Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn sau trận thua bạc nhược của MU trước Bournemouth

Đội hình toàn cầu thủ trẻ của Louis Van Gaal đã hoàn toàn bất lực trước lối chơi phòng ngự phản công của đội chủ nhà và đành chấp nhận rời sân Dean Court với hai bàn tay trắng.

Thua Bournemouth 1-2, MU có thể mất vị trí thứ 4

Bàn thắng của Fellaini không thể giúp MU có điểm trước đội chủ nhà Bournemouth sau trận thua 1-2. Kết quả trên khiến "Quỷ đỏ" đối diện nguy cơ bị đá văng khỏi top 4 đội đầu bảng.

Tiếp nối đà hưng phấn sau chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Chelsea, “The Cherries” đã hạ gục một Manchester United đang khủng hoảng trầm trọng bằng lối chơi phòng ngự phản công vô cùng quả cảm.

Đội chủ nhà khởi đầu trận đấu với một bàn thắng có phần may mắn từ chấm phạt góc ngay phút thứ 2. Sau bàn thua chóng vánh, MU dồn lên gây sức ép và được đền đáp bằng tình huống gỡ hòa của Marouane Fellaini phút thứ 24. Tuy nhiên, những nỗ lực của thầy trò Louis Van Gaal trở nên vô nghĩa khi cựu “Quỷ đỏ” Joshua King là người ghi bàn kết liễu đội bóng cũ ở phút thứ 54.

Sự tự tin thái quá của Van Gaal 

Louis Van Gaal hoàn toàn có thể xắp sếp đội hình với 10 tuyển thủ quốc gia trong chuyến làm khách trước Bournemouth ở vòng 16. Tuy nhiên, “Tulip thép” lại lựa chọn đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Hiệu quả đâu chưa thấy, MU phải hứng chịu trận thua thứ 3 kể từ đầu mùa cùng ca chấn thương thứ 10 của tiền vệ Jesse Lingard.

Một
Một mình Daley Blind không thể gánh vác hàng phòng ngự của MU. Ảnh: Mirror.

Có thể nhận ra vấn đề lớn nhất của “Quỷ đỏ” trong trận đấu này nằm ở hàng phòng ngự. Đứng trước khung thành của De Gea không còn là bức tường vững chắc với sự góp mặt của Smalling, Phil Jones, Darmian mà là bộ tứ vệ gồm ba tài năng trẻ của đội U21 Guillermo Varela, Borthwick- Jackson và Paddy McNair dưới sự dẫn dắt của một cầu thủ xuất thân từ vị trí tiền vệ, Daley Blind. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, số bàn thua MU phải nhận trong trận đấu vừa qua sẽ không chỉ dừng ở con số 2.

MU tự tay dâng chiến thắng cho đối thủ

Kể từ bàn thắng của Johshua King ở phút thứ 54, những vị khách đã không thể duy trì thế trận trong hiệp một và để đội chủ nhà Bournemouth liên tục gây sức ép trong phần còn lại của thời gian thi đấu.

s
Pha lập công của Joshua King đã dập tắt hoàn toàn ý chí chiến đấu của các cầu thủ đội khách. Ảnh: Mirror.

Tiếng la ó đã vang lên khi chứng kiến sự hời hợt trong những pha tranh chấp của các cầu thủ MU. Michael Carrick và Juan Mata không còn chứng tỏ được vai trò điều tiết lối chơi của mình. Trong khi đó các cầu thủ trẻ lại tỏ ra quá nóng vội. Dường như đoàn quân của Louis Van Gaal đã chấp nhận thất bại ngay từ khi tiếng còi mãn cuộc còn chưa vang lên. Đây là điều chưa từng xảy ra với “Quỷ đỏ” khi Sir Alex Ferguson còn tại vị.

Martial cần bàn thắng để khẳng định bản thân

Dù luôn thi đấu tốt mỗi khi được ra sân, nhưng với vai trò của một tiền đạo, bản hợp đồng trị giá 36 triệu bảng cần làm được nhiều hơn chứ không chỉ đơn thuần là những pha biểu diễn kỹ thuật vượt qua hậu vệ đối phương.

martial
Những nỗ lực của Anthony Martial vẫn chỉ dừng ở mức cơ hội. Ảnh: Mirror.

Chân sút người Pháp đã trải qua chuỗi 9 trận tịt ngòi liên tiếp tại giải Ngoại hạng. Nếu không cải thiện được khả năng săn bàn, và những pha qua người cũng dần dần bị bắt bài, Anthony Martial chắc chắn phải đối mặt với nguy cơ trở thành bản hợp đồng hớ của đội chủ sân Old Trafford khi mùa giải khép lại.

Borthwick- Jackson, tương lai của MU

Jackson có
Jackson có màn ra mắt khá ấn tượng trong lần đấu ra sân tại Premier League. Ảnh: Mirror.

Tài năng trẻ 18 tuổi là điểm sáng hiếm hoi trong hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ của MU ở trận đấu vừa qua. Trái ngược với sự lóng ngóng của Guillermo Varela phía đối diện, hậu vệ người Anh điềm tĩnh trong những pha phòng ngự và khá tự tin khi tham gia tấn công cùng đồng đội. Màn trình diễn của sao mai sinh năm 1997 khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” phần nào yên tâm về hành lang cánh trái của “Quỷ đỏ” trong thời gian Luke Shaw và Marcos Rojo dưỡng thương. Ngoài điểm yếu là thể lực khá mỏng, Borthwick- Jackson hoàn toàn đủ tố chất để trở thành một ngôi sao mới tại sân Old Trafford.

Sự quả cảm của Bournemouth

ss
Bournemouth đã vươn lên vị trí thứ 14 trên BXH, qua đó, chiếc ghế của Eddie Howe cũng tạm thời được an toàn. Ảnh: Mirror.

Chỉ trong vòng chưa đầy 10 ngày, đội bóng tân binh giải Ngoại hạng đã lần lượt đánh bại hai gã khổng lồ của bóng đá Anh là Chelsea và Manchester United. Trước đó, đội chủ sân Dean Court đã trải qua 8 vòng đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng với 5 trận hòa và 3 trận thua. Có thể Bournemouth sở hữu một hàng công kém hiệu quả hay một hàng phòng ngự thường xuyên mắc sai lầm, nhưng tinh thần thi đấu quả cảm và luôn cháy hết mình của thầy trò HLV Eddie Howe vẫn khiến mọi đối thủ phải nể phục. 

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm