Nguồn cát phục vụ cao tốc ngày càng khó
Theo Sở TN&MT An Giang, việc tạm dừng 8 khu mỏ trên địa bàn tỉnh sẽ ảnh hưởng đến tiến độ cung cấp cát cho các công trình cao tốc và công trình giao thông trên địa bàn tỉnh.
24 kết quả phù hợp
Theo Sở TN&MT An Giang, việc tạm dừng 8 khu mỏ trên địa bàn tỉnh sẽ ảnh hưởng đến tiến độ cung cấp cát cho các công trình cao tốc và công trình giao thông trên địa bàn tỉnh.
Nhọt thường không phải vấn đề nghiêm trọng, cha mẹ có thể giúp con xử lý tại nhà. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, họ cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ để điều trị.
Hoạt động nạo vét, hút cát trái phép của tàu Trung Quốc trong vùng biển do Đài Loan kiểm soát ngày càng công khai, có nguy cơ hủy hoại hệ sinh thái biển.
Do nguồn tài nguyên thiếc trên đất liền đang dần cạn kiệt, Indonesia xây dựng nhiều giàn khai thác ven bờ biển để hút cát lấy thiếc, đe dọa sinh kế của ngư dân.
Bình Định cho phép doanh nghiệp nạo vét thông luồng kết hợp tận thu cát trong nhiều năm qua nhưng cửa biển Tam Quan vẫn bị bồi lấp.
Theo các chuyên gia thủy lực, kích thước quá khổ của Ever Given khiến tàu bị lệch hướng khi đối mặt với chênh lệch áp suất giữa hai bờ tây và đông kênh đào Suez.
Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập ngày 25/3 cho biết họ "tạm thời ngừng cho tàu đi qua" kênh cho đến khi tàu chở container Ever Given được di dời.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ngày 11/10 đến Campuchia trong chuyến thăm nhằm thể hiện quan hệ ngày càng phát triển giữa hai nước.
Suốt nhiều năm, bờ biển phía bắc Nhật Bản ám ảnh với hiện tượng kỳ quái. Tàu cá mang thi thể ngư dân Triều Tiên, cách quê hương của họ hơn 1.000 km, nối tiếp nhau dạt vào đất liền.
Do lợi nhuận quá lớn nên những kẻ khai thác cát trái phép hoạt động rất tinh vi, manh động, sẵn sàng chống đối lực lượng chức năng.
Do hoạt động của đập Xayaburi ở phía bắc Lào, các khu vực hạ lưu sông Mekong bao gồm Việt Nam đang đứng trước nguy cơ gánh chịu hậu quả từ mực nước và chất lượng nước thay đổi.
Nước thải bốc mùi hôi thối chảy ào ạt qua cống thoát từ khu đất lấn biển Mũi Tấn ra biển nhuộm đen bãi tắm Quy Nhơn (Bình Định).
Bộ Giao thông quyết định thanh tra việc quản lý các dự án nạo vét duy tu luồng đường thủy nội địa quốc gia kết hợp tận thu sản phẩm của Cục Đường thủy nội địa.
Bộ Giao thông vận tải sẽ xem xét trách nhiệm của Cục Đường thủy nội địa liên quan tình trạng khai thác cát trái phép ở sông Cầu, Bắc Ninh.
“Tôi ký công văn báo cáo chậm gần 2 tháng so với yêu cầu của Bộ GTVT. Không thể nói tôi sốt sắng trong việc này được”, ông Trần Văn Thọ, Cục phó Cục Đường thủy nội địa trần tình.
Có nhiều điều được hé lộ từ kết luận thanh tra của Bộ GTVT cho thấy những dấu hiệu bảo kê, buông lỏng từ Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) với những dự án nạo vét cát trên sông.
Ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Đường thủy nội địa, cho hay lợi ích từ việc khai thác cát rất lớn, từ việc va chạm quyền lợi nên "cát tặc" có thể đe dọa các cơ quan chức năng.
Làm việc với Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị đưa việc cấp phép nạo vét lòng sông từ Bộ về các địa phương.
Cục Đường thủy nội địa khẳng định việc ra văn bản đề nghị tỉnh Bắc Ninh cho doanh nghiệp thực hiện dự án trên sông Cầu vì tình hình thực tế chứ không có "lợi ích nhóm".
Hàng loạt hiểm nguy từ các bãi đá ngầm, độ tĩnh không an toàn của các cầu thấp đang rình rập tai nạn cho các phương tiện giao thông đường thủy qua tuyến sông Đồng Nai.