Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Giroud cùng đẳng cấp với Ronaldo, Messi’

HLV Arsene Wenger khẳng định cậu học trò người đồng hương đã đạt đến đẳng cấp cao nhất của một tay săn bàn hàng đầu châu Âu.

Hãy gọi Arsenal là kẻ đào thoát vĩ đại

Trên vùng đất của những vị thần Hy Lạp, Arsenal đã cho thấy đẳng cấp và bản lĩnh một đội bóng lớn khi lách qua khe cửa hẹp một cách ngoạn mục.

Vị thuyền trưởng của Arsenal đã dùng cụm từ “Tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu” đê miêu tả về phong độ thăng hoa của Olivier Giroud thời gian gần đây. Với 3 bàn thắng vào lưới Olympiacos hồi giữa tuần, chân sút người Pháp đã sở hữu 13 pha lập công sau 23 lần ra sân trên mọi mặt trận mùa này.

“Hãy nhìn vào những gì Girourd đã làm được. Cậu ấy sở hữu những phẩm chất đặc biệt mà khó có thể tìm thấy. Tôi tin rằng cậu ấy đã đạt đến đẳng cấp của một chân sút hàng đầu châu Âu, sánh ngang với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi”, HLV Wenger phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Aston Villa vào cuối tuần.

sss
Giroud giúp Arsenal lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào vòng 1/6 Champions League. Ảnh: Goal.

Cựu tiền đạo Montpellier vừa đáp lại những lời chỉ trích về khả năng dứt điểm bằng cú hat-trick “thần thánh” giúp Arsenal đánh bại Olympiacos để giành vé vào vòng knock-out cúp C1 một cách thuyết phục. Theo thống kê mới đây của Goal.com, Olivier Giroud thậm chí còn sở hữu hiệu suất ghi bàn tại Champions League vượt trội so với những chân sút hàng đầu như Robert Lewandowski hay Luis Suarez.

Cụ thể, với 5 pha lập công sau 291 phút thi đấu, tiền đạo chủ lực của “Pháo thủ” chỉ mất 59 phút để ghi một bàn thắng. Thành tích này chỉ xếp sau siêu sao Cristiano Ronaldo (49 phút/ bàn). Trong khi đó, Luis Suarez phải mất trung bình 90 phút mới có thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

yyy
Hiệu suất của Giroud chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo. Ảnh: Goal.

Bên cạnh đó, “Giáo sư” cũng tiết lộ về tình hình chấn thương của ngôi sao sáng nhất trong đội hình Alexis Sanchez. Chiến lược gia người Pháp thừa nhận ngôi sao người Chile chỉ mắc một vài vấn đề nhỏ và sẽ kịp bình phục vào dịp Giáng sinh.

“Sanchez và Mikel Arteta may mắn chỉ mắc những chấn thương nhẹ. Tuy nhiên, họ sẽ vắng mặt trong trận đấu với Aston Villa vào cuối tuần”, Arsene Wenger cho biết.

Đội chủ sân Emirates đang đối mặt với cuộc khủng hoảng hàng tiền vệ khi tất cả các cầu thủ tốt nhất gồm Santi Cazorla, Francis Coquelin, Mikel Arteta, Tomas Rosicky. Jack Wilshere và Alexis Sanchez đều phải ngồi ngoài vì lý do chấn thương. Theo báo chí xứ sở sương mù, “Pháo thủ” đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ người Kenya, Victor Wanyama ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào tháng Giêng.

Ba đội NH Anh đối diện lá thăm may rủi ở Champions League

Chelsea và Man City dễ thở hơn đôi chút trong khi Arsenal nhiều khả năng phải chạm trán một đối thủ cực mạnh đến từ Tây Ban Nha.

 

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm