Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: ‘Giggs thay Van Gaal sẽ mạo hiểm cho MU’

Trả lời phỏng vấn Zing.vn, bình luận viên Quang Huy nhận định, việc lựa chọn huấn luyện viên thay thế Louis van Gaal lúc này không dễ khi mùa giải vẫn còn nửa chặng đường.

- Anh có nhận xét gì về lối chơi và tinh thần của MU ở trận thua Stoke City 0-2?

- Huấn luyện viên (HLV) Van Gaal đang tạo ra tâm lý nặng nề. Cầu thủ MU hiện chán nản và chờ đợi thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. Họ thi đấu tuyệt vọng, thậm chí không còn niềm tin vào ban huấn luyện. Cầu thủ MU không chống phá, nhưng thực sự không hy vọng có lối ra cùng HLV Van Gaal.

BLV Quang Huy
BLV Quang Huy cho rằng Van Gaal không nhận được sự tin tưởng từ các cầu thủ MU.

- Theo anh, MU chịu hệ lụy thế nào sau thất bại trước Stoke City?

- MU sẽ còn tụt sâu trên bảng xếp hạng, bởi họ thể hiện lối chơi không thấy tương lai. Việc các ông chủ MU do dự trong việc sa thải HLV Van Gaal khiến MU mất danh tiếng của đội bóng lớn.

- Nếu chấm dứt hợp đồng với HLV Van Gaal, MU nên chọn nhà cầm quân nào cho giải pháp tạm thời mùa này?

- MU muốn mời Pep Guardiola cho chiến dịch và xây dựng kế hoạch lâu dài. Tuy nhiên, tình thế hiện tại khiến các ông chủ lưỡng lự. Nếu chỉ còn vài vòng đấu, ban lãnh đạo đội bóng có thể chỉ định Ryan Giggs thay thế Van Gaal. Tuy nhiên, mùa giải còn nửa chặng đường, nên việc chỉ định Giggs sẽ rất mạo hiểm bởi MU có thể chìm sâu ở Premier League.

Nếu được bổ nhiệm dẫn dắt MU thay thế Van Gaal, Ryan Giggs sẽ đối diện với thử thách rất lớn. Ảnh: Getty Images.

Vấn đề là không có chiến lược gia danh tiếng nào chấp nhận tạm quyền dẫn dắt MU nửa mùa. Trong khi, chặng đường còn lại sẽ quá dài đối với Ryan Giggs, và rủi ro cũng rất lớn. Hiện Jose Mourinho rảnh rỗi, nhưng MU cũng không thể mời huấn luyện viên này theo kiểu Guus Hiddink tạm quyền dẫn dắt Chelsea. Lý do là Jose Mourinho là nhà cầm quân danh tiếng, trong khi Hiddink hay Ranieri là thế hệ huấn luyện viên già và thích hợp hơn với phương án chữa cháy.

- Anh nghĩ Pep Guardiola hay Jose Mourinho thích hợp với MU?

- Mời Jose Mourinho dẫn dắt MU là giải pháp có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, sau kỷ nguyên Sir Alex Ferguson, “Quỷ đỏ” Manchester cũng muốn tạo dựng một đế chế mới. Trong khi, Jose Mourinho không phải là kiểu huấn luyện viên xây dựng câu lạc bộ một cách lâu dài. Mourinho chỉ thích hợp với kiểu dẫn dắt đội bóng từ hai đến ba mùa, sau đó chia tay. Thực tế, mùa thứ ba của Mourinho ở các đội bóng như Real hay Chelsea có thành tích rất kém.

- Anh nhìn nhận thế nào về trận MU và Chelsea diễn ra giữa tuần tới?

- Tôi nghĩ Chelsea có khả năng giành chiến thắng cao hơn nhiều so với MU. Lúc này, không có hy vọng vào HLV Van Gaal với kiểu đá và lối chơi thiếu sức thuyết phục của MU. 

- Sau khi hai đội đầu bảng Leicester và Arsenal cùng thua, anh nhận định thế nào về cuộc đua ở Premier League mùa này?

- Cuộc chiến giành danh hiệu sẽ diễn ra giữa bốn đến năm câu lạc bộ và sẽ kéo dài đến vòng cuối mới có thể biết được nhà vô địch. Chất lượng của Ngoại hạng Anh được nâng lên nhiều. Lý do là các đội nhóm dưới đầu tư khá lớn, nên nhóm trên có thể thua bất cứ lúc nào nếu không đạt phong độ tốt. Trong quá khứ, khoảng cách giữa các câu lạc bộ luôn có sự cách biệt lớn. Giờ đây, đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng vẫn chưa thể đảm bảo khả năng vô địch, thậm chí hơn 8 điểm so với nhóm bám đuổi.

MU thua 0-2, HLV Van Gaal đối diện nguy cơ bị sa thải

Trong trận làm khách trên sân của Stoke lúc 19h45, MU thua 2 bàn không gỡ ở vòng 18 Premier League. Thất bại thứ 4 liên tiếp của "Quỷ đỏ" khiến HLV Van Gaal có nguy cơ mất việc.


Đức Mạnh (thực hiện)

Bạn có thể quan tâm