Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Bournemouth 1-2, MU có thể mất vị trí thứ 4

Bàn thắng của Fellaini không thể giúp MU có điểm trước đội chủ nhà Bournemouth sau trận thua 1-2. Kết quả trên khiến "Quỷ đỏ" đối diện nguy cơ bị đá văng khỏi top 4 đội đầu bảng.

Tổng hợp trận đấu: Bournemouth 2-1 Manchester United Sau khi bị loại khỏi Champions League, MU tiếp tục gây thất vọng khi để thua Bournemouth với tỷ số 1-2 ở Ngoại hạng Anh.

Sau vòng 16 Premier League, MU có 29 điểm, nhưng khó giữ được vị trí thứ 4. “Quỷ đỏ” Manchester sẽ rơi khỏi top 4 nếu Tottenham đánh bại Newcastle trong trận đấu diễn ra trên sân nhà lúc 23h ngày 13/12. Đây là tuần rất đáng quên đối với thầy trò huấn luyện viên Van Gaal khi bị loại khỏi Champions League và sau đó nhận thất bại trước tân binh của Premier League, Bournemouth.

Khi trận đấu mới diễn ra được 2 phút, Junior Stanislas mở tỷ số cho đội chủ nhà với cú đá phạt góc từ bên cánh trái, đưa bóng đi xoáy vào góc cao khung thành MU trước sự bất lực của thủ môn De Gea.

Ngay sau đó, “Quỷ đỏ” Manchester có pha tấn công nguy hiểm. Từ quả treo bóng ở tình huống đá phạt bên cánh trái, Fellaini dứt điểm cận thành nhưng không thể đánh bại thủ môn Boruc, tiếp đến là Borthwick-Jackson đánh đầu chưa đủ hiểm hóc để khuất phục người gác đền bên phía Bournemouth.

Thủ môn De Gea thi đấu nỗ lực nhưng không thể giúp MU tránh trận thua trước Bournemouth. Ảnh: Getty Images.

Trong hiệp 1, tiền vệ Stanislas là cầu thủ của đội chủ nhà thi đấu nổi bật nhất. Phút 21, anh băng xuống tốc độ đón đường chuyền của đồng đội, sau đó đối mặt De Gea, nhưng rê bóng qua người thủ môn người Tây Ban Nha bất thành.

Phút 24, MU gỡ hòa 1-1 nhờ công của Fellaini. Sau cú sút của Depay bị thủ môn Boruc đẩy bóng ra, tiền vệ người Bỉ băng vào ghi bàn cho "Quỷ đỏ" khi nỗ lực thực hiện 2 pha dứt điểm liên tiếp.

Cuối hiệp 1, hai đội đều có những pha tấn công nguy hiểm, nhưng không tận dụng thành công. Phút 54, Bournemouth thêm một lần nữa dẫn trước MU. Sau đường chuyền tầm thấp từ tình huống phạt góc bên cánh phải, King dứt điểm làm tung lưới thủ môn De Gea trong tư thế không bị kèm, nâng tỷ số lên 2-1.

Nhằm tìm kiếm bàn gỡ, huấn luyện viên Van Gaal điều chỉnh đội hình thi đấu, nhưng cả ba sự thay đổi của ông đều không tạo sự đột biến cho lối chơi của “Quỷ đỏ”. Trong khi đó, Bournemouth nhiều lần đe dọa khung thành MU. Đáng chú ý là tình huống Murray xử lý bóng kỹ thuật loại hậu vệ đội khách, sau đó dứt điểm chân trái đi cao hơn khung thành thủ môn De Gea.

Trọng tài cho hiệp 2 đá bù tới 5 phút, nhưng MU không thể đưa bóng vào lưới Bournemouth thêm lần nữa và chịu thua 1-2 trước tân binh của Premier League. 

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm