Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xà ngang và cột dọc khiến MU không thể thắng Chelsea

"Quỷ đỏ" tấn công khá hay, nhưng không gặp may khi cú sút chân trái của Mata tìm đến xà ngang, sau đó Martial dứt điểm trúng cột dọc khung thành Chelsea trong trận hòa 0-0.

Tổng hợp trận đấu: Manchester United 0-0 Chelsea Kết thúc trận đấu, đội chủ nhà MU và Chelsea hòa nhau 0-0 ở vòng 19 Premier League diễn ra trên sân Old Trafford.

Chơi khởi sắc hơn nhiều so với những vòng đấu gần đây, nhưng MU chưa thể giải cơn khát chiến thắng với trận hòa 0-0 khi đón tiếp Chelsea ở vòng 19 Premie League trên sân nhà Old Trafford diễn ra lúc 0h30 ngày 29/12. Với việc chỉ có 1 điểm trước “The Blues”, “Quỷ đỏ” Manchester trải qua 8 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua. Sau lượt đi Premier League mùa này, MU đứng thứ 6 với 30 điểm, còn Chelsea xếp vị trí 14 khi có 20 điểm.

“Quỷ đỏ” gây bất ngờ cho đoàn quân do huấn luyện viên Guus Hiddink dẫn dắt khi chơi tấn công ngay từ đầu trận. Sau quả ném biên của Ashley Young bên cánh phải ở phút thứ 3, tiền vệ Juan Mata có bóng gần vạch 16m50, sau đó dứt điểm chân trái trúng xà khung thành Chelsea.

Tiền vệ Juan Mata nỗ lực ghi bàn cho MU nhưng không thành công. Ảnh: Getty Images.

Đội khách có lời đáp trả ngay sau đó với pha đánh đầu nguy hiểm hóc của John Terry từ tình huống phạt góc bên cánh phải, nhưng thủ môn David de Gea xuất sắc cản phá cứu thua cho đội chủ sân Old Trafford.

Trong những phút tiếp theo, MU làm chủ trận đấu. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh phải ở phút thứ 10, sau khi nhận đường chuyền của đồng đội, Rooney trả ngược bóng cho Schneiderlin dứt điểm, nhưng cú sút của tiền vệ người Pháp chệch khung thành thủ môn Courtois.

May mắn tiếp tục không ủng hộ đội bóng áo đỏ thành Manchester. Tiền đạo Martial đi bóng vào khu vực 16m50, rồi dứt điểm chân phải vào góc gần trúng cột dọc khung thành Chelsea ở phút 16.

12 phút sau, Wayne Rooney sút quyết đoán bằng chân phải, nhưng thủ môn Courtois xuất sắc cứu thua cho Chelsea. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đội khách tập trung số đông cầu thủ trước khu vực 16m50, nên MU không thể tìm được cách tiếp cận cầu môn của Courtois.

Sang hiệp 2, Chelsea chơi tấn công khởi sắc hơn so với 45 phút đầu trận. Thủ môn De Gea lần lượt cản phá pha đệm lòng của Pedro và cú dứt điểm bồi của Azpilicueta trong khu vực 16m50 ở phút 48.

Sau đó 8 phút, MU có lời đáp trả đầy sức nặng. Từ đường chuyền vào của Martial bên cánh trái, tiền vệ Herrera dứt điểm cận thành nhưng không đánh bại được Courtois. Ở tình huống tiếp theo, tiền vệ Willian của Chelsea để bóng chạm tay trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài Martin Atkinson không quan sát thấy pha bóng này.

Cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp 2 thuộc về Chelsea, tiền vệ Matic lại dứt điểm vọt xà khung thành MU ở tình huống đối mặt thủ môn De Gea trong tư thế không bị kèm. Sự điều chỉnh đội hình của hai huấn luyện viên Van Gaal và Guus Hiddink không thể giúp khán giả có mặt trên khán đài Old Trafford được một lần chứng kiến bàn thắng. Trận đấu tâm điểm của vòng 19 Premier League khép lại với tỷ số hòa 0-0. 

Bảng xếp hạng Premier League sau khi kết thúc các trận đấu sớm vòng 19.
  • "Quỷ đỏ" rơi xuống vị trí thứ 6 ở Premier League sau trận thua Stoke 0-2. Nhằm tránh lâm vào cuộc khủng hoảng, MU cần đánh bại Chelsea lúc 0h30 ngày 29/12 tại Old Trafford.

    MU - Chelsea: 'Quỷ đỏ' lâm nguy ở Old Trafford

    "Quỷ đỏ" rơi xuống vị trí thứ 6 ở Premier League sau trận thua Stoke 0-2. Nhằm tránh lâm vào cuộc khủng hoảng, MU cần đánh bại Chelsea lúc 0h30 ngày 29/12 tại Old Trafford.

  • Trả lời phỏng vấn Zing.vn, bình luận viên Quang Huy nhận định, việc lựa chọn huấn luyện viên thay thế Louis van Gaal lúc này không dễ khi mùa giải vẫn còn nửa chặng đường.

    BLV Quang Huy: ‘Giggs thay Van Gaal sẽ mạo hiểm cho MU’

    Trả lời phỏng vấn Zing.vn, bình luận viên Quang Huy nhận định, việc lựa chọn huấn luyện viên thay thế Louis van Gaal lúc này không dễ khi mùa giải vẫn còn nửa chặng đường.

  • Các đội bóng Anh đang trải qua quãng thời gian với mật độ thi đấu dày. 2 ngày sau loạt trận diễn ra hôm 26/12, họ lại chuẩn bị cho vòng 19 Premier League.

    Chuyên gia dự đoán Chelsea thắng MU ở Old Trafford

    Các đội bóng Anh đang trải qua quãng thời gian với mật độ thi đấu dày. 2 ngày sau loạt trận diễn ra hôm 26/12, họ lại chuẩn bị cho vòng 19 Premier League.

  • “Quỷ đỏ” có 3 cầu thủ, trong khi "The Blues" đóng góp 8 ngôi sao vào đội hình kết hợp trước khi hai đội gặp nhau ở vòng 19 Premier League diễn ra lúc 0h30 ngày 29/12.

    MU thất thế trong đội hình kết hợp với Chelsea

    “Quỷ đỏ” có 3 cầu thủ, trong khi "The Blues" đóng góp 8 ngôi sao vào đội hình kết hợp trước khi hai đội gặp nhau ở vòng 19 Premier League diễn ra lúc 0h30 ngày 29/12.

  • Trước trận gặp Chelsea, huấn luyện viên Louis van Gaal của MU chia sẻ: “Các bạn có thể nói rằng, MU phải nhanh chóng quên đi thất bại trước Stoke để chơi với Chelsea. Chúng tôi cần tìm lại sự tự tin để bước vào trận đấu. Đây là điều rất khó khăn bởi hai trận đấu diễn ra chỉ cách nhau hai ngày, nhưng toàn đội sẽ cố gắng”.

  • Huấn luyện viên Guus Hiddink của Chelsea cho biết: "Các cuộc so tài giữa Chelsea và MU luôn là những trận đấu lớn. Hoàn cảnh của hai đội hiện càng làm trận đấu này trở nên đặc biệt. Tôi hy vọng Chelsea thể hiện được tham vọng như trận gặp Watford vừa qua. Chúng tôi sẽ cho thấy có thể làm gì trong một trận đấu lớn".

  • Chelsea là đối thủ khiến MU e ngại nhất những năm gần đây. Từ tháng 11/2012 đến nay, hai đội gặp nhau tổng cộng 8 lần. Trong đó, "Quỷ đỏ" không có nổi chiến thắng nào, còn Chelsea đã 4 lần đánh bại đối phương. Dưới đây là kết quả đối đầu giữa MU và Chelsea.

  • Trên trang cá nhân, cây bút Voakes của trang Goal đăng bức ảnh cổ động viên MU đứng trước sân Old Trafford, giơ cao chiếc khăn có in hình Jose Mourinho nhằm bày tỏ mong muốn nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thay Louis van Gaal dẫn dắt đội bóng mùa này. Ảnh: Voakes.

  • 20 tháng trước, cầu thủ MU đã biết thông tin David Moyes bị sa thải trước khi họ tạo ra kết quả thua 0-2 trước Everton. Đêm nay, câu chuyện sẽ lặp lại?

    Cầu thủ MU biết làm thế nào để tiễn biệt Van Gaal

    20 tháng trước, các cầu thủ MU đã biết thông tin David Moyes sẽ bị sa thải trước khi họ tạo ra kết quả thua 0-2 trước Everton. Đêm nay, câu chuyện sẽ lặp lại?

  • Trên tờ Manchester Everning, cây bút Scott Burnley ghi lại những đánh giá của Brian McClair - huyền thoại MU những năm 90 thế kỷ trước - về "Quỷ đỏ" dưới triều đại Van Gaal.

    Huyền thoại MU chỉ ra 5 sai lầm chí tử của Van Gaal

    Trên tờ Manchester Everning, cây bút Scott Burnley ghi lại những đánh giá của Brian McClair - huyền thoại MU những năm 90 thế kỷ trước - về "Quỷ đỏ" dưới triều đại Van Gaal.

  • Trong bối cảnh Wayne Rooney sa sút phong độ, Anthony Martial là niềm hy vọng cho hàng công MU. Còn Pedro đang có dấu hiệu trở lại mạnh mẽ ở Chelsea qua những vòng đấu gần đây. Ảnh: Quốc Huy.

  • Lịch sử đối đầu và đội hình dự kiến ra sân của MU (trái) và Chelsea (phải): Ảnh: Quốc Huy.

  • Chia sẻ của huấn luyện viên Van Gaal (MU) và Guus Hiddink (Chelsea) trước trận đấu ở vòng 19 Premier League diễn ra trên sân Old Trafford. Ảnh: Quốc Huy.

  • Theo khảo sát mới nhất của Mirror, có đến một nửa số người hâm mộ "Quỷ đỏ" muốn đội bóng bán Wayne Rooney ngay khi thị trường chuyển nhượng mở cửa vào tháng 1/2016.

    Fan MU muốn bán Rooney, Fellaini ngay trong tháng 1/2016

    Theo khảo sát mới nhất của Mirror, có đến một nửa số người hâm mộ "Quỷ đỏ" muốn đội bóng bán Wayne Rooney ngay khi TTCN mùa đông mở cửa vào tháng Giêng.

  • "The Blues" chỉ có 1 điểm trong trận đầu tiên của Guus Hiddink, tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge tạo ra những tín hiệu tích cực.

    Guus Hiddink thành công bước đầu ở Chelsea

    The Blues chỉ có 1 điểm trong trận đầu tiên của Guus Hiddink, tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge tạo ra những tín hiệu tích cực.

  • Đội hình ra sân của MU và Chelsea.

    MU: De Gea, Darmian, Smalling, Blind, Young, Schneiderlin, Schweinsteiger, Mata, Herrera, Martial, Rooney.

    Dự bị: Romero, Borthwick-Jackson, Jones, Carrick, Fellaini, Pereira, Memphis.

    Chelsea: Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta; Mikel, Matic; Willian, Oscar, Pedro; Hazard.

  • Huấn luyện viên Van Gaal cùng các cầu thủ MU đến sân Old Trafford sớm 1 tiếng trước khi trận gặp Chelsea diễn ra. Ảnh: Getty Images.

  • Khi Louis van Gaal và Guus Hiddink thực hiện cái bắt tay xã giao trước trận MU tiếp Chelsea, những cổ động viên Hà Lan chắc chắn sẽ hồi tưởng đến ngày 13/6/2014.

    Van Gaal chạm mặt Hiddink: Bản ngã người Hà Lan

    Khi Louis van Gaal và Guus Hiddink thực hiện cái bắt tay xã giao trước trận MU tiếp Chelsea, những cổ động viên Hà Lan chắc chắn sẽ hồi tưởng đến ngày 13/6/2014.

  • Ở đội hình xuất phát của MU, tiền vệ Schweinsteiger đá chính thay Carrick sau khi trở lại từ án treo giò, còn Fellaini nhường chỗ cho Schneiderlin, và Rooney đá ngay từ đầu thay Memphis Depay. Về phía Chelsea, tiền vệ Eden Hazard đã được HLV Guus Hiddink đẩy lên đá vị trí trung phong thay Diego Costa bị treo giò. Án ngữ tuyến giữa của Chelsea là Mikel - Matic.

  • Thời gian ở các quốc gia trên thế giới diễn ra trận MU gặp Chelsea thuộc vòng 19 Premier League. Ảnh: Man United.


  • Trang UnitedReview thực hiện chương trình phỏng vấn tiền vệ Juan Mata và cựu trung vệ Nemanja Vidic trước trận MU gặp Chelsea. Ảnh: Man United.


  • Trước sân vận động Old Trafford, cổ động viên MU giơ khăn in chữ Jose Mourinho để bày tỏ quan điểm muốn nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dẫn dắt "Quỷ đỏ". Ảnh: Getty Images.

  • Hơn 20 năm theo nghề HLV, Van Gaal đã trải qua nhiều đội bóng lớn ở các giải đấu hàng đầu. Thành công có nhiều mà thất bại cũng không ít.

    Lịch sử từ chức và bị sa thải của Louis van Gaal

    Hơn 20 năm theo nghề HLV, Van Gaal đã trải qua nhiều đội bóng lớn ở các giải đấu hàng đầu. Thành công có nhiều mà thất bại cũng không ít.

  • Hàng loạt dấu hiệu cho thấy ban lãnh đạo MU chuẩn bị sa thải Van Gaal. Ông chỉ trích học trò y hệt Mourinho và nhà cái dừng nhận đặt cửa Van Gaal bị sa thải.

    Nhà cái dừng nhận đặt cửa Van Gaal bị sa thải

    Hàng loạt dấu hiệu cho thấy BLĐ MU chuẩn bị sa thải Van Gaal. Ông chỉ trích học trò y hệt Mourinho và nhà cái dừng nhận đặt cửa Van Gaal bị sa thải.

  • Trang BBC đăng sơ đồ chiến thuật của MU và Chelsea. 


  • MU nhận 9 bàn thua sau 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trong lịch sử, "Quỷ đỏ" chưa bao giờ thua 11 trận trong năm dương lịch. Năm 2015, họ đã thất bại tới 10 trận, và nhiều khả năng tự phá kỷ lục buồn này trong cuộc chạm trán với Chelsea.

  • Kết quả các trận đấu sớm ở vòng 19 Premier League.


  • Huấn luyện viên Guus Hiddink đã thắng 3 trận chính thức gần nhất của ông gặp Louis van Gaal, đều là những trận PSV gặp AZ Alkmaar tại giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa 2005-2006.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa đội chủ nhà MU và Chelsea ở vòng 19 Premier League trên sân Old Trafford bắt đầu.

  • 3': MU tấn công nguy hiểm: Sau quả ném biên của Ashley Young, tiền vệ Juan Mata có bóng sát vạch 16m50, sau đó dứt điểm chân trái trúng xà khung thành Chelsea.

  • 4': Chelsea lên bóng nguy hiểm: Sau khi Blind mắc sai lầm, Hazard đi bóng vào khu vực 16m50, nhưng đường chuyền vào của anh không vượt qua được Ashley Young.

  • 5': De Gea cứu thua cho MU: Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải, John Terry đánh đầu hiểm hóc, nhưng không thể đánh bại được thủ môn De Gea.

  • 10': Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh phải, sau khi nhận đường chuyền của đồng đội, Rooney trả ngược bóng cho  Schneiderlin dứt điểm, nhưng cú sút của tiền vệ người Pháp chệch khung thành Chelsea.

  • Sir Alex Ferguson đến sân cổ vũ cho MU trong trận gặp Chelsea. Ảnh: Getty Images.


  • Bóng tìm đến xà ngang khung thành Chelsea sau cú dứt điểm của Mata.

  • Tình huống bay người cứu thua của De Gea.

  • 12': MU tấn công máu lửa: Đội chủ nhà chơi hứng khởi với những pha lên bóng tốc độ. Darmian chuyền vào khu vực 16m50 từ bên cánh trái, nhưng bóng đi quá mạnh vượt tầm băng vào của đồng đội.

  • Trận đấu giữa đội chủ nhà MU và Chelsea diễn ra hấp dẫn từ đầu trận với những pha lên bóng tốc độ.


  • 16': MU tấn công nguy hiểm: Tiền đạo Martial đi bóng vào khu vực 16m50, sau đó dứt điểm chân phải vào góc gần trúng cột dọc khung thành Chelsea.

  • Martial dứt điểm trúng khung thành Chelsea.

  • Đội chủ nhà MU tấn công máu lửa, nhưng không gặp may khi bóng tìm đến xà ngang và cột dọc khung thành Chelsea. Ảnh: Getty Images.


  • 23': Thủ môn Courtois phát bóng lỗi, nhưng đội chủ nhà MU không tận dụng thành công. Chelsea nhập cuộc trận đấu không tốt và tỏ ra mất bình tĩnh trước những pha tấn công của "Quỷ đỏ".

  • Tiền đạo Martial dứt điểm đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành Chelsea. Ảnh: Getty Images.

  • 27': Trọng tài Martin Atkinson rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ Mikel bên phía Chelsea sau pha truy cản Martial đi bóng trong tình huống tấn công của MU.

  • 28': Sau quả đá phạt bên cánh trái, Wayne Rooney dứt điểm quyết đoán bằng chân phải, nhưng thủ môn Courtois xuất sắc cản phá cứu thua cho Chelsea.

  • 30': Trọng tài Martin Atkinson rút thẻ vàng cảnh cáo Schneiderlin sau pha vào bóng quyết liệt đối với Willian bên phía Chelsea.

  • Tiền vệ Juan Mata thi đấu tích cực và có cú dứt điểm trúng xà khung thành Chelsea. Ảnh: Getty Images.

  • 35': Chelsea tập trung số đông cầu thủ trước khung thành thủ môn Courtois. Điều đó khiến MU gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

  • Tiền đạo Wayne Rooney nỗ lực thi đấu, nhưng chưa thể tạo sự đột biến trên hàng công MU. Ảnh: Getty Images.

  • Pha dứt điểm vọt xà của cầu thủ MU.

  • 44': Blind buộc phải phạm lỗi với Eden Hazard nhằm ngăn cản pha tấn công của Chelsea. Ngay sau đó, Herrera của MU nhận thẻ vàng sau tình huống truy cản Matic.

  • 45': Chelsea đá phạt: Tiền vệ Willian sút thẳng về phía khung thành MU, nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn David de Gea.

  • Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà MU và Chelsea hòa nhau với tỷ số 0-0.

  • Thông số tấn công của đội chủ nhà MU và Chelsea trong hiệp 1.


  • Tình huống Martial dứt điểm trúng cột khung thành Chelsea.

  • Thông số phòng ngự của MU và Chelsea sau 45 phút đầu tiên.

  • Sir Alex Ferguson chưa bỏ được thói quen xem đồng hồ trong trận đấu của MU. Ảnh: Getty Images.


  • Hiệp 2 trận đấu giữa đội chủ nhà MU và Chelsea bắt đầu.

  • 47': Chelsea đá phạt. Đội khách được hưởng quả phạt bên cánh phải, nhưng cú treo bóng của Willian vào quá thấp và không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự MU.

  • 48': De Gea cứu thua xuất sắc: Thủ môn người Tây Ban Nha lần lượt cản phá pha đệm lòng của Pedro và cú dứt điểm bồi của Azpilicueta trong khu vực 16m50.

  • Pha bay người cứu thua của De Gea.

  • Thủ môn David de Gea thể hiện phong độ thi đấu ổn định với những pha phản xạ cứu thua cho MU. Ảnh: Getty Images.


  • 56': Courtois cản phá xuất sắc: Sau đường chuyền vào của Martial bên cánh trái, tiền vệ Herrera dứt điểm cận thành nhưng không đánh bại được thủ môn Courtois bên phía Chelsea.

  • 57': Tiền vệ Willian để bóng chạm tay trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài Martin Atkinson không quan sát thấy tình huống này.

  • Pha bay người cứu thua của thủ thành Courtois.

  • 62': Matic dứt điểm bất thành. Sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, tiền vệ Matic đối mặt thủ môn De Gea trong tư thế không bị kèm, nhưng lại dứt điểm vọt xà khung thành MU.

  • Pha bỏ lỡ không tưởng của Matic.

  • Tiền vệ Matic gây thất vọng với pha dứt điểm vọt xà khung thành MU. Ảnh: Getty Images.

  • 69': Chelsea điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Hiddink quyết định đưa Ramires vào thay Willian. Bên phía MU, Borthwick-Jackson vào thế chỗ của Darmian.

  • 72': Trọng tài Martin Atkinson rút thẻ vàng cảnh cáo Hazard sau pha vào bóng quyết liệt đối với Ashley Young bên phía MU.

  • 77': MU điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Van Gaal quyết định đưa Depay vào thay Juan Mata.

  • 80': Sau sai lầm của cầu thủ MU, tiền vệ Ramires có bóng, nhưng không thể giúp Chelsea tạo ra tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn De Gea.

  • 81': MU điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Van Gaal quyết định đưa Phil Jones vào thay Blind.

  • 85': Schweinsteiger xử lý quá chậm, sau đó anh phạm lỗi với Mikel trong tình huống tranh bóng trước khu vực 16m50 của Chelsea.

  • 87': MU tấn công nguy hiểm. Borthwick-Jackson tạt bóng khá đẹp vào khu vực 16m50 từ bên cánh trái, nhưng Rooney đệm lòng đưa bóng đi vọt xà khung thành Chelsea.

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa đội chủ nhà MU và Chelsea đá bù thêm 3 phút.

  • 90+2': Chelsea điều chỉnh đội hình khi Loftus-Cheek vào thế chỗ của Oscar.

  • Kết thúc trận đấu, đội chủ nhà MU và Chelsea hòa nhau 0-0 ở vòng 19 Premier League diễn ra trên sân Old Trafford.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm