Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ronaldo ghi bàn để giải tỏa sức ép’

Trả lời phỏng vấn Zing.vn, cây bút Hayward của trang Goal nói về phong độ của Ronaldo ở vòng bảng Champions League. Sau đó, phóng viên Voakes chia sẻ về tương lai của Van Gaal.

- Theo anh, Cristiano Ronaldo đang làm gì để đương đầu với sức ép?

- Ronaldo đương đầu với áp lực rất tốt. Anh ấy là người đầu tiên lên tiếng thừa nhận việc bản thân đang không có phong độ cao mùa này. Real Madrid cần những bàn thắng của Ronaldo, và anh ấy đã làm được trong trận gặp Malmo. Dù vậy, đội bóng cần Ronaldo ghi bàn vào lưới các đối thủ mạnh. Trước Atletico Madrid hay Barcelona, anh ấy không làm được điều đó.

Real đã lọt vào vòng knock-out Champions League, và loạt trận của vòng đấu loại trực tiếp bắt đầu vào tháng 2 tới. La Liga cũng bước vào giai đoạn gay cấn, và cuối tuần này Real sẽ gặp Villareal. Những gì diễn ra trong 2-3 ngày gần đây cho thấy, họ đã lấy lại sự tự tin và phong độ. Bên cạnh đó, huấn luyện viên Benitez cũng cần thêm thời gian.

Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 11 bàn ở vòng bảng Champions League. Ảnh: Getty Images.

- Liệu Real Madrid có thể đoạt chức vô địch Champions League?

- Tại thời điểm này, thật ngớ ngẩn nếu gạch tên một đội bóng lớn như Real khỏi danh sách ứng cử viên cho chức vô địch. Barcelona và Munich là hai đội hiện có phong độ cao nhất tại châu Âu lúc này. Song, không phải lúc nào đội bóng chơi tốt cũng giành danh hiệu.

Real Madrid có thể thắng bất cứ đối thủ nào. Nên nhớ vào mùa giải 2013-2014, họ đánh bại Bayern Munich 4 bàn không gỡ tại Allianz Arena. Real vẫn là đội bóng mạnh và khó có thể gạch tên họ khỏi danh sách ứng cử viên vô địch.

- Anh có nghĩ Real Madrid nên thay huấn luyện viên?

- Tại thời điểm này, họ không nên làm điều đó. Trước đây, tôi là người đầu tiên nói về việc Real không nên sa thải Ancelotti. Huấn luyện viên người Italy là người mà Real cần khi mang về decima sau bao nhiêu năm chờ đợi.

Ancelotti cũng mang về 4 danh hiệu vào năm 2014, kỷ lục cho một năm dương lịch trong lịch sử Real. Sau đó, do những bất đồng với cầu thủ và ban lãnh đạo, ông ấy không thể tại vị mặc dù Real vẫn chơi tốt.

Chủ tịch Perez đưa ra quyết định mang Benitez về, và ông ấy cũng cần có thời gian, như bao huấn luyện viên khác. Sáu tháng đầu dưới thời Ancelotti, Real vẫn chơi theo phong cách cũ giống thời Mourinho còn tại vị. Huấn luyện viên nào cũng cần thời gian để vận hành triết lý của mình.

- Theo anh, ai là người có lỗi khi MU bị loại sớm khỏi Champions League? Đánh giá của anh về việc MU xuống chơi tại Europa League?

- Sẽ có rất nhiều cái tên được nhắc đến khi nói về việc MU bị loại khỏi Champions League. Còn về Europa League, đây là đấu trường thực sự MU không muốn góp mặt. Việc giành chiến thắng tại giải này không phải điều MU trông chờ mùa này. Louis van Gaal sẽ cần vô địch Premier League nếu muốn giữ chiếc ghế của mình.

- Anh đánh giá tiền đạo Martial còn có thể tiến xa như thế nào?

- Tôi cho rằng, cậu ấy đã tiến bộ nhiều. Trong trận vừa qua, Martial thể hiện rằng, khi được đặt đúng vị trí, anh ấy sẽ chơi hay. Juan Mata hỗ trợ rất tốt cho Martial. Đó là lý do vì sao Mata nên chơi ở giữa thay vì dạt cánh.

- Anh có nghĩ đến lúc Ryan Giggs dẫn dắt MU?

- Tôi cho rằng, Ryan Giggs chưa sẵn sàng cho cương vị cao nhất ở MU. Đội bóng vẫn sẽ tiếp tục lộ trình cùng Louis van Gaal tới hè 2016. Nếu không thể giúp MU vô địch Premier League vào cuối mùa, lúc đó các phương án thay thế ông ấy sẽ rõ ràng hơn.

Thua Wolfsburg 2-3, MU dừng bước ở Champions League

Vượt lên nhờ bàn mở tỷ số của Martial ở phút 10, nhưng MU thua chung cuộc 2-3 trước đội chủ nhà Wolfsburg, qua đó xuống chơi tại Europa League khi đứng thứ ba bảng B với 8 điểm.

Đức Mạnh - Tô Đức

Bạn có thể quan tâm