Grab nói Bộ GTVT gây khó dễ với dự thảo quản xe công nghệ
Grab cho rằng những đề xuất trong dự thảo gần nhất của Nghị định 86 mới sẽ gây khó dễ cho doanh nghiệp, đi ngược với xu thế cách mạng công nghiệp 4.0.
273 kết quả phù hợp
Grab nói Bộ GTVT gây khó dễ với dự thảo quản xe công nghệ
Grab cho rằng những đề xuất trong dự thảo gần nhất của Nghị định 86 mới sẽ gây khó dễ cho doanh nghiệp, đi ngược với xu thế cách mạng công nghiệp 4.0.
Bộ GTVT tiếp tục đề xuất xe hợp đồng phải gắn mào như taxi
Dự thảo lần thứ 8 của Nghị định 86 mới, Bộ GTVT phân định rõ hơn sự khác biệt giữa xe hợp đồng và xe taxi. Tuy nhiên, cả 2 loại xe này sẽ phải gắn mào khi hoạt động.
Quấy rối tình dục phạt 200.000 đồng, đổi 1 USD phạt 90 triệu
Đây là ví dụ được nhiều ý kiến chuyên gia pháp lý nhắc tới khi trao đổi với Báo điện tử Chính phủ về những bất cập trong các quy định pháp luật.
Hoàn thành 5 triệu chuyến xe tại Hà Nội, TP.HCM, Be tự tin về 20 tỉnh
Mức tăng trưởng ấn tượng ở Hà Nội và TP.HCM giúp Be tự tin mở rộng thị phần ra toàn quốc. Dự kiến hết năm nay, ứng dụng này sẽ có mặt trên 22 tỉnh thành tại Việt Nam.
Yêu cầu làm lại nghị định quản lý xe công nghệ dù đã có dự thảo lần 7
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng dự thảo nghị định 86 mới về quản lý kinh doanh vận tải của Bộ GTVT chưa đạt yêu cầu và giao làm lại. Bộ GTVT phải trình Thủ tướng trước 15/4.
VATO và Be âm thầm xin cơ chế hoạt động giống Grab ở TP.HCM
VATO và Be đề xuất có cơ chế hoạt động giống với Grab, theo đề án thí điểm có từ năm 2016. Đề xuất này được Bộ GTVT chấp thuận và đề nghị UBND TP.HCM hướng dẫn triển khai.
Lần đầu Grab công bố số tiền rót vào Việt Nam sau 5 năm
Grab cho biết từ khi vào Việt Nam năm 2014 đến nay đã đầu tư hơn 100 triệu USD. Tuy nhiên, hãng này không công bố doanh thu và lợi nhuận tại Việt Nam.
Bộ GTVT muốn quản Grab thế nào?
Xe 4 bánh của Grab, FastGo hay Vato... sẽ bị coi là taxi. Tuy nhiên, trong dự thảo mới, Bộ GTVT bãi bỏ nhiều quy định theo hướng cởi trói, tạo sự công bằng cho doanh nghiệp taxi.
Kháng nghị bản án tuyên Vinasun thắng kiện Grab
VKS Cấp cao kháng nghị, đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử lại theo hướng sửa bản án sơ thẩm, không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Vinasun.
Vinasun và Grab cùng kháng cáo bản án sơ thẩm
Vinasun yêu cầu tòa cấp phúc thẩm buộc Grab phải bồi thường số tiền còn lại là 36,3 tỷ đồng. Trong khi đó, Grab đề nghị hủy bản án sơ thẩm.
Grab kháng cáo bản án phải bồi thường 4,8 tỷ cho Vinasun
Grab cho biết đã chính thức gửi đơn kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm buộc doanh nghiệp phải bồi thường 4,8 tỷ đồng cho Vinasun và đề nghị Tòa phúc thẩm hủy bán án này.
Grab tuyên bố sẽ kháng cáo và sẵn sàng kiện ngược Vinasun
Giám đốc Grab Việt Nam khẳng định Grab sẽ kháng cáo sau phán quyết sơ thẩm phải bồi thường 4,8 tỷ đồng cho Vinasun và sẵn sàng kiện ngược Vinasun và một số bên khác.
Tòa yêu cầu Grab bồi thường 4,8 tỷ cho Vinasun
HĐXX khẳng định không có căn cứ đồng ý toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Vinasun. Tòa chỉ chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn, buộc Grab bồi thường 4,8 tỷ đồng.
Sẽ có quy định mới về taxi, áp dụng chung cho cả Grab?
Dự thảo mới nhất của Bộ GTVT có quy định về loại hình vận tải taxi hoàn toàn mới, áp dụng chung cho cả taxi truyền thống và công nghệ.
Grab, Go-Viet, Vinasun và một năm biến động của thị trường gọi xe
Uber bán mình cho Grab, Go-Viet chính thức hoạt động và vụ kiện Vinasun - Grab kéo dài hơn 9 tháng là 3 sự kiện quan trọng nhất trong một năm biến động của thị trường gọi xe Việt.
Chính phủ có cách tiếp cận mới về ‘siêu ứng dụng’ như Grab
Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia khẳng định Chính phủ đang có những quan điểm rất mới mẻ trong việc tiếp cận xây dựng Nghị định 86 về kinh doanh vận tải.
Đề nghị điều tra vụ học sinh bị xe đưa đón cán chết
Ủy ban an toàn giao thông quốc gia có công văn đề nghị cơ quan chức năng Nghệ An khẩn trương điều tra; đồng thời rà soát doanh nghiệp vận tải chuyên đưa đón học sinh.
Vì sao nhiều nước phát triển xem Grab, Uber là hãng vận tải?
Kiểm soát cước phí, cách trả tiền cho tài xế cũng như những ai được tham gia dịch vụ là lý do khiến Uber bị tòa châu Âu xem như công ty cung cấp dịch vụ vận tải.
Grab gửi thư lên thủ tướng mong xem lại việc bị coi như taxi
Hãng này tha thiết mong Thủ tướng xem xét lại đề xuất mới của Bộ GTVT coi xe công nghệ là taxi.
Vì sao Bộ GTVT đổi chiều coi xe công nghệ giống taxi truyền thống?
Thường trực Tổ công tác của Thủ tướng cho rằng taxi công nghệ như Grab, FastGo giống taxi truyền thống. Đó là cơ sở để Bộ GTVT sửa dự thảo nghị định 86 để quản taxi công nghệ.