch Covid-19. Chương trình thuộc chuỗi hoạt động “Cùng Grab chung tay - Vững vàng vượt khó”.
Trong thời điểm bùng phát dịch Covid-19, Grab đẩy mạnh triển khai nhiều biện pháp mới nhằm chung tay phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.
Lập đoàn kiểm tra ngay khi xuất hiện thông tin kêu gọi giải cứu tôm hùm ở Phú Yên với giá 200.000 đồng/kg, lãnh đạo Sở Nông nghiệp tỉnh này khẳng định đây là thông tin thất thiệt.
Cầu Phú Thạnh A - cây cầu đầu tiên trong hợp tác giữa Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Grab - đã khánh thành trong niềm hân hoan của bà con xã Phú Quới, huyện Long Hồ, Vĩnh Long.