Xây dựng đê chắn sóng cảng Chân Mây trị giá hơn 750 tỷ đồng
Dự án đầu tư xây dựng đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2 có chiều dài 300 m, với tổng mức đầu tư hơn 757 tỷ đồng. Công trình hoàn thành sẽ tăng năng lực khai thác hàng hóa.
41 kết quả phù hợp
Xây dựng đê chắn sóng cảng Chân Mây trị giá hơn 750 tỷ đồng
Dự án đầu tư xây dựng đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2 có chiều dài 300 m, với tổng mức đầu tư hơn 757 tỷ đồng. Công trình hoàn thành sẽ tăng năng lực khai thác hàng hóa.
Hàng trăm tàu Trung Quốc vơ vét cát biển của Đài Loan
Hoạt động nạo vét, hút cát trái phép của tàu Trung Quốc trong vùng biển do Đài Loan kiểm soát ngày càng công khai, có nguy cơ hủy hoại hệ sinh thái biển.
Nạo vét cát suốt 5 năm, cửa biển vẫn bị bồi lấp
Bình Định cho phép doanh nghiệp nạo vét thông luồng kết hợp tận thu cát trong nhiều năm qua nhưng cửa biển Tam Quan vẫn bị bồi lấp.
Câu chuyện của tài xế máy xúc tham gia giải cứu siêu tàu Ever Given
Abdelgawad, 26 tuổi, là tài xế máy xúc tham gia cứu hộ tàu Ever Given bị kẹt tại kênh đào Suez. Anh được mọi người tung hô là "anh hùng" sau khi giải cứu con tàu thành công.
Sức mạnh của những tấm ảnh chế trong cuộc giải cứu tàu Ever Given
Nhiều tấm hình được cư dân mạng chế ra từ vụ tàu Ever Given mắc kẹt đã khiến các kỹ sư Ai Cập thêm nỗ lực để giải cứu thành công con tàu đến từ Panama.
Cuộc giải cứu căng thẳng, tốn kém tại 'điểm nghẹt thở Suez'
Công tác cứu hộ siêu tàu Ever Given diễn ra từ ngày 23/3, ngay sau khi tàu lao vào bờ rồi vắt chéo giữa lòng kênh Suez. Chi phí cứu hộ và thiệt hại từ sự cố ngày càng chồng chất.
Tàu Ever Given đã nổi trên mặt nước, nhưng 'thách thức còn rất lớn'
Theo nhà cung cấp dịch vụ hàng hải Inchcape, các đội cứu hộ giúp tàu container Ever Given nổi "một phần" trên mặt nước sau gần một tuần bị mắc cạn tại kênh đào Suez.
Ai Cập hy vọng thủy triều lên sẽ giúp giải cứu tàu kẹt ở kênh Suez
Giới chức Ai Cập hy vọng thủy triều lên vào hai ngày 29/3 và 30/3 sẽ hỗ trợ các biện pháp giải cứu tàu Ever Given, giúp di chuyển con tàu khỏi vị trí mắc kẹt.
Nhà chức trách tạm đóng kênh đào Suez để di dời tàu mắc cạn
Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập ngày 25/3 cho biết họ "tạm thời ngừng cho tàu đi qua" kênh cho đến khi tàu chở container Ever Given được di dời.
Đầm Thị Nại bị phá nát khi dự án 5.000 tỷ triển khai
Đầm Thị Nại với hệ sinh thái đa dạng vốn là nơi người dân Bình Định mưu sinh. Nhưng khi dự án du lịch sinh thái được triển khai, rừng ngập mặn ở đây bị tàn phá.
Nước biển Quy Nhơn bị nhuộm đen bất thường
Nước thải bốc mùi hôi thối chảy ào ạt qua cống thoát từ khu đất lấn biển Mũi Tấn ra biển nhuộm đen bãi tắm Quy Nhơn (Bình Định).
Từ chối nhận chìm 300.000 m3 bùn thải nạo vét xuống biển Quy Nhơn
Bình Định từ chối nhận chìm 300.000 m3 vật chất nạo vét cảng xuống vùng biển Quy Nhơn để tránh nguy cơ ảnh hưởng môi trường, giảm thiểu tác động xấu đến cảnh quan.
Tốn hơn 40 tỷ nạo vét luồng lạch, tàu thuyền vẫn mắc cạn
Dù đã được đầu tư hơn 40 tỷ đồng để nạo vét luồng lạch vào cảng Cửa Sót (Hà Tĩnh), ít lâu sau bùn cát bồi lấp trở lại khiến tàu thuyền mắc cạn, khó khăn khi ra vào cảng.
Nạo vét 27 triệu m3 bùn, cát để tạo luồng lạch ở Dung Quất
Các chuyên gia tính toán nếu các dự án đồng loạt nạo vét tạo độ sâu luồng lạch làm các bến cảng ở khu kinh tế Dung Quất thì có khoảng 27 triệu m3 bùn, cát tại khu vực này.
Nhận chìm 15,4 triệu m3 bùn, cát có xâm hại công viên địa chất Lý Sơn?
Các chuyên gia nhận định nếu đưa khu vực nhận chìm 15,4 triệu m3 bùn, cát nạo vét cảng Hòa Phát vào công viên địa chất Lý Sơn - Sa Huỳnh về lâu dài có thể tổn hại di sản.
Cho phép Hòa Phát nhận chìm 15 triệu m3 vật chất xuống biển Dung Quất
Bộ Tài nguyên và Môi trường cho phép Tập đoàn thép Hòa Phát nhận chìm gần 15,4 triệu m3 vật chất nạo vét cảng xuống vùng biển Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi).
Huế từ chối cho doanh nghiệp nhận chìm 700.000 m3 bùn xuống biển
UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã từ chối lời đề nghị của doanh nghiệp xin nhận chìm hơn 700.000 m3 bùn thải xuống biển từ dự án nạo vét thi công cảng.
Cá chết hàng loạt, người dân yêu cầu dừng nạo vét luồng lạch cảng
Cho rằng cá nuôi chết hàng loạt do nạo vét luồng lạch cảng, hàng chục người dân huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) yêu cầu Công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất dừng hút bùn.
60 năm trước, sân bay Tân Sơn Nhất chống ngập như thế nào?
Trong lịch sử, chưa bao giờ có chuyện sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập úng nặng nề như trong vài đợt mưa lớn của ngày nay, theo trí nhớ của Đại tá phi công Nguyễn Thành Trung.
Lại muốn đổ 1 triệu m3 bùn, cát xuống biển Bình Thuận
Tỉnh Bình Thuận nêu quan điểm là ưu tiên chọn phương án dùng vật liệu nạo vét để san lấp mặt bằng.