Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU lên kế hoạch mời Guardiola thay Van Gaal

Louis Van Gaal khiến ban lãnh đạo và người hâm mộ MU thất vọng về kết quả thi đấu của đội nhà. Nhiều khả năng đội chủ sân Old Trafford chấm dứt hợp đồng với ông trước thời hạn.

Trang ESPN cho biết, MU sẽ không sa thải HLV Van Gaal trong vài tháng tới. Tương lai của ông ở sân Old Trafford sẽ kéo dài tới cuối mùa này. Việc thất bại ngay từ vòng bảng Champions League là yếu tố chính khiến ban lãnh đạo đội bóng lên kế hoạch tìm huấn luyện viên mới thay thế Louis van Gaal dù hợp đồng của ông với MU có thời hạn đến hè năm 2017.

Cựu huấn luyện viên MU, Sir Alex Ferguson có mối quan hệ khá thân thiết với Pep Guardiola. Ảnh: Sky Sports.

Pep Guardiola là mục tiêu quan tâm hàng đầu của "Quỷ đỏ" Manchester. Ông là nhà cầm quân có kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng lớn và sắp hết hợp đồng với Bayern Munich. Khả năng chiến lược gia người Tây Ban Nha chia tay sân Allianz Arena rất cao, bởi ông vẫn chưa ngồi vào bàn đàm phán ký giao kèo mới với đội bóng xứ Bavaria.

Tuy nhiên, MU sẽ phải cạnh tranh với đội bóng cùng thành phố Man City trong cuộc đua giành chữ ký của Pep Guardiola. Theo một nguồn tin, các quan chức cấp cao của Man xanh khá tin tưởng trong việc ký hợp đồng với cựu huấn luyện viên Barcelona.

Để mời được Pep Guardiola về dẫn dắt MU hè tới, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" tính đến phương án nhờ sự giúp đỡ của Sir Alex Ferguson. "Ông già gân" có mối quan hệ khá tốt với HLV Guardiola. Trang ESPN đưa tin, hai người đã gặp nhau vào tháng 8/2012 trước khi Sir Alex nghỉ hưu năm 2013.

Một lợi thế của MU là đội bóng giàu truyền thông và danh tiếng lớn. Đây là những điểm thu hút sự quan tâm của Pep Guardiola. Trong khi đó, Man City là thế lực mới tại Premier League những mùa giải gần đây. Bề dày thành tích của MU rõ ràng vượt trội so với Man xanh. Đó là lợi thế để ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" thuyết phục Pep Guardiola về làm việc ở sân Old Trafford. 

MU không xứng đáng là đội bóng hạng hai

MU kém đội dẫn đầu Man City 3 điểm trên bảng xếp hạng Premier League, nhưng rõ ràng lối chơi trong trận thua 1-2 trước Bournemouth cho thấy họ không mang dáng dấp của đội bóng lớn.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm