Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal: ‘Bỏ qua tháng 12 thì năm nay MU thành công’

Dù MU thi đấu bết bát nhưng Van Gaal lúc nào cũng giữ được sự tự tin để đứng vững trước búa rìu dư luận

MU bước vào năm 2016 với thành tích tệ hại 8 trận không thắng, chuỗi kết quả kém cỏi nhất từ năm 1990. Chiến thắng gần nhất của Quỷ đỏ diễn ra ngày 21/11 khi họ đánh bại Watford với tỷ số 2-1.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu cuối tuần với Swansea, HLV Louis van Gaal muốn học trò chấm dứt thành tích yếu kém bằng việc đánh bại đội bóng tới từ Wales tại Old Trafford hôm chủ nhật tới đây.

Hồi đầu mùa, chính Swansea là đội đầu tiên hạ gục MU. Xa hơn nữa, trong ba lần gần nhất gặp nhau, MU đều "phơi áo" trước đội bóng chủ sân Liberty. Nói cách khác trong nhiệm kỳ của mình, Van Gaal chưa bao giờ thắng được Swansea.

Tuy vậy có một điều khó lý giải là kể từ cột mốc đánh bại MU, Swansea sa sút nghiêm trọng. Hiện tại họ xếp thứ 17, hơn nhóm xuống hạng chỉ một điểm. Swansea thậm chí đang thi đấu mà không có người cầm lái đích thực vì HLV Gary Monk bị sa thải hôm 9/12 và BLĐ đội bóng chưa tìm được người thay thế. Trận đấu cuối tuần vì vậy là cơ hội khó thuận lợi hơn để thầy trò Van Gaal đòi nợ.

Vì Van Gaal, không cầu thủ nào muốn đến Old Trafford

Van Gaal đang bận rộn với những mục tiêu chuyển nhượng mùa đông. Nhưng liệu có ai đó sẵn sàng giao phó tương lai cho một kẻ đã và đang hủy hoại sự nghiệp không ít cầu thủ?

Gomis ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trong lần gần nhất hai đội gặp nhau hôm 30/8. Ảnh: Getty.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, Van Gaal cho biết: “Swansea là đội bóng ma quỷ, tôi chưa thắng được họ trận nào và MU phải gặp họ ngay đầu năm mới. Theo tiếng Anh thì điều này có tên ‘break the duck’, nghĩa là làm cái gì lần đầu tiên. Để chấm dứt chuỗi trận tệ hại, chúng tôi phải nắm lấy cơ hội khi đối thủ suy yếu và phải tỏ ra năng động hơn."

MU lết qua tháng 12 với bộ dạng thê thảm. Họ chỉ kiếm được hai điểm ở Ngoại hạng Anh nhờ hai trận hòa Chelsea và West Brom. Còn lại MU thua Wolfsburg, Bournemouth, Norwich và Stoke City.

Thế nhưng HLV Van Gaal vẫn nhận định năm 2015 là năm tốt lành đối với MU. “Chúng tôi hoàn tất lời hứa và mục tiêu đề ra trong mùa giải đầu tiên là trở lại Champions League. Sang đến mùa này, tôi hướng tới thiết lập sự cân bằng và có lúc đội đã vươn lên vị trí đầu bảng. Đúng là MU bị loại khỏi Champions League nhưng nếu gạt bỏ tháng 12 thì có thể xem năm 2015 là năm thành công.”

Van Gaal nổi tiếng bảo thủ và sẵn sàng bấu víu vào những điểm sáng le lói để biện minh cho triết lý. Kể từ sau trận hòa Chelsea, triết lý của Van Gaal dường như được gia cố thêm và ông nói nhiều về trận đấu ấy. Van Gaal bảo MU kiểm soát tốt thế trận như nhiều trận khác, cách MU chơi bóng dưới áp lực khán giả và áp lực thiết lập lối chơi là tuyệt vời. MU đang đi đúng hướng và tạm thoát khỏi lối chơi "chán đến phát khóc".

Chiến lược gia người Hà Lan cũng dành lời cảm ơn đến các fan Quỷ đỏ. Van Gaal nắm bất kỳ đội bóng nào cũng trải qua quãng thời gian đen tối và ông nhận định CĐV MU là tuyệt vời nhất, họ vỗ tay ủng hộ cả khi cầu thủ chơi tệ và ông cũng muốn thấy tinh thần máu lửa đó từ học trò.

Ngày Paul Pogba chìm sâu trong tuyệt vọng ở MU

Sir Alex nổi tiếng giỏi nhìn người và chắp cánh tài năng trẻ nhưng ông không giữ được Pogba. Sai lầm ấy dường như có tác động đến sự sa sút của MU sau này.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm