Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU khốn đốn trong cơn bão chấn thương

Sau khi bị loại khỏi Champions League, Louis van Gaal lại phải đón nhận thêm tin xấu khi có tới 9 cầu thủ của ông không thể ra sân cuối tuần này.

Trong hoàn cảnh phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ dư luận, Louis van Gaal rất cần một chiến thắng trước Bournemouth để xốc lại tinh thần toàn đội cũng như củng cố vị trí của ông tại Old Trafford. Tuy nhiên mục tiêu có phần khá khiêm tốn này đã trở nên khó khăn hơn nhiều với cơn khủng hoảng lực lượng hiện tại.

Trận thua muối mặt trước Wolfsburg đã lấy đi quá nhiều từ Louis van Gaal và học trò. Không những chính thức bị loại khỏi Champions League, chiến lược gia người Hà Lan còn mất đi sự phục vụ của Chris Smalling và Matteo Darmian vì những chấn thương khác nhau. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ khi Bastian Schweinsteiger, cầu thủ thi đấu khá nổi bật của MU thời điểm hiện tại, cũng không thể thi đấu cuối tuần này.

Darmian và Smalling là 2 cái tên mới nhất không thể thi đấu cho MU cuối tuần này.
Darmian và Smalling là 2 cái tên mới nhất không thể thi đấu cho MU cuối tuần này. Ảnh: Google

Trước đó, Wayne Rooney, Phil Jones, Marcos Rojo, Luke Shaw, Antonio Valencia và Ander Herrera đều dính chấn thương sau khi thi đấu nhiều mặt trận khác nhau. Trong danh sách trên, chỉ có Herrera, Smalling và Darmian có thể sẽ trở lại trước Giáng Sinh, Luke Shaw và Marcos Rojo đối mặt với việc phải ngồi ngoài đến cuối mùa giải. Thật đen đủi cho Louis van Gaal khi những cái tên trên đều có vị trí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật ông đang gây dựng tại MU. Điều an ủi duy nhất của chiến lược gia người Hà Lan lúc này có lẽ là sự trở lại của Morgan Schneiderlin ở hàng tiền vệ, một trong những bản hợp đồng mới để lại nhiều ấn tượng từ khi cập bến Old Trafford.

Khó khăn chồng chất khó khăn, Louis van Gaal sẽ phải làm gì để vượt qua hoàn cảnh hiện tại?
Khó khăn chồng chất khó khăn, Louis van Gaal sẽ phải làm gì để vượt qua hoàn cảnh hiện tại? Ảnh: Dailymail

Trong cơn bĩ cực, việc có nhiều cầu thủ trong đội hình chính bị chấn thương vô tình sẽ trở thành cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Guillermo Varela, Cameron Borthwick-Jackson, Jesse Lingard và Nick Powell đã được ra sân hồi giữa tuần và chơi khá tròn vai, trong khi Andreas Pereira và Paddy McNair đều có khả năng thi đấu tốt nếu được trao cơ hội.

Jesse Lingard sẽ là niềm hi vọng của CĐV MU.
Jesse Lingard sẽ là niềm hy vọng của CĐV MU. Ảnh: Google

Tuy nhiên, NHM sẽ không mấy quan tâm đến cơn bão chấn thương cũng như việc Louis van Gaal sắp xếp đội hình thi đấu thế nào trước Bournemouth cuối tuần này. Tất cả sẽ chỉ quan tâm đến việc MU sẽ thể hiện ra sao sau khi bị loại thuyết phục tại Champions League. Sẽ không có sự đồng cảm dành cho Louis van Gaal nếu MU không thể có 3 điểm trên sân Vitality Stadium và nếu thất bại, ngày Louis van Gaal rời MU sẽ không còn xa trong hoàn cảnh có nhiều HLV chất lượng khác sẵn sàng thế chỗ ông tại Old Trafford. 

http://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-3355798/Manchester-United-missing-NINE-team-players-trip-Bournemouth-Wayne-Rooney-recover-injury.html

Gia Tú

Bạn có thể quan tâm