Nguồn lực nào làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?
Phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, huy động nguồn lực nước ngoài... là những giải pháp huy động nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
1.916 kết quả phù hợp
Nguồn lực nào làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?
Phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, huy động nguồn lực nước ngoài... là những giải pháp huy động nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đã sẵn sàng xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng, việc chuẩn bị tài chính cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã sẵn sàng để đảm bảo nguồn lực ở mức cao nhất theo lộ trình phê duyệt.
Đề nghị chưa tăng lương hưu, lương khu vực công trong năm 2025
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết Chính phủ kiến nghị Quốc hội trong năm 2025 chưa xem xét tăng lương khu vực công, lương hưu, trợ cấp ưu đãi người có công.
Đề xuất chưa tăng lương hưu, lương khu vực công vào năm 2025
Đây là đề xuất được Chính phủ đưa ra liên quan các giải pháp thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2024 và phương án phân bổ ngân sách giai đoạn 2025-2027.
Nguồn lực cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn
Dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027, quy mô nền kinh tế ước đạt 564 tỷ USD nên nguồn lực để đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn trở ngại lớn.
'Hoàn thiện thủ tục đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam năm 2025'
Tích cực hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong năm 2025 là một trong 11 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong năm 2025 được Chính phủ đặt ra.
Cần những cơ chế đặc biệt xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
GS.TS. Hoàng Văn Cường đề xuất cần chính sách rất đặc biệt như Nhà nước đặt hàng tập đoàn, doanh nghiệp trong nước để họ trở thành chủ dự án, tự tìm đối tác để đảm bảo tiến độ.
Voi chết đuối khi địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan ngập lụt
Công viên quốc gia voi ở Chiang Mai cho biết Faa Sai, một con voi cái mù, và Ploy Thong, cũng là voi cái, được xác nhận đã chết sau "trận lũ thảm khốc".
Nợ công năm nay dự kiến khoảng 4 triệu tỷ đồng
Chính phủ báo cáo các chỉ tiêu nợ đến cuối năm nay nằm trong giới hạn trần và ngưỡng cảnh báo an toàn đã được Quốc hội quyết định.
'Mỗi nhà văn nên giữ một trái tim thanh xuân'
“Khi giữ một trái tim thanh xuân, tôi tin rằng không có gì hạn chế chúng ta trong vấn đề sáng tác văn học hay tiếp xúc với cuộc đời này”, đạo diễn, nhà văn 95 tuổi Xuân Phượng chia sẻ.
VPBank dừng mọi giao dịch thẻ từ
Theo VPBank, việc dừng giao dịch hoàn toàn trên thẻ công nghệ từ nhằm nâng cao bảo mật và tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Ông Trump có thể khiến Mỹ tăng nợ công gấp đôi bà Harris
Nghiên cứu chỉ ra các đề xuất thuế và chi tiêu của ông Donald Trump có thể khiến Mỹ thâm hụt 7.500 tỷ USD trong 10 năm tới, gấp đôi so với bà Kamala Harris.
Công an TP.HCM làm tan rã 48 băng nhóm trong 9 tháng
Trong 9 tháng của năm 2024, Công an TP.HCM đã đấu tranh làm tan rã 48 băng nhóm; bắt, xử lý 169 đối tượng và hiện tiếp tục tập trung đấu tranh 13 băng nhóm, với 45 đối tượng.
Thủ tướng: Nhiệm vụ quý IV còn rất nặng
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh nhiệm vụ cho tháng 10 và quý IV còn rất nặng nề trong bối cảnh quốc tế, trong nước có nhiều khó khăn, thách thức.
Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ với các địa phương
Sáng 7/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024 trực tuyến với 63 địa phương.
Thủ tướng: Đề xuất cơ chế đặc thù cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành rà soát suất đầu tư, tổng mức đầu tư chính xác, đồng thời đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt để triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Đã đấu giá hơn 10.700 biển số xe với tổng số tiền hàng trăm tỷ đồng
Trong quý 3, Bộ Công an đã tổ chức đấu giá hơn 10.700 biển số xe với tổng số tiền hơn 833 tỷ đồng.
Năm 2027 khởi công đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Năm 2027, quy mô nền kinh tế ước tính khoảng 564 tỷ USD, nên nguồn lực triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn.
Bộ GTVT nêu lý do chọn làm tàu đường sắt tốc độ cao 350 km/h
Bộ GTVT cho biết đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250 km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350 km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350 km/h là khó khả thi và không hiệu quả.
Đường sắt tốc độ cao sẽ đột phá phát triển kinh tế
Theo đề xuất, giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến bằng khoảng 75% giá vé máy bay trong điều kiện bình thường, và được chia làm 3 mức.