Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 startup chiến thắng tại Grab Ventures Ignite

Grab Việt Nam công bố bePOS, Stringee, GoDee, Papaya và Vbee là 5 startup xuất sắc trong hành trình trưởng thành sau 14 tuần đào tạo và cố vấn tại Grab Ventures Ignite mùa 1.

startup anh 1

Tối 24/11, Grab Việt Nam tổ chức lễ trao giải cho những startup xuất sắc Grab Ventures Ignite mùa 1. Đây là chương trình tận dụng thế mạnh và năng lực của Grab, siêu kỳ lân khởi nghiệp đầu tiên tại Đông Nam Á, để nuôi dưỡng và phát triển các startup Việt Nam ở giai đoạn đầu (early stage).

startup anh 2

Chương trình có sự đồng hành của đối tác chiến lược là Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và nhiều đối tác quan trọng khác bao gồm: Cơ quan Phát triển Truyền thông Thông tin Singapore (IMDA), Quỹ đầu tư mạo hiểm Gobi Partners, Nhà phát triển không gian làm việc Toong, Công ty Luật YKVN, Microsoft và Amazon Web Services.

startup anh 3

Sau quá trình đánh giá và tuyển chọn, Grab Việt Nam công bố bePOS, Stringee, GoDee, PapayaVbee là những cái tên xuất sắc trong mùa 1 của Grab Ventures Ignite. Tổng trị giá giải thưởng cho các startup đoạt giải lên đến hơn 1 triệu USD.

startup anh 4

Grab Việt Nam cho biết đang trong quá trình thảo luận cơ hội hợp tác với các startup, từ đó mở ra cơ hội cho họ tiếp cận thị trường, năng lực công nghệ và nền tảng người dùng của Grab tại Việt Nam.

startup anh 5

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cho rằng các startup thường gặp nhiều trở ngại trong giai đoạn đầu, khi phải đối mặt với việc tối ưu hóa nguồn vốn, mở rộng quy mô hiệu quả hay chuyển đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với thị trường. Với vai trò là một startup homegrown đã thành công trong việc mở rộng hoạt động ra toàn khu vực Đông Nam Á, Grab thấu hiểu những khó khăn đó và mong được chia sẻ kinh nghiệm với các startup Việt Nam thông qua Grab Ventures Ignite.

startup anh 6

Gửi lời chúc mừng đến 5 startup xuất sắc, ông Vũ Quốc Huy, Phó giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), nhìn nhận hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam đang phát triển sôi động, môi trường đầu tư kinh doanh cũng rất thuận lợi để các startup công nghệ phát triển. Đây là nền tảng vững chắc và động lực để Chính phủ và các công ty công nghệ hàng đầu khu vực tiếp tục phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam. “Tôi tin rằng với sự sáng tạo và khát vọng của những startup tiềm năng bước ra từ Grab Ventures Ignite, chúng ta có thể cùng nhau đưa Việt Nam phát triển lớn mạnh hơn, hướng đến mục tiêu trở thành ‘trung tâm khởi nghiệp’ mới của khu vực trong tương lai gần”, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói.

startup anh 7

Ông Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho biết Việt Nam đặt mục tiêu tạo ra 10 kỳ lân công nghệ vào năm 2030 và trong những năm qua, Chính phủ đã đưa ra rất nhiều sáng kiến nhằm nuôi dưỡng các startup tiềm năng. Tuy nhiên, Việt Nam cũng rất cần có sự hợp tác mạnh mẽ, sâu rộng của các công ty công nghệ như Grab. Qua đó, giúp các startup có thêm cơ hội kinh doanh và cùng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn bình thường mới và nền kinh tế thế giới đang có sự chuyển dịch.

Văn Hưng - Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm