Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU muốn ký hợp đồng mới với Van Gaal

"Quỷ đỏ" Manchester đang trình diễn lối chơi không hấp dẫn và chưa đạt hiệu quả, nhưng ban lãnh đạo đội bóng lại có kế hoạch thuyết phục HLV Van Gaal ở lại Old Trafford lâu hơn.

Người hâm mộ MU tỏ thái độ không hài lòng với thầy trò huấn luyện viên bằng những tiếng la ó trên khán đài ở trận gặp West Ham cuối tuần qua. Trong 9 trận gần đây, "Quỷ đỏ" có tới 5 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Việc thiếu bàn thắng cho thấy khả năng dứt điểm rất tệ của chân sút MU. Ngoài ra, kết quả trên còn phản ánh lối chơi nhàm chán của đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Huấn luyện viên Van Gaal nhận được sự ủng hộ rất lớn của ban lãnh đạo MU. Ảnh: Getty Images.

Trong khi cổ động viên phản đối lối đá thiếu thuyết phục của MU, ban lãnh đạo đội bóng lại bất ngờ có kế hoạch thuyết phục HLV Van Gaal gắn bó với sân Old Trafford lâu hơn nữa. Cây bút Chris Wheeler của trang Daily Mail tiết lộ, MU không liên hệ với Pep Guardiola, và cũng từ chối đàm phán với Carlo Ancelotti.

Hiện chiến lược gia người Hà Lan chưa phản hồi về việc này. Trước đó, ông cho biết sẽ nghỉ hưu sau khi kết thúc hợp đồng 3 năm với MU. Nếu nhà cầm quân 64 tuổi này từ chối ký vào bản giao kèo mới, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” Manchester cần tìm vị thuyền trưởng mới hè 2017.

Tại buổi trả lời phỏng vấn gần đây, HLV Van Gaal cho thấy chỉ dành sự tập trung cho trận đấu mang tính quyết định gặp Wolfsburg tại lượt trận cuối vòng bảng Champions League. Ông cho biết: “Tôi tin tưởng MU sẽ ghi bàn vào lưới Wolfsburg. Tôi mong chờ và tin các cầu thủ”.

Mùa này, vấn đề đáng lo ngại nhất của "Quỷ đỏ" là khả năng ghi bàn. Tiền đạo MU chưa thể đáp lại được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Ở trận gặp West Ham cuối tuần qua, các học trò của huấn luyện viên Van Gaal thực hiện hơn 20 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương, nhưng không một lần thành công.

Trong chuyến làm khách tới Đức gặp Wolfsburg, MU buộc phải giành chiến thắng mới có thể quyết định khả năng đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League. Đây sẽ là một trong những thử thách lớn đối với "Quỷ đỏ" Manchester từ đầu mùa giải.

BLV Quang Huy: 'MU nên bỏ Rooney, dùng đội hình trẻ'

Bình luận viên Quang Huy đánh giá, MU thể hiện lối chơi thanh thoát hơn khi đội hình không có tiền đạo 30 tuổi Wayne Rooney.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm