Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ nổi bật tại vòng bảng Champions League mùa này

Theo chấm điểm của trang thống kê Whoscored, tiền đạo Lionel Messi không có tên trong danh sách những cầu thủ thể hiện phong độ ấn tượng nhất sau vòng bảng Champions League.

Thiago Alcantara (Bayern Munich, 9,07 điểm): Tiền vệ người Tây Ban Nha thể hiện phong độ xuất sắc và ổn định với tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 91,7%. Ngoài ra, anh thực hiện 4 pha kiến tạo sau 4 trận. Thiago Alcantara còn gây ấn tượng với trung bình 3,3 pha rê bóng và 4,3 pha tắc bóng thành công mỗi trận.

Hulk (Zenit, 8,79 điểm): Anh góp công lớn giúp đội bóng Nga đoạt vé vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng H. Để ngăn chặn tiền đạo người Brazil ghi bàn và kiến tạo, các hậu vệ buộc phải phạm lỗi với anh. Tại vòng bảng, Hulk có 18 lần bị đối phương phạm lỗi. Tuy nhiên, anh vẫn có 3 lần lập công và 4 pha kiến tạo trong tổng 12 bàn thắng của Zenit.

Cristiano Ronaldo (Real Madrid, 8,51 điểm): Ngôi sao người Bồ Đào Nha lập kỷ lục ghi 11 bàn tại vòng bảng Champions League. Ở lượt trận cuối gặp Malmo, anh có tới 4 lần làm tung lưới đối phương. Ngoài ra, Ronaldo sở hữu 3 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn. Tuy nhiên, anh cũng có trận đấu không thành công như sự kỳ vọng của người hâm mộ khi bất lực trong việc ghi bàn vào lưới PSG.

Alexis Sanchez (Arsenal, 8,39 điểm): “Pháo thủ” thực hiện cú thoát hiểm ngoạn mục ở vòng bảng mùa này. Tuy không góp mặt ở trận thắng Olympiacos nhưng cầu thủ người Chile góp công lớn giúp Arsenal tiến vào giai đoạn knock-out. Tại vòng bảng, anh xếp thứ hai về số lần rê bóng thành công (32). Ngoài ra, Sanchez còn có dấu giày trong 7 bàn thắng của Arsenal (3 lần lập công và 4 pha kiến tạo).

Neymar (Barcelona, 8,35 điểm): Tại vòng bảng, tiền đạo người Brazil đứng thứ hai về số pha tạo cơ hội cho đồng đội (21). Ngoài ra, anh góp dấu giầy vào 5 bàn thắng của Barcelona. Neymar cũng là một trong ba cầu thủ có nhiều hơn 27 pha rê bóng thành công.

Willian (Chelsea, 8,26 điểm): Tiền vệ người Brazil thi đấu nổi bật trong đội hình Chelsea. Anh ghi 5 bàn cho đội chủ sân Stamford Bridge, trong đó có 4 cú sút phạt thành công. Willian là cầu thủ góp công lớn đưa “The Blues” vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng G.

Kingsley Coman (Bayern Munich, 8,24 điểm): Năm nay 19 tuổi, tiền vệ cánh người Pháp trẻ nhất trong danh sách 10 cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất vòng bảng mùa này. Có 4 trận chơi cho Bayern, trong đó một lần vào sân từ băng ghế dự bị, Kingsley Coman đóng góp 4 pha kiến tạo và ghi 1 bàn cho đội bóng Đức.

Luis Suarez (Barcelona, 8,10 điểm): Chân sút người Uruguay ghi 5 bàn cho gã khổng lồ xứ Catalan tại vòng bảng. Ngoài ra, Luis Suarez thực hiện 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Anh là nhân tố quan trọng trong đội hình Barcelona dưới thời Luis Enrique.

Douglas Costa (Bayern Munich, 8,03 điểm): Tân binh người Brazil hòa nhập nhanh trong màu áo Bayern Munich nhờ sở hữu tốc độ, kỹ thuật tốt và tinh thần thi đấu nhiệt tình. Douglas Costa có dấu ấn trong 4 bàn thắng của đội bóng Đức. Anh góp phần giúp người hâm mộ Bayern Muich quên đi sự vắng mặt của Ribery và Robben do dính chấn thương đầu mùa này.

Antoine Griezmann (Atletico Madrid, 8,00 điểm): Đội chủ sân Vicente Calderon đoạt vé vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng C. Thành tích ấn tượng của Atletico Madrid có đóng góp lớn của Antoine Griezmann với 4 pha lập công. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn, tiền đạo người Pháp còn hỗ trợ phòng ngự với 1,8 pha tắc bóng và 2,2 lần cản phá mỗi trận.

‘Ronaldo ghi bàn để giải tỏa sức ép’

Trả lời phỏng vấn Zing.vn, cây bút Hayward của trang Goal nói về phong độ của Ronaldo ở vòng bảng Champions League. Sau đó, phóng viên Voakes chia sẻ về tương lai của Van Gaal.


Đức Mạnh

Ảnh: Sky Sports/Mirror/Goal

Bạn có thể quan tâm