Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Louis Van Gaal vẫn tin sẽ vô địch Ngoại hạng Anh

Dù đang trải qua chuỗi trận bết bát, vị thuyền trưởng người Hà Lan khẳng định đội bóng của ông hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải với vị trí quán quân.

Huyền thoại MU chỉ ra sai lầm lớn nhất của Van Gaal

Cựu trung vệ Rio Ferdinand khẳng định Louis Van Gaal đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi bán đi chân sút Javier Hernandez trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Manchester United chỉ giành vỏn vẹn 3 trên tổng số 18 điểm gần nhất tại giải Ngoại hạng và bị đội đầu bảng Arsenal bỏ xa với khoảng cách 9 điểm. Tuy nhiên, Louis Van Gaal cho biết ông cùng các học trò vẫn đang đặt mục tiêu giành chức vô địch giải Ngoại hạng chứ không chỉ là một vị trí trong nhóm dự Champions League.

“Mọi chuyện vẫn đang trong tầm kiểm soát. Nếu giành chiến thắng ở những vòng đấu tiếp theo, MU sẽ trở lại với vị thế của một ứng cử viên vô địch. Mục tiêu duy nhất của chúng tôi là nâng cao chiếc cúp Premier League khi mùa giải khép lại”.

“Việc trước mắt là không để khoảng cách với Arsenal tiếp tục gia tăng. Dù biết sẽ rất khó khăn nhưng MU vẫn sẽ cố gắng giành điểm số tối đa và hy vọng những đội bóng xếp trên mất điểm”, nhà cầm quân 64 tuổi phát biểu.

Louis Van Gaal cho rằng đội bóng của ông đã trải qua năm 2015 khá thành công nhưng những thất bại trong tháng 12 đã phá hỏng tất cả. Ảnh: Mirror.

Sau khi chứng kiến đội bóng con cưng bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng, người hâm mộ tiếp tục phải chịu đựng ba thất bại liên tiếp của “Quỷ đỏ” tại đấu trường quốc nội trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Louis Van Gaal thậm chí đã phải cuốn gói rời Old Trafford nếu không nhờ trận hòa không bàn thắng  trước một CLB cũng đang lâm vào khủng hoảng là Chelsea ở vòng đấu vừa qua.

Ngày 2/1, MU sẽ có cuộc chạm trán với Swansea trên sân nhà. Louis Van Gaal đã thất bại trong cả ba trận gần nhất với đội chủ sân Liberty tại Premier League. Khác với những cuộc đối đầu trước, lần này “Thiên nga đen” hành quân đến Manchester mà không có huấn luyện viên trưởng do Garry Monk bị sa thải cách đây không lâu.

Phát biểu trước trận đấu, vị thuyền trưởng của MU thừa nhận các học trò sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở vòng đấu thứ 20. Dù vậy, sau màn trình diễn ấn tượng trước Chelsea, HLV Van Gaal tin tưởng đội bóng của mình sẽ giành trọn 3 điểm.

“Lối chơi của MU đã được cải thiện ở vòng đấu vừa qua. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, chúng tôi đủ khả năng đánh bại mọi đối thủ, và Swansea cũng không phải ngoại lệ”, chiến lược gia người Hà Lan nhấn mạnh.

Vì Van Gaal, không cầu thủ nào muốn đến Old Trafford

Van Gaal đang bận rộn với những mục tiêu chuyển nhượng mùa đông. Nhưng liệu có ai đó sẵn sàng giao phó tương lai cho một kẻ đã và đang hủy hoại sự nghiệp không ít cầu thủ?


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm