Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàn thành 5 triệu chuyến xe tại Hà Nội, TP.HCM, Be tự tin về 20 tỉnh

Mức tăng trưởng ấn tượng ở Hà Nội và TP.HCM giúp Be tự tin mở rộng thị phần ra toàn quốc. Dự kiến hết năm nay, ứng dụng này sẽ có mặt trên 22 tỉnh thành tại Việt Nam.

Hiện tại, các hãng taxi truyền thống và gọi xe công nghệ nước ngoài đang căng thẳng chờ Nghị định 86 mới của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về quản lý hoạt động kinh doanh vận tải.

Một số hãng gọi xe công nghệ nước ngoài được thí điểm theo Quyết định 24/2016 của Bộ GTVT, đăng ký hoạt động theo loại hình xe hợp đồng điện tử, có thể phải định danh lại để có mô hình quản lý phù hợp. Trong khi đó, các hãng taxi truyền thống cũng đang ngày càng “thất thế” ở những thành phố lớn. Ở nhiều tỉnh thành khác, dư địa để mở rộng kinh doanh khá hạn chế. Do đó, người tiêu dùng tại các địa phương không có nhiều lựa chọn cho việc đi lại.

Với việc định danh rõ là hãng vận tải ngay từ khi thành lập, Be đã bước đầu thành công ở Hà Nội và TP.HCM sau 3 tháng ra mắt. Ứng dụng gọi xe này hiện có hơn 1,4 triệu lượt tải trên các thiết bị di động, khoảng 10.000 đối tác tài xế ở Hà Nội, TP.HCM.

be group anh 1
Tài xế Be nổi bật trong chiếc áo đồng phục màu vàng - xanh.

Đại diện Be cho biết hãng ủng hộ Chính phủ ban hành Nghị định số 86/2014/NĐ-CP, nhằm tạo bình đẳng về kinh doanh, minh bạch và tuân thủ đầy đủ nghĩa vụ tài chính với nhà nước như các doanh nghiệp vận tải taxi truyền thống.

Xét về mặt pháp lý, Be có ưu thế để mở rộng địa bàn hoạt động tại các tỉnh thành phố khác trên cả nước. Trong tháng 4 tới, hãng dự định hoạt động ở 5 tỉnh thành gồm Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quảng Nam, Cần Thơ và TP Huế.

Các tỉnh thành còn lại đang triển khai theo tiến độ đều là những địa điểm thu hút khách du lịch ở miền Bắc và miền Trung. Trong năm nay, Be sẽ mở rộng ra 20 tỉnh thành, đánh dấu sự có mặt tại 22 tỉnh thành phố ở Việt Nam (bao gồm TP.HCM và Hà Nội).

Hãng cũng chính thức triển khai dịch vụ vận tải tại 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai với trung tâm tiếp đối tác tài xế tọa lạc tại số 92C Đặng Văn Trơn, ấp Nhị Hòa, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, để hỗ trợ các đối tác tại 2 tỉnh thành này.

be group anh 2
Khá đông tài xế đến đăng ký trở thành đối tác của Be tại Bình Dương, Đồng Nai.

Việc Be có mặt ở nhiều tỉnh thành phố nói chung và Bình Dương, Đồng Nai nói riêng giúp người dân có nhiều lựa chọn hơn trong đi lại, tăng cơ hội việc làm, đóng góp cho ngân sách của tỉnh.

Tương tự, tại những tỉnh thành khác như Đà Nẵng, Quảng Nam, Vũng Tàu, Huế hay Cần Thơ… sự có mặt của Be sẽ giúp các địa phương nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu chi chuyển cao của du khách.

“Sự xuất hiện của ứng dụng gọi xe Be tại các tỉnh thành không chỉ tạo cơ hội để đối tác tài xế có thu nhập ổn định, mà còn giúp hành khách di chuyển an toàn, tiện lợi, có nhiều sự lựa chọn, đồng thời đóng góp cho ngân sách của tỉnh nhà”, ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Be Group khẳng định.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm