Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU 2-1 Swansea: Martial và Rooney tỏa sáng

"Quỷ đỏ" Manchester đánh bại Swansea 2-1 ở vòng 20 Premier League diễn ra lúc 22h trên sân nhà Old Trafford, qua đó cắt mạch 8 trận không biết đến chiến thắng trên mọi đấu trường.

Tổng hợp trận đấu: Manchester United 2-1 Swansea City Rooney và Martial là những cầu thủ lập công giúp Manchester United chấm dứt chuỗi 8 trận chỉ hòa và thua.

Chiến thắng trước Swansea chưa thể giúp MU trở lại top 4 trên bảng xếp hạng. Sau vòng 20 Premier League, thầy trò huấn luyện viên Van Gaal có 33 điểm và vẫn còn kém 2 điểm so với đội đứng thứ tư là Tottenham, trong khi Spurs vẫn chưa thi đấu vòng này.

Bước vào trận đón tiếp Swansea trên sân nhà Old Trafford, “Quỷ đỏ” tiếp tục thể hiện diện mạo mới có được từ trận hòa Chelsea cuối tuần trước. MU hoàn toàn chiếm thế chủ động trên sân sau tiếng còi khai cuộc. Tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên của đội chủ nhà diễn ra ở phút 21. Sau quả treo bóng từ cánh phải của Ashley Young, tiền đạo Wayne Rooney sút vào mép bên khung thành thủ môn Fabianski.

Wayne Rooney vui mừng sau khi có pha lập công thứ ba cho MU ở Premier League từ đầu mùa. Ảnh: Getty Images.

Phút 34, đến lượt tiền vệ Juan Mata bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. MU tổ chức đá phạt nhanh với đường chuyền của Herrera cho Juan Mata, sau đó tuyển thủ người Tây Ban Nha xử lý kỹ thuật, nhưng dứt điểm không vượt qua được sự truy cản của cầu thủ đội khách. Ở tình huống ngay sau đó, Rooney đánh đầu không tốt sau pha tạt cánh của Ashley Young.

Hiệp 1 khép lại nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, khi hiệp 2 mới diễn ra được 3 phút, MU vượt lên dẫn trước Swansea. Từ quả treo bóng vào của Ashley Young bên cánh phải, tiền đạo Martial đánh đầu đập đất làm tung lưới Swansea mở tỷ số cho đội chủ sân Old Trafford.

Không chấp nhận trắng tay khi rời sân Old Trafford, đội khách tấn công với tinh thần quyết tâm cao. Nỗ lực của các cầu thủ Swansea được đền đáp ở phút 70. Sau đường chuyền vào bên cánh phải, Sigurdsson đánh đầu đưa bóng vượt tầm với của thủ môn De Gea, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Swansea.

Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau, MU nâng tỷ số lên 2-1 nhờ công của Wayne Rooney. Sau đường chuyền của Martial từ bên cánh trái, Ro10 đánh gót kỹ thuật làm tung lưới Swansea. Trong khoảng thời gian còn lại, trận đấu diễn ra hấp dẫn. Ở phút bù giờ thứ tư, sau quả treo bóng từ pha phạt góc bên cánh phải, thủ môn Fabianski lên tham gia tấn công đánh đầu chệch cột dọc khung thành MU trong gang tấc. Đây cũng là pha bóng cuối cùng của trận đấu diễn ra trên sân Old Trafford.

Với chiến thắng 2-1 trước Swansea, thầy trò huấn luyện viên Van Gaal khởi đầu hoàn hảo trong năm mới 2016.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm