Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ MU không muốn đá để lật đổ Van Gaal?

Không ai còn nhận thấy sự đam mê và khao khát chiến thắng ở các cầu thủ MU. Dường như có một cái gì đó nghiêm trọng đang diễn ra và các cầu thủ không còn muốn đá vì Van Gaal.

MU đã bị đánh bại bởi Bournemouth, một đội bóng mới lên hạng. Đó là cách mà họ hoàn thành một tuần bất hạnh, sau khi bị loại khỏi Champions League. Không còn nghi ngờ gì nữa, đội bóng của Van Gaal đã hoàn toàn sụp đổ. 5 trận liên tiếp vừa qua họ không thắng. Mở rộng ra, họ đã không thắng 9/12 trận gần nhất.

Nếu như trước đây MU còn tự hào với hàng phòng ngự vững chắc, bây giờ, họ đã nhận 5 bàn thua chỉ trong 2 trận. Nếu như trước một vài người ủng hộ Van Gaal bởi dù sao, đội bóng vẫn ở trong tốp cạnh tranh, thì bây giờ, họ đã rơi ra khỏi vùng an toàn. Nếu Leicester kết thúc vòng 16 với một chiến thắng, khoảng cách giữa họ với ngôi đầu đã lên thành 6 điểm.

Vào lúc này, NHM cần phải biết, chuyện gì đang diễn ra ở MU?

Những biểu hiện chán chường

Sẽ là một cú đánh khủng khiếp vào Van Gaal, nhưng dường như, các cầu thủ đã không còn ham muốn chơi bóng vì người quản lý. Cách đây ít lâu, Paul Scholes, Roy Keane và nhiều cựu cầu thủ Quỷ đỏ khác cáo buộc người chơi không thể hiện sự nhiệt huyết, tinh thần chiến đấu, và khao khát chiến thắng, họ cũng không cảm thấy phiền muộn nếu dứt điểm hỏng ăn, hoặc khi thất bại.

MU đã rơi ra khỏi vùng an toàn sau 5 trận liền không thắng.

Điều này vẫn đang xảy ra. Tất cả đã thấy, ở các cầu thủ chỉ là sự chán chường, dễ dàng gục ngã khi mọi chuyện không đi theo ý muốn và buông xuôi sau một vài nỗ lực bị từ chối. Những bước đi của họ nặng nề, không cảm hứng và cũng không biết chính xác đâu là nơi họ cần phải chạy vào.

Trước Bournemouth, MU chỉ tạo ra 2 cơ hội. Bạn hiểu không? 2 cơ hội, một con số thấp không thể tưởng tượng nổi. Trong khi đối thủ của họ có tới 8. Nó chỉ có thể hiểu được khi biết rằng, 45,7% số đường chuyền của MU là ngược về phía sau. Vậy thì làm gì có cơ hội?

Van Gaal bất lực để đưa MU vào quỹ đạo.

Nhiều người sẽ đổ lỗi, MU thất bại bởi vì họ thiếu quá nhiều trụ cột. Điều này không sai, nhưng cần phải hiểu, đây là Bournemouth - một đội bóng mới lên hạng. Hơn nữa, trong đội hình của họ vẫn có Fellaini, Depay, Mata và Martial, 4 cái tên thuộc tốp các hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB. Cần phải lưu ý, đây đâu phải lần đầu MU gục ngã hoặc không thể giành chiến thắng. Nó xảy ra quá nhiều lần và khắp mọi nơi.

Một cuộc lật đổ từ bên trong?

Một lý do mà Van Gaal thường mang ra để biện minh, đó là các học trò của ông không cung cấp tính sáng tạo và tốc độ. Tuy nhiên, bạn có nghĩ những người như Mata, Schweinsteiger, Herrera chơi không đầu óc, hay Martial, Depay thiếu sự nhanh nhẹn. Đó là chưa kể Daley Blind luôn được biết đến là cầu thủ có tầm nhìn và những đường chuyền sắc nét từ phía dưới, hay Lingard đã từng nổi bật với kỹ thuật cùng những pha băng cắt vào trung lộ đầy đột biến.

Làm thế nào mà những phẩm chất tốt đẹp đó đều biến mất chỉ trong một đêm? Khi ngay cả De Gea cũng mắc sai lầm, chắc chắn có một cái gì đó sâu sắc hơn đang phát triển trong nội bộ MU. Phải chăng họ cũng giống như Di Maria, Chicharito, Kagawa, Nani… những cầu thủ quyết không chơi bóng vì Van Gaal và đang rất nổi bật ở đội bóng khác?

MU buộc phải lựa chọn, đội bóng hoặc Van Gaal.

Nếu như có một cuộc lật đổ từ phòng thay đồ, điều này không có gì phải ngạc nhiên. Vào năm 2013, Ryan Giggs, Rio Ferdinand và những đồng đội khác đã không đá để phản kháng David Moyes. Sự việc này có thể lặp lại một lần nữa.

Nhiều lần ở mùa giải này, các cầu thủ đã tiết lộ những thông tin từ nội bộ để gây sức ép tới BLĐ, như việc Van Gaal ghi chép mọi lỗi lầm của học trò, phương pháp đào tạo khắc nghiệt và cả tâm lý bất mãn của chính họ. Khi các quan chức vẫn chưa nhận thức được hết tính nghiêm trọng,bởi cho rằng đội bóng vẫn ổn về mặt hình thức, họ tiếp tục đẩy phong trào lên nấc thang mới. Bằng cách tác động tới kết quả.

Đã đến lúc nhà Glazer và PCTĐH Ed Woodward buộc phải lựa chọn, đội bóng hay Van Gaal. 

MU nghĩ tới Pep Guardiola để chấm dứt mớ hỗn độn

Theo nguồn tin từ nội bộ MU, một số quan chức cấp cao không nghĩ rằng nên gắn bó với Van Gaal. Họ nhận thấy đội bóng cần tiến hành cuộc tiếp xúc nghiêm túc với Pep Guardiola.

Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm