Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Van Gaal khó đảo ngược tình thế ở MU'

Trả lời Zing.vn, cây bút Stobart của trang Goal nhận định, Pep Guardiola sẽ đến Man City. Trong khi, đồng nghiệp của anh là Voakes cho rằng, Van Gaal khó giúp MU chơi thành công.

- Triết lý bóng đá của Louis van Gaal có phù hợp với MU không?

- Tôi cho rằng, ông ta chưa làm tốt công việc của mình. Cuối tháng 9 vừa qua, MU vươn lên ngôi đầu sau khi đánh bại Sunderland 3-0. Những tuần gần đây, MU có lịch thi đấu thuận lợi khi gặp các đối thủ như Watford, Leicester, West Ham, Bournemouth, Norwich và Stoke. Trong 6 trận này, MU đáng lẽ có thể thu về 16 điểm, nhưng thực sự họ đã kiếm được bao nhiêu? 3 điểm trước Watford, 1 điểm trước Leicester, 1 điểm trước West Ham. 5 trên 18 điểm là những gì mà họ thu về, và như vậy là không đủ.

Sau khi hòa Chelsea, lịch thi đấu sắp tới khó khăn cho MU khi lần lượt gặp Swansea, Newcastle và Liverpool. Đây là những đối thủ không hề nhẹ nhàng cho họ. Đó là chưa kể những trận gặp Tottenham hay Arsenal sau đó một thời gian. Với những gì đang diễn ra, tôi nghĩ Louis van Gaal khó có thể đảo ngược tình hình.

Cây bút Greg Stobart cho rằng, Man City đủ sức hấp dẫn huấn luyện viên Pep Guardiola.

- Theo anh, liệu Pep Guardiola có đến MU?

- Tôi cho rằng ông ấy sẽ đến Man City. Theo nhiều nguồn tin tôi được biết, mọi chuyện giữa Pep Guardiola và Man City đang tiến triển thuận lợi. Ông ta chưa ký bất cứ thứ gì với Man City, cũng như chưa thông báo gì về chuyện này, bởi làm vậy sẽ thiếu tôn trọng với Manuel Pellegrini - huấn luyện viên đang nắm quyền tại Man City.

Tuy nhiên, chúng ta đều biết Man City đã nỗ lực theo đuổi Pep Guardiola, và tôi nghĩ ông ta sẽ đến đây. Bên cạnh đó, chắc chắn MU và Chelsea cũng sẽ cố gắng thuyết phục Pep. Vấn đề sẽ nằm ở chỗ đội bóng nào tạo điều kiện tài chính cũng như tỏ rõ tham vọng nhất để có thể thuyết phục ông ấy.

- Anh đánh giá sao về Wayne Rooney? Cậu ấy có còn đủ đẳng cấp để chơi cho MU?

- Nếu bất kỳ câu lạc bộ nào có khả năng đáp ứng đòi hỏi về lương bổng của Rooney, cậu ấy hoàn toàn có thể rời MU. Ở thời điểm này, MU không có nhiều cầu thủ chất lượng trên hàng công và có lẽ họ cũng tự hỏi: có nên để cầu thủ tấn công kinh nghiệm nhất của đội ra đi không? MU cần quyết định xem đội bóng nên làm gì để có thể tiến lên trong tương lai. Louis van Gaal nói tới việc nhiều lần bàn luận về kỳ chuyển nhượng mùa đông với Phó chủ tịch Ed Woodward trong suốt tháng qua. Đây rõ ràng là chuyện không thể có kết quả trong một sớm một chiều.

- Nếu MU tiếp tục chơi với phong độ như trước Chelsea, liệu Louis van Gaal có tại vị?

- Trong trường hợp MU duy trì tín hiệu tích cực như đã thể hiện trước Chelsea, có thể Louis van Gaal ở lại đội bóng. Tuy nhiên, MU cần những bàn thắng. Louis van Gaal vẫn có thể bị sa thải nếu đội tiếp tục không ghi bàn.

BLV Quang Huy chia sẻ sau trận MU hòa Chelsea.

MU lâu lắm rồi mới đá hay đến như thế. Xét cho cùng, việc chỉ còn một mũi nhọn đúng nghĩa duy nhất là Martial cho thấy Van Gaal gần như không còn những phương án tấn công khác. Nếu Martial không thể ghi bàn, MU coi như hết cách. Diễn biến trên sân là vậy nhưng nếu nhìn một cách lý thuyết, MU đã có trận thứ 8 không thắng liên tiếp và 5 trong số đó là hòa không bàn thắng.

Van Gaal bán đi quá nhiều tiền đạo, dù đã có gần 300 triệu để mua sắm. Đến khi MU cần những phương án dự phòng cho hàng công, HLV người Hà Lan đành bó tay. Việc thay qua thay lại nhân sự những tuyến dưới khi đội nhà đang cần bàn thắng cho thấy rõ sự thiếu thốn trên hàng tiền đạo.

Cuối cùng, cổ động viên “Quỷ đỏ” cũng không nên mừng vội, đá hay một trận không có nghĩa các trận sau cũng thế.

Ủng hộ Van Gaal liệu có sai lầm?

"Quỷ đỏ" đã chơi trận đấu khởi sắc trên sân nhà Old Trafford trước Chelsea, nhưng tỷ số hòa 0-0 cho thấy họ vẫn chưa có tín hiệu tích cực trong việc sớm thoát khỏi khủng hoảng.

Đức Mạnh - Tô Đức

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm