Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes muốn làm HLV MU thêm lần nữa

Cựu HLV Everton bị sa thải chỉ sau 10 tháng nhưng ông vẫn mong muốn quay lại sân Old Trafford, nơi gắn với nhiều kỷ niệm buồn.

Cựu HLV của Everton và MU không hối hận với quãng thời gian dẫn dắt MU và sẽ quay trở lại Old Trafford nếu nhận được lời mời. Chiến lược gia 52 tuổi hiện vẫn thất nghiệp sau khi bị Real Sociedad sa thải hồi tháng 11.

Ông David Moyes chia sẻ khi tham gia show "The Clare Balding" của BT Sport: “Nếu biết thời gian dẫn dắt MU chỉ kéo dài vỏn vẹn 10 tháng thay vì 6 năm ghi trên hợp đồng, tôi sẽ có cách làm hoàn toàn khác. Khi nhận lời dẫn dắt M.U, trong đầu tôi vẫn tồn tại suy nghĩ đây là CLB luôn ủng hộ HLV, ngay cả khi đội bóng đang gặp vấn đề hay thi đấu không tốt. Tôi sẽ có thời gian để điều chỉnh lại mọi thứ".

Ông Moyes không giấu giếm sức hút mãnh liệt của chiếc ghế HLV MU. HLV người Scotland muốn cấp trên kiên nhẫn hơn.

Ủng hộ Van Gaal liệu có sai lầm?

"Quỷ đỏ" đã chơi trận đấu khởi sắc trên sân nhà Old Trafford trước Chelsea, nhưng tỷ số hòa 0-0 cho thấy họ vẫn chưa có tín hiệu tích cực trong việc sớm thoát khỏi khủng hoảng.

MU kiên nhẫn với Van Gaal dường như là sự bất công với David Moyes. Ảnh: Getty.

Moyes nói rằng đã có trong tay những cầu thủ tuyệt vời vừa giành chức vô địch Premier League cùng Sir Alex, nhưng họ cần thời gian để thích nghi với sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo và điều này ảnh hưởng cả đến phong cách chơi bóng. Những sự thay đổi đó không thể hoàn tất trong 10 tháng.

Không chỉ ngầm trách móc BLĐ MU, David Moyes còn kêu gọi sự kiên nhẫn dành cho HLV đương nhiệm Louis van Gaal vì ông thầy người Hà Lan là chiến lược gia giàu kinh nghiệm, sẽ sớm giúp MU trở lại quỹ đạo chiến thắng. Van Gaal đưa về nhiều cầu thủ mới và họ cũng cần thời gian thích nghi.

Tiếp quản MU từ mùa giải 2013/2014, David Moyes được kỳ vọng nối dài thành công của Sir Alex Ferguson. Dù vậy tính đến vòng 34, MU sa lầy ở vị trí thứ 7 dẫn đến hậu quả là David Moyes bị sa thải hồi tháng 4/2014 và trợ lý HLV Ryan Giggs tạm thời chỉ đạo trong 4 trận cuối cùng. Tuy nhiên sau 19 vòng, MU của Moyes vẫn giành được 34 điểm, cao hơn thành tích của Van Gaal mùa giải này (30 điểm).

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm