Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU chỉ ra sai lầm lớn nhất của Van Gaal

Cựu trung vệ Rio Ferdinand khẳng định Louis Van Gaal đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi bán đi chân sút Javier Hernandez trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Vì sao ban lãnh đạo MU không muốn sa thải Van Gaal?

Không nhiều dấu hiệu cho thấy MU sẽ sớm cải thiện. Tuy nhiên, trong trường hợp Van Gaal không từ chức, quyết định sa thải cũng không được đưa ra.

Trả lời phỏng vấn trên tờ The Sun, Rio Ferdinand cho rằng vị thuyền trưởng của MU nên trao nhiều cơ hội cho Chicharito thay vì vội vã đem bán anh cho Bayer Leverkusen hồi tháng 8.

“Javier Hernandez là một trong số những cầu thủ tốt nhất tôi từng thi đấu cùng. Cậu ấy có thể đảm bảo hiệu suất ghi bàn ngay cả khi thường xuyên phải luân phiên giữa vị trí dự bị và chính thức”.

“Hãy nhìn cách Chicharito tỏa sáng dưới thời Sir Alex Ferguson. Chính những triết lý cứng nhắc của Louis Van Gaal  đã giết chết tài năng của cậu ấy”, cựu cầu thủ MU nhấn mạnh.

Trở về sau bản hợp đồng cho mượn tại Real Madrid, Javier Hernandez ngay lập tức bị loại khỏi kế hoạch của Louis Van Gaal tại MU. Tuyển thủ Mexico chỉ xuất hiện đúng 3 lần trong màu áo “Quỷ đỏ” trước khi bị đẩy sang Bayer Leverkusen theo một thỏa thuận trị giá 6 triệu bảng.

Tại Bundesliga, “Hạt đậu nhỏ” đang tỏa sáng  rực rỡ với 11 pha lập công sau 14 trận cho đội chủ sân Bay Arena, con số này gần gấp đôi những gì bộ đôi tiền đạo của MU Wayne Rooney và Anthony Martial làm được tại Premier League. Dù bị đội bóng cũ ruồng bỏ, Chicharito thừa nhận trái tim anh vẫn hướng về sân Old Trafford và luôn sẵn sàng trở lại khoác áo “Quỷ đỏ” thành Manchester nếu được yêu cầu.

Trong khi Hernandez thăng hoa tại Đức, đoàn quân của Louis Van Gaal lại đang trải qua chuỗi 8 trận chưa biết mùi chiến thắng. Ảnh: Mirror.

Bên cạnh đó, Rio Ferdinand khẳng định chỉ một cầu thủ của United có thể giúp Louis Van Gaal giữ được chiếc ghế của mình, đó chính là Wayne Rooney. Theo cựu tuyển thủ Anh, chân sút 30 tuổi là mối liên kết giúp các tuyến của MU hoạt động một cách trơn tru, điển hình là trong cuộc đối đầu với Chelsea ở vòng đấu vừa qua.

“Dù chưa thể ghi bàn và thậm chí suýt bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi với Oscar, nhưng tầm ảnh hưởng của Rooney lên lối chơi của MU kể từ đầu mùa là không phải bàn cãi”.

“Việc Rooney được chơi tự do đã đem lại những hiệu quả tích cực. Người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy trong trận đấu với Chelsea. Cậu ấy tích cực tham gia phòng ngự, tranh cướp bóng và phát động tấn công. Wayne luôn chọn sẵn cho mình vị trí thuận lợi mỗi khi đồng đội có bóng”, huyền thoại của “Quỷ đỏ” giải thích.

'Van Gaal khó đảo ngược tình thế ở MU'

Trả lời Zing.vn, cây bút Stobart của trang Goal nhận định, Pep Guardiola sẽ đến Man City. Trong khi, đồng nghiệp của anh là Voakes cho rằng, Van Gaal khó giúp MU chơi thành công.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm