Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm tin: Rời MU, Van Gaal được mời vào vị trí hấp dẫn

Debuchy có thể chia tay Arsenal trong tháng 1; Klopp ngại nhất thời tiết tại Anh; MU gọi trở lại thủ môn trẻ là những tin thể thao đáng chú ý trong ngày 30/12.

Huấn luyện viên đương nhiệm tuyển Hà Lan, Danny Blind tiết lộ, trong trường hợp đồng nghiệp Louis Van Gaal bị sa thải hoặc quyết định từ chức khỏi “chiếc ghế nóng” của sân Old Trafford, ông sẽ đề nghị chiến lược gia 64 tuổi ngồi vào vị trí giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Hà Lan. “Tôi rất cần sự hỗ trợ của một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm như Van Gaal. Tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn nằm ở ông ấy”.

Van Gaal đang phải đối mặt với rất nhiều sức ép tại Old Trafford. Ảnh: Getty Images.

Tại World Cup 2014, Danny Blind từng đóng vai trò trợ lý cho chính Van Gaal. Sự ăn ý của bộ đôi từng nhiều năm cống hiến cho Ajax Amsterdam giúp tuyển Hà Lan thi đấu thành công và rời Brazil với tấm huy chương đồng.

Debuchy có thể chia tay Arsenal trong tháng 1

Đích thân huấn luyện viên Arsene Wenger khẳng định, hậu vệ Mathieu Debuchy được phép tìm cho mình bến đỗ mới ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Cầu thủ 30 tuổi được đưa về Emirates ở mùa hè năm ngoái với mục đích thay thế đồng hương Bacary Sagna. Tuy nhiên, chấn thương và phong độ sa sút khiến tuyển thủ Pháp cho đến lúc này mới chỉ ra sân 22 trận và đóng góp 1 bàn thắng. Hiện vị trí hậu vệ cánh phải của Arsenal đang do tài năng trẻ người Tây Ban Nha, Hector Bellerin thường xuyên trấn giữ.

MU gọi trở lại thủ môn trẻ

Thủ thành 19 tuổi, Joel Castro Peireira. Ảnh: Manutd.

Trang chủ Manchester Utd thông báo, “Quỷ đỏ” quyết định gọi thủ thành Joel Castro Pereira trở lại Old Trafford sau nửa mùa giải đem cho Rochdale mượn. Trong thời gian ngắn đánh thuê cho đội bóng League One (hạng 3 Anh), tài năng trẻ người Bồ Đào Nha ra sân tổng cộng 8 trận và để thủng lưới 8 lần. Với sự trở lại của Pereira, Sam Johnstone và Victor Valdes nhiều khả năng sẽ ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Klopp ngại nhất thời tiết tại Anh

Theo chiến lược gia người Đức, thời tiết có phần đỏng đảnh tại đảo quốc sương mù đã ảnh hưởng đáng kể tới triết lý bóng đá cũng như chiến thuật ông đang áp dụng cho Liverpool. “Các trận đấu tại Premier League không tốc độ hơn so với Bundesliga. Tuy nhiên, thời tiết lại là yếu tố hoàn toàn khác, đặc biệt những cơn gió mạnh. Bàn thắng đầu tiên của Stoke vào lưới Manchester Utd mới đây là ví dụ điển hình. Những cầu thủ cũng như huấn luyện viên ngoại quốc như tôi sẽ phải tập làm quen và thích nghi với điều đó”.

Điểm tin: Messi toàn diện hơn Ronaldo

Arsenal sắp có tân binh, cầu thủ Chelsea không mất động lực thi đấu, Danny Blind muốn làm việc cùng Van Gaal là những tin chính ngày 29/12.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm