Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiddink đặt 3 mục tiêu lớn cho Chelsea mùa này

Nhà cầm quân người Hà Lan đưa ra thử thách lớn dành cho các cầu thủ Chelsea khi phải đoạt 2 danh hiệu gồm Champions League và Cúp FA mùa này.

"Chúng tôi phải lọt top 4 Premier League mùa này. Nếu mục tiêu là không thể đạt được, tôi đã không yêu cầu các cầu thủ. Sau đó, chúng tôi hướng tới chức vô địch Champions League và Cúp FA”, huấn luyện viên (HLV) Guus Hiddink chia sẻ tại buổi họp báo mới đây.

Chiến lược gia người Hà Lan tiếp quản “The Blues” trong bối cảnh đội bóng kém top 4 tới 11 điểm sau 17 vòng đấu. Khoảng cách trên khá lớn, nhưng đội chủ sân Stamford Bridge hoàn toàn có thể san bằng cách biệt điểm số nếu chơi tốt hơn trong chặng còn lại của mùa giải.

Sau khi thay thế Jose Mourinho, HLV Guus Hiddink có trận cầm quân đầu tiên ở Chelsea cuối tuần này. Ảnh: Getty Images.

Cuối tuần này, thử thách đầu tiên dành cho HLV Hiddink là trận đón tiếp Watford ở vòng 18 Premier League. Sau chiến thắng 3-1 trước Sunderland, các cầu thủ Chelsea đều đang nỗ lực ghi điểm với vị thuyền trưởng mới.

Nhà cầm quân 69 tuổi này cũng đã cảnh báo dàn sao của “The Blues”. Ông khẳng định sẵn sàng bán họ ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2016 nếu không chứng tỏ được khát khao thi đấu. HLV Hiddink hy vọng tiền đạo Diego Costa tìm lại được khả năng ghi bàn.

Ông chia sẻ: “Tôi đã làm việc cùng Diego Costa vài ngày qua và xem cậu ấy thi đấu trên tivi trước đây. Tôi không có điều gì phàn nàn về Costa. Tuy nhiên, cậu ấy cần tập trung nhiều hơn để có thể ghi bàn và kiến tạo”.

Cuối tuần tới, Chelsea làm khách đến sân của Crystal Palace, sau đó có trận đấu thuộc vòng 3 cúp FA gặp Scunthorpe United - đội bóng hiện chơi tại League One. Đây là khoảng thời gian khó khăn đối với các đội bóng Anh khi phải thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và mật độ các trận khá dày.

Những đội đặt mục tiêu cao như Chelsea cần đảm bảo lực lượng. Trong đó, các cầu thủ trụ cột cần thể hiện phong độ ổn định và tránh chấn thương. Đây là giai đoạn sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện trên bảng xếp hạng Premier League sau mỗi vòng đấu.

Cựu sao Arsenal dự đoán MU thua trong ngày Lễ tặng quà

10 trận đấu thuộc vòng 18 Premier League diễn ra vào ngày Boxing Day (Lễ tặng quà). Chuyên gia Paul Merson nhận định, MU sẽ thất bại khi làm khách đến sân của Stoke lúc 19h45.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm