Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội vô địch của MU chẳng hơn so với thời David Moyes

Theo chuyên gia bóng đá Martin Lipton của tờ The Sun, MU dưới sự dẫn dắt của Louis Van Gaal không mạnh hơn so với thời David Moyes là bao.

Trong cuộc bình luận trên chương trình Sunday Supplement, Martin Lipton đánh giá MU hiện tại là đội bóng thiếu chất lượng. Theo Lipton, đội quân của huấn luyện viên (HLV) Louis Van Gaal không phải là ứng viên vô địch như Arsenal hay Manchester City, cho dù MU chỉ kém 3 điểm so với hai đội dẫn đầu “Man xanh” và Leicester City.

MU không xứng đáng là đội bóng hạng hai

MU kém đội dẫn đầu Man City 3 điểm trên bảng xếp hạng Premier League, nhưng rõ ràng lối chơi trong trận thua 1-2 trước Bournemouth cho thấy họ không mang dáng dấp của đội bóng lớn.

“Các cầu thủ MU không đủ giỏi. Nếu nhìn vào đội hình hiện tại, chắc chắn bạn không tin họ sẽ cán đích vị trí số 1 tại Premier League mùa này. Hãy xem Man City và Arsenal, cả hai đều có thể đăng quang ngôi vô địch sau những gì họ đã thể hiện. Trong khi cứ mỗi tuần trôi đi, MU lại xa dần danh hiệu vô địch” Lipton bình luận.

MU hiện nay không mạnh hơn so với thời David Moyes dù Van Gaal ném hơn 250 triệu bảng trong hơn một năm ở Old Trafford. Ảnh: Sky Sport.

Lipton cho rằng mọi chuyện có thể thay đổi. MU nhiều khả năng tìm lại phong độ hay David De Gea sẽ không phải vào lưới nhặt bóng thường xuyên. Rooney và Depay hồi sinh bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” ở thời điểm này chẳng mạnh hơn là bao so với thời David Moyes. MU có thể bám đuổi đội đầu bảng, nhưng không đủ sức để lên ngôi vô địch.

Trong khi đó, cây viết Patrick Barclay của tờ London Evening Standard cũng có cùng quan điểm như Lipton. Theo Barclay, đội quân của HLV Louis Van Gaal đang ngập chìm trong khó khăn. “Bầy Quỷ đỏ” vẫn chưa có thấy bất kỳ dấu hiệu về sự hồi sinh trong thời gian tới.

Barclay cũng khẳng định một số đội bóng tại Premier League đang để mắt tới HLV Pep Guardiola, trong đó có Manchester United. Cây viết của tờ London Evening Standard  nhận định khả năng lãnh đạo chủ sân Old Trafford chấm dứt hợp đồng với Van Gaal vào cuối mùa để mời Pep Guardiola hoàn toàn có thể xảy ra.

“Chúng ta đang nói về 4 đội bóng hàng đầu Premier League hiện nay. Nếu họ gặp khủng hoảng, Pep Guardiola có thể tới tiếp quản một trong số đó. Hồi Pep ở Barca, có thể bạn không nghĩ ông ấy ra đi. Nhưng khi Pep tới Bayern và bỏ ngỏ khả năng ra đi, việc ông ấy tới Premier League gần như được đảm bảo”, Barclay phân tích.

MU lên kế hoạch mời Guardiola thay Van Gaal

Louis Van Gaal khiến ban lãnh đạo và người hâm mộ MU thất vọng về kết quả thi đấu của đội nhà. Nhiều khả năng đội chủ sân Old Trafford chấm dứt hợp đồng với ông trước thời hạn.


Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm