Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal: ‘Không thể đợi MU thắng mỗi tuần’

Vị thuyền trưởng người Hà Lan cho rằng, người hâm mộ MU không nên mong đợi đội nhà giành chiến thắng mỗi tuần, bởi mọi thứ đã thay đổi nhiều so với quá khứ.

“Mọi người nói những đội bóng như MU phải giành chiến thắng mỗi tuần. Đó là quá khứ. Mọi người cần phân tích câu lạc bộ thời điểm này. Hiện nhiều đội bóng có tiền và sở hữu đội hình đủ khả năng giành chiến thắng”, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal chia sẻ.

HLV Van Gaal thừa nhận MU gặp rất nhiều khó khăn khi khoảng cách giữa các đội bóng không lớn. Ảnh: Sky Sports.

Nhà cầm quân người Hà Lan cho biết thêm: “Năm tới, các đội bóng ở Premier League sẽ có ngân sách cao hơn những phần lớn câu lạc bộ tại châu Âu. Điều đó tạo nên sự khác biệt".

Huấn luyện viên Van Gaal đánh giá, khoảng cách giữa các câu lạc bộ hiện không chênh lệch quá nhiều, và điều này được thể hiện qua mỗi tuần khi các đội nhóm dưới có thể đánh bại đối thủ trong nhóm đầu bảng xếp hạng. Theo chiến lược gia người Hà Lan, việc này xảy ra ở Ngoại hạng Anh thường xuyên hơn những giải vô địch quốc gia khác.

Tại buổi phát biểu mới đây, HLV Van Gaal chia sẻ: “Mọi người nghĩ những đội bóng như MU cần vượt qua vòng bảng Champions League. Tôi không nghi ngờ, nhưng điều đó không xảy ra. Trong thể thao, đội bóng có thể thua hoặc thắng, và điều đó cũng diễn ra tương tự đối với cầu thủ và huấn luyện viên”.

Sau khi phải xuống chơi tại Europa League, chiến lược gia 64 tuổi này cho biết: “Đó sẽ là thành công lớn cho MU nếu đoạt chức vô địch giải này. Chúng tôi đang tập luyện tích cực và sẽ làm mọi thứ có thể để giành chiến thắng”.

Cuối tuần này, “Quỷ đỏ” Manchester làm khách trên sân của Bournemouth thuộc vòng 16 Premier League. Người hâm mộ MU hy vọng đội nhà sẽ cải thiện thành tích thi đấu. Trong 5 trận gần đây ở mọi đấu trường, thầy trò huấn luyện viên chỉ giành 1 chiến thắng. Kết quả thi đấu trên sân khách của MU rất đáng thất vọng khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây.

Schweinsteiger chịu án phạt cấm thi đấu 3 trận

Tiền vệ người Đức sẽ không thể ra sân trong trận MU gặp Bournemouth cuối tuần này và hai trận đấu ở vòng tiếp theo lần lượt đụng độ Norwich, Stoke City.

Lịch thi đấu vòng 16 Premier League diễn ra cuối tuần này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm