Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal đổ lỗi cho hàng thủ MU sau trận thua tân binh

“Quỷ đỏ” Manchester thua 1-2 trước tân binh của Ngoại hạng Anh, Bournemouth. Theo huấn luyện viên Van Gaal, hàng phòng ngự phải chịu trách nhiệm về thất bại này.

“MU thi đấu tốt trong hiệp 1 khi tạo ra cơ hội và ghi bàn. Tôi cảm giác chúng tôi có thể giành chiến thắng ở hiệp 2. Tuy nhiên, khi để đối thủ vượt lên dẫn trước từ tình huống cố định, thật khó có cơ hội lật ngược tình thế. Cũng giống như trận gặp Wolfsburg, thêm một lần nữa chúng tôi thủng lưới từ những pha bóng cố định. Đây là điều không thường xảy ra đối với MU”, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal chia sẻ.

Thủ môn De Gea chịu trách nhiệm rất lớn trong tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên của MU ở trận gặp Bournemouth. Ảnh: Sky Sport.

Bournemouth có 2 bàn thắng đều từ các pha phạt góc. Ở tình huống mở tỷ số, Junior Stanislas đưa bóng đi xoáy vào lưới MU. HLV Van Gaal cho rằng, thủ môn De Gea là người hiểu hơn ông về việc phán đoán tình huống, chọn vị trí không tốt. Còn bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 được thực hiện bởi Josh King - tiền đạo từng chơi cho MU - đá nối từ đường chuyền tầm thấp sau quả phạt góc bên cánh phải.

Tại buổi phỏng vấn sau trận, huấn luyện viên Van Gaal vẫn dành lời khen ngợi cho các học trò. Nhà cầm quân người Hà Lan đánh giá cao thái độ thi đấu của cầu thủ MU trong hiệp 1. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” để đối phương ghi bàn sau khi hiệp 2 diễn ra được 9 phút. Sau đó, MU nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, nhưng không thành công trước đội chủ nhà chơi chặt chẽ, máu lửa và thể hiện quyết tâm cao.

MU thất bại 1-2 trước Bournemouth và đối diện nguy cơ bị đá văng khỏi top 4 trên bảng xếp hạng Premier League sau vòng 16, nhưng HLV Van Gaal khẳng định vẫn nhận được sự tin tưởng của các học trò. Tuy nhiên, áp lực đối với ông ngày càng lớn hơn.

Sau thất bại tại Champions League và tiếp tục gây thất vọng khi thua tân binh của Ngoại hạng Anh, Bournemouth, HLV Van Gaal khó được đảm bảo an toàn ở sân Old Trafford. Lúc này một câu hỏi được đặt ra là liệu Ryan Giggs có thay nhà cầm quân người Hà Lan dẫn dắt MU những trận còn lại mùa này?

Thua Bournemouth 1-2, MU có thể mất vị trí thứ 4

Bàn thắng của Fellaini không thể giúp MU có điểm trước đội chủ nhà Bournemouth sau trận thua 1-2. Kết quả trên khiến "Quỷ đỏ" đối diện nguy cơ bị đá văng khỏi top 4 đội đầu bảng.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm