Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ủng hộ Van Gaal liệu có sai lầm?

"Quỷ đỏ" đã chơi trận đấu khởi sắc trên sân nhà Old Trafford trước Chelsea, nhưng tỷ số hòa 0-0 cho thấy họ vẫn chưa có tín hiệu tích cực trong việc sớm thoát khỏi khủng hoảng.

Huấn luyện viên (HLV) Louis van Gaal chia sẻ sau trận gặp Chelsea: “Mọi người có thể thấy các cầu thủ MU chiến đấu vì tôi. Ngược lại, tôi cũng hoàn toàn tin tưởng ban lãnh đạo và cầu thủ. Không có lý do gì để tôi từ chức”. Sau đó, chiến lược gia người Hà Lan khẳng định sẽ tiếp tục chiến đấu cho tương lai của mình ở Old Trafford.

Người hâm mộ MU vẫn đang tin tưởng HLV Van Gaal. Họ cho rằng, ông cần thêm thời gian để đưa "Quỷ đỏ" thoát khỏi khủng hoảng. Trong suốt trận đấu, cổ động viên ở khu khán đài Stretford End thể hiện tinh thần lạc quan khi hát vang nhằm tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò Louis van Gaal.

Wayne Rooney chơi hay hơn so với những trận trước, nhưng vẫn chưa lấy lại được cảm giác ghi bàn khi bỏ lỡ cơ hội rất thuận lợi ở hiệp 2. Ảnh: Getty Images.

Nhà cầm quân 64 tuổi khẳng định, hình ảnh cổ động viên tại Old Trafford cho thấy không có dấu hiệu bất ổn nào ở MU, bởi ông nhận được sự ủng hộ từ mọi phía. Có lẽ chỉ giới truyền thông Anh muốn Van Gaal ra đi vào lúc này. Trước trận gặp Chelsea, không ít tờ báo ở xứ sở sương mù đưa tin, đây là trận cuối cùng của Van Gaal tại MU, sau đó Jose Mourinho sẽ tiếp quản công việc ở đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Thêm một cơ sở để tin rằng, Van Gaal bị tống cổ khỏi Old Trafford sau trận đấu khi hơn 100 chiếc khăn quàng cổ có in hình Jose Mourinho được bán trước sân Old Trafford. Tuy nhiên, trang ESPN nhanh chóng xác minh vụ việc. Một số du khách nước ngoài đến Anh đã mua những chiếc khăn này làm kỷ niệm, nhưng chỉ có duy nhất một người bán món quà lưu niệm này. Trong khi đó, 75.000 cổ động viên đến sân Old Trafford vẫn đặt niềm tin vào Van Gaal.

BLV Quang Huy cho biết: “MU lâu lắm rồi mới đá hay đến như thế nhưng xét cho cùng, việc chỉ còn một mũi nhọn đúng nghĩa duy nhất là Martial, thế nên Van Gaal gần như không còn những phương án tấn công khác. Nếu Martial không thể ghi bàn, MU coi như hết cách. Diễn biến trên sân là vậy nhưng nếu nhìn một cách lý thuyết, MU đã có trận thứ 8 không thắng liên tiếp và 5 trong số đó là hòa không bàn thắng.

Van Gaal bán đi quá nhiều tiền đạo, dù đã có gần 300 triệu để mua sắm. Đến khi MU cần những phương án dự phòng cho hàng công, HLV người Hà Lan đành bó tay. Việc thay qua thay lại nhân sự ở tuyến dưới khi đội nhà đang cần bàn thắng cho thấy rõ sự thiếu thốn trên hàng tiền đạo.

Cuối cùng, cổ động viên “Quỷ đỏ” cũng không nên mừng vội, đá hay một trận không có nghĩa các trận sau cũng thế.

Anh Lance Manock - một người bán đồ lưu niệm ở điểm giao giữa hai con đường Sir Matt Busby Way và Sir Alex Ferguson - chia sẻ: “Tôi từng cười mỗi khi Man City thay huấn luyện viên qua mỗi mùa giải. Hiện không có kế hoạch nào khiến Louis Van Gaal phải ra đi. Ông ấy nên được trao thêm thời gian, Jose Mourinho không phải là câu trả lời cho đội bóng. Nếu Mourinho ở Old Trafford, MU có gì? Chúng tôi sẽ tốt trong 2 năm tới, sau đó là sự sụp đổ trong năm thứ ba”.

Tuy nhiên, cựu tiền vệ Paul Scholes lại không đồng tình với quan điểm tiếp tục đặt niềm tin vào Louis van Gaal. Tại buổi phỏng vấn trên sân BT Sport, anh chia sẻ: “Điều phàn nàn duy nhất của tôi là việc điều chỉnh để Martial chuyển sang đá cánh phải. Tôi không thể hiểu quyết định này khi cậu ấy đã khiến Ivanovic có một trận đấu vất vả. Hiệu ứng xảy ra ngay tức thì. Azpilicueta phòng ngự tốt hơn Ivanovic rất nhiều, và đến lượt Martial mới chính là người gặp khó khăn”.

Louis van Gaal có lẽ nên tự từ chức khi MU không có lối thoát trong tương lai. Ảnh: Getty Images.

"Quỷ đỏ" đã thi đấu khởi sắc, nhưng kết quả cuối cùng là họ cũng chỉ có 1 điểm trước Chelsea. Điều đó khiến đội chủ sân Old Trafford trải qua 8 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua. Họ kết thúc lượt đi với 30 điểm và hiện kém đội đầu bảng Arsenal 9 điểm, nhiều khả năng khoảnh cách điểm số sẽ còn được nới rộng nếu Leicester đánh bại Man City.

Sau 8 trận gần đây, MU chỉ ghi 5 bàn và nhận 10 bàn thua. Khả năng dứt điểm của "Quỷ đỏ" thực sự rất cùn. Hai chân sút chủ lực Wayne Rooney và Martial đều không có cảm giác dứt điểm tốt. Trong đó, Ro10 tiếp tục gây thất vọng với cú đệm bóng vọt xà sau đường chuyền của Borthwick-Jackson ở hiệp 2.

Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn David de Gea và pha dứt điểm nghiệp dư của Nemanja Matic trong tình huống Chelsea phản công sắc bén, "Quỷ đỏ" sẽ trắng tay ngay tại Old Trafford. Trận đấu với "The Blues" cho thấy MU vẫn còn nhiều vấn đề trong lối chơi, và tương lai của họ cùng Van Gaal chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Truyền thống của đội bóng áo đỏ thành Manchester giúp Louis Van Gaal tạm thời vẫn giữ được ghế ở Old Trafford, nhưng ông đã quá già và thực sự không phù hợp trong việc giúp MU tạo nền tảng vững chắc để xây dựng đế chế vững mạnh. Có lẽ Van Gaal tự rút lui lúc này sẽ tốt cho cả ông và tương lai của “Quỷ đỏ”.

Xà ngang và cột dọc khiến MU không thể thắng Chelsea

"Quỷ đỏ" tấn công khá hay, nhưng không gặp may khi cú sút chân trái của Mata tìm đến xà ngang, sau đó Martial dứt điểm trúng cột dọc khung thành Chelsea trong trận hòa 0-0.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm