Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 điểm đáng chú ý ở vòng 16 Ngoại hạng Anh

Cả MU, Chelsea và những CLB thuộc nhóm nửa trên bảng xếp hạng đều có những trận đấu quan trọng sau khi trở về từ Champions League và Europa League.

The Guardian đã liệt kê 4 điểm đáng quan tâm nhất vòng đấu thứ 16 này

Chelsea đối mặt với “ngựa ô” Leicester City

Leicester City vẫn đang làm mưa làm gió tại Premier League với lối đá phản công đầy sắc sảo được áp dụng bởi Claudio Ranieri. Theo thống kê từ nhiều tờ báo uy tín tại Anh, đội bóng chủ sân King Power đứng thứ 3 từ dưới lên trong khả năng kiểm soát bóng và đứng áp chót về tỉ lệ chuyền bóng thành công. Thế nhưng mọi thứ đều nằm trong tính toán của HLV lão luyện người Ý khi Leicester City luôn sẵn sàng tổ chức tấn công nhanh nhất có thể mỗi khi cướp được bóng. Triết lý này cộng với sự xuất sắc của “hiện tượng” Jamie Vardy đã tạo nên thành công ngoài mong đợi và nhiều nhà phân tích đã đánh giá rất cao Leicester City thời điểm hiện tại.

Trái ngược hoàn toàn với Ranieri, Jose Mourinho lại đang trải qua mùa giải tồi tệ nhất của mình từ khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện. Nhà ĐKVĐ hiện đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm trong khi tương lai của chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn chưa được đảm bảo. Tuy nhiên, niềm tin của người hâm mộ (NHM) lại le lói khi họ đã vượt qua vòng bảng Champions League với chiến thắng 2-0 thuyết phục trước Porto hồi giữa tuần. Vì vậy, 3 điểm trước đội đầu bảng Leicester City sẽ là nền tảng quan trọng cho Jose Mourinho trong nỗ lực tìm lại vị thế của nhà vô địch.

- 3h ngày 15/12: Leicester City vs Chelsea 

Louis van Gaal và sức ép từ dư luận

Sau khi bị loại khỏi Champions League, Louis van Gaal đang chịu rất nhiều lời chỉ trích từ phía NHM. Dường như lời “đe dọa” sẽ chia tay với MU nếu không nhận được sự ủng hộ từ phía học trò và những ông chủ đã mang đến kết quả trái ngược với tính toán của chiến lược gia người Hà Lan. MU trình diễn lối đá thiếu thuyết phục trước West Ham trước khi thua muối mặt trên nước Đức, để lại sức ép đè nặng lên Louis van Gaal và ban huấn luyện. Chiến thắng trước Bournemouth cuối tuần này sẽ là nhiệm vụ bắt buộc với HLV người Hà Lan nếu muốn giữ chiếc ghế của mình tại Old Trafford.

Ngược lại, Bournemouth đang tràn đầy hưng phấn sau khi vượt qua nhà ĐKVĐ Chelsea vòng đấu trước. The Cherries vẫn đang là một trong những đội bóng gây nhiều khó dễ cho CLB lớn tại Premier League năm nay và rất có thể họ sẽ làm được điều tương tự trước MU trong hoàn cảnh đội bóng chủ sân Old Trafford đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng vì chấn thương.

- 0h 30 ngày 13/12: Bournemouth vs Man Utd

Liverpool và bài toán trên hàng tấn công

Trận thua trước Newcastle tuần trước đã để lại nhiều nỗi lo cho Jurgen Klopp đặc biệt là vị trí tiền đạo của Liverpool hiện tại. Niềm hi vọng Christian Benteke đã có một màn trình diễn kém thuyết phục khi anh thất bại hoàn toàn trong việc tìm chỗ trống và hòa nhập vào lối chơi pressing của toàn đội. Tính từ thời điểm giữa tháng 9 đến nay, tiền đạo người Bỉ chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng và điều đó là không đủ với số tiền 32,5 triệu bảng Liverpool đã bỏ ra để chiêu mộ anh.

Đen đủi thay, Daniel Sturridge lại vừa dính chấn thương  và Origi vẫn còn quá non kinh nghiệm để lĩnh xướng hàng tấn công của Lữ đoàn đỏ. Tuy nhiên, các CĐV của Liverpool cũng có lý do để tự tin vào 3 điểm trước West Brom trên sân nhà vào cuối tuần này với sự trở lại của Coutinho. Với tiền vệ tài năng người Brazin, Jurgen Klopp hoàn toàn có thể sử dụng bộ ba Coutinho-Lallana-Firmino đã giúp ông có được chiến thắng hoành tráng trước Chelsea và Manchester City.

- 23h ngày 13/12: Liverpool - West Brom

Màn trình diễn của Arsenal trước Aston Villa

HLV người Pháp, Remi Garde đang gặp vô vàn khó khăn khi tiếp quản đội bóng chủ sân Villa Park sau khi thế chỗ người tiền nhiệm Tim Sherwood. Aston Villa của ông đã hòa may mắn trước Southampton vòng đấu trước và điều này rất khó có thể xảy ra một lần nữa khi đối thủ là Arsenal. Đội hình hiện tại của Aston Villa rất thiếu cân bằng và một thất bại trên sân nhà là điều có thể dự báo trước.

Trong khi đó, Arsene Wenger đã phần nào bớt lo lắng về sự vắng mặt của Santi Cazorla với chiến thắng thuyết phục trước Olympiakos hồi giữa tuần. Việc chỉ phải gặp đội bóng đang đứng áp chót trên BXH sẽ là cơ hội tốt để Wenger và học trò nối dài chuỗi phong độ ấn tượng. Với cá nhân Theo Walcott, cầu thủ người Anh sẽ cố gắng để tìm lại chính mình sau khi bị bình chọn là cầu thủ tồi nhất trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League.

- 20h30 ngày 13/12: Aston Villa vs Arsenal

Gia Tú

Bạn có thể quan tâm