Nhà máy nhôm lại cháy, ngành công nghiệp ôtô Mỹ gặp nguy
Chuỗi cung ứng ôtô Mỹ lại rung chuyển khi nhà máy nhôm Novelis tiếp tục gặp hỏa hoạn lần thứ ba chỉ trong 2 tháng.
26 kết quả phù hợp
Chuỗi cung ứng ôtô Mỹ lại rung chuyển khi nhà máy nhôm Novelis tiếp tục gặp hỏa hoạn lần thứ ba chỉ trong 2 tháng.
Các hãng xe bắt đầu lựa chọn Ấn Độ là nơi đặt nhà máy sản xuất nhằm tìm cách giảm phụ thuộc vào các sản phẩm từ Trung Quốc.
Mặc dù đã có sự xuống giọng giữa các bên, cuộc tranh chấp quanh nhà sản xuất chip Nexperia đang làm gián đoạn sản xuất toàn cầu.
Thuế quan và rủi ro địa chính trị buộc Tesla đẩy nhanh chiến lược tái cấu trúc chuỗi cung ứng cho những mẫu xe phân phối tại Mỹ.
Hãng vi mạch Nexperia cho biết vẫn sẽ đảm bảo nguồn cung cho các khách hàng, đồng thời khẳng định việc đứt gãy nguồn cung do chính sách từ nhà máy tại Trung Quốc.
Các hãng xe Nhật Bản chịu tác động nặng nề từ thuế quan Mỹ, khiến lợi nhuận nửa đầu năm tài chính giảm gần 10 tỷ USD, nhưng Toyota vẫn giữ phong độ nhờ doanh số xe hybrid tăng mạnh.
Vụ tấn công mạng nghiêm trọng, nhu cầu suy yếu tại Trung Quốc và thiếu hụt chip đã buộc Jaguar Land Rover phải hạ mạnh dự báo biên lợi nhuận và dòng tiền cho năm tài khóa 2026.
Các hãng xe châu Âu bắt đầu nhận lại nguồn chip từ Nexperia sau nhiều tuần gián đoạn trong bối cảnh căng thẳng giữa Hà Lan và Trung Quốc về quyền kiểm soát công ty này.
Ủy viên Công nghiệp EU Stephane Sejourne cảnh báo sản lượng ôtô tại châu Âu có thể giảm mạnh trong thập kỷ tới, đồng thời kêu gọi linh hoạt hơn với mục tiêu dừng sản xuất xe động cơ đốt trong từ...
Hãng xe Nhật Bản Nissan ghi nhận quý có lợi nhuận cao nhất trong hơn một năm, nhờ doanh số khởi sắc tại Bắc Mỹ và chiến lược tái cấu trúc toàn cầu phát huy hiệu quả.
Doanh số xe không được như kỳ vọng, chi phí điện hóa gia tăng và nhiều sự cạnh tranh khiến Honda gặp khó trong giai đoạn cuối năm.
Nỗi lo gián đoạn sản xuất của ngành công nghiệp ôtô tại châu Âu tạm thời dịu xuống nhờ Trung Quốc nới lỏng lệnh cấm chip Nexperia.
Nissan sẽ cắt giảm lượng sản xuất mẫu X-Trail tại Nhật Bản do thiếu linh kiện từ nhà sản xuất chip Nexperia.
CEO của Toyota Koji Sato khẳng định nguồn cung chip hiện vẫn ổn định, song hãng đang theo dõi sát rủi ro đối với quy trình sản xuất.
Doanh số xe điện sụt giảm mạnh sau khi khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD hết hạn khiến Hyundai lần đầu ghi nhận tháng giảm doanh số sau hơn một năm, trong khi Kia vẫn đạt kỷ lục mới nhờ các...
Cuộc khủng hoảng chip toàn cầu thực tế đã căng thẳng hơn khi Nexperia Hà Lan cắt nguồn cung tấm bán dẫn cho nhà máy tại Trung Quốc, tác động mạnh đến ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Mỹ và Trung Quốc đạt thỏa thuận về đất hiếm, theo đó Bắc Kinh dỡ bỏ hạn ngạch xuất khẩu trong khi Washington tạm ngừng áp thuế đối với các sản phẩm khoáng sản quan trọng.
Honda đã tạm ngừng lắp ráp xe tại nhà máy Celaya, Mexico và chưa rõ thời hạn quá trình sản xuất sẽ bắt đầu trở lại.
Tập đoàn Volkswagen hiện đã đảm bảo đủ nguồn cung chip trong ngắn hạn, giữa lúc lệnh cấm xuất khẩu từ Trung Quốc khiến ngành ôtô châu Âu lao đao tìm nguồn thay thế.
Cuộc tranh chấp quyền kiểm soát nhà sản xuất chip Nexperia giữa Hà Lan và Trung Quốc đang làm dấy lên lo ngại gián đoạn chuỗi cung ứng của ngành ôtô toàn cầu.