Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guus Hiddink thành công bước đầu ở Chelsea

The Blues chỉ có 1 điểm trong trận đầu tiên của Guus Hiddink, tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge tạo ra những tín hiệu tích cực.

Ngày ra mắt của huấn luyện viên Guus Hiddink không trọn vẹn khi cú trượt chân của Oscar trên chấm 11 m khiến Chelsea mất chiến thắng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan không đổ lỗi cho học trò. Ông khẳng định, các cầu thủ Chelsea chỉ cần duy trì khát khao thi đấu, chiến thắng sẽ đến với họ.

Huấn luyện viên Sanchez Flores bên phía Watford - đối thủ cầm hòa Chelsea 2-2 nhận xét tại buổi phỏng vấn sau vòng 18 Premier League: “Các cầu thủ có động lực chiến đấu lớn nhằm gây ấn tượng với Guus Hiddink. Họ rất mạnh và thi đấu máu lửa”.

Guus Hiddink hài lòng về tinh thần thi đấu của cầu thủ Chelsea. Ảnh: Telegraph.

Ngôi sao thay đổi rõ nét nhất là tiền đạo Diego Costa. Ở cả hai tình huống ghi bàn cho “The Blues”, tuyển thủ người Tây Ban Nha đều thể hiện được những kỹ năng của chân sút săn bàn hàng đầu châu Âu. Anh xử lý kỹ thuật trong không gian hẹp ở pha xoay người dứt điểm mang về bàn mở tỷ số cho Chelsea. Còn bàn thắng thứ hai cho thấy tốc độ, khả năng di chuyển không bóng và sự lạnh lùng của Diego Costa.

HLV Hiddink đã có lời khen dành cho anh tại buổi họp báo sau trận đấu. Ông chia sẻ: “Diego Costa đã tập trung vào những điểm mạnh, và cậu ấy thực sự nguy hiểm cho khung thành đối phương. Việc Costa không lãng phí năng lượng vào những rắc rối trên sân mới là quan trọng. Mọi người đều biết khả năng của cậu ấy, và hai bàn thắng ấn tượng vào lưới Watford đã cho thấy điều đó”.

Tuy nhiên, HLV Hiddink sẽ không có sự phục vụ của Diego Costa trong trận Chelsea làm khách đến sân của MU ngày 29/12. Với việc nhận thẻ vàng ở trận gặp Watford, tiền đạo người Tây Ban Nha bị cấm một trận do nhận tổng cộng 5 thẻ vàng từ đầu mùa giải. Đây là tổn thất lớn đối với sức mạnh tấn công của đội chủ sân Stamford Bridge.

Chelsea tổ chức tấn công ở hai bên cánh khá cân bằng. Ảnh: Telegraph.

Nhà cầm quân người Hà Lan sẽ có phương án điều chỉnh nhân sự cho hàng công Chelsea ở trận sắp tới. Khi đó, khả năng Eden Hazard được đá chính rất cao. Đây sẽ là cơ hội cho anh tiếp tục ghi điểm với HLV Hiddink. Trong trận gặp Watford, tiền vệ người Bỉ bị đẩy lên ghế dự bị và chỉ được vào sân ở hiệp 2. Eden Hazard đem về quả 11 m cho Chelsea, nhưng chưa đủ để anh gây ấn tượng mạnh với chiến lược gia 69 tuổi này.

Thông điệp của HLV Guus Hiddink rõ ràng đã ảnh hưởng lớn đến dàn sao cá tính của Chelsea khi tất cả đều nỗ lực thể hiện khả năng và khát khao cống hiến cho đội bóng. Điều này quan trọng trong quá trình chiến lược gia lão luyện người Hà Lan vực dậy Chelsea. Nếu các cầu thủ không thay đổi thái độ thi đấu mỗi khi ra sân, họ sẽ mất suất đá chính hoặc thậm chí bị tống cổ khỏi sân Stamford Bride ngay trong tháng 1/2016.

Về mặt kết quả ở trận ra mắt, HLV Hiddink có thể không thất vọng, nhưng còn nhiều khó khăn chờ ông phía trước. Nhà cầm quân 69 tuổi này mới chỉ thổi lửa vào hàng công Chelsea, trong khi khả năng phòng ngự còn nhiều vấn đề. Bộ tứ hậu vệ và cầu thủ đánh chặn từ xa Matic cần sớm lấy lại sự tự tin. Họ chính là những nhân tố khiến “The Blues” không thể giành chiến thắng trước Watford.

Chặng đường còn lại của mùa giải vẫn còn dài, nên “The Blues” có đủ thời gian để lấy lại danh tiếng. Các cầu thủ chịu áp lực lớn trước mục tiêu lọt top 4 Premier League và giành 2 danh hiệu Champions League và cúp FA mà HLV Hiddink yêu cầu đối với họ. Đòn tâm lý của ông trở thành động lực để dàn sao Chelsea nỗ lực thi đấu nhằm khẳng định khả năng. Đây sẽ là chìa khóa dẫn tới thành công cho đội chủ sân Stamford Bridge mùa này.

Chelsea 2-2 Watford: Costa lập cú đúp, Oscar sút hỏng 11 m

Trong trận HLV Hiddink ra mắt ở Chelsea lúc 22h, chân sút Costa lập cú đúp giúp "The Blues" hòa Watford 2-2. Còn tiền vệ Oscar gây thất vọng khi sút penalty không thành công.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm