Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU không xứng đáng là đội bóng hạng hai

MU kém đội dẫn đầu Man City 3 điểm trên bảng xếp hạng Premier League, nhưng rõ ràng lối chơi trong trận thua 1-2 trước Bournemouth cho thấy họ không mang dáng dấp của đội bóng lớn.

Sau khi trận đấu trên sân Vitality khép lại, chuyên gia và cây bút phân tích của trang Sky Sports, Jamie Redknapp bày tỏ sự thông cảm cho thất bại của MU. Lý do là “Quỷ đỏ” Manchester chịu tổn thất lực lượng nghiêm trọng bởi bão chấn thương, và huấn luyện viên Van Gaal đã phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ. Sau vòng 16 Premier League, không chỉ trắng tay ở trận gặp Bournemouth, “Quỷ đỏ” còn có thêm 2 cầu thủ gia nhập vào danh sách bệnh binh, nâng tổng số cầu thủ chấn thương lên 11 người.

Depay cùng đồng đội trắng tay rời sân của Bournemouth. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, với tư cách là đội bóng lớn, MU không thể lấy khó khăn trên để giải thích cho màn trình diễn yếu kém của mình. Sau khi bị loại khỏi Champions League giữa tuần này, người hâm mộ hy vọng “Quỷ đỏ” sẽ trở lại mạnh mẽ để chứng tỏ tham vọng và nội lực của một đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù.

Ở vị thế của đội bóng chiếu trên so với Bournemouth, thầy trò huấn luyện viên Van Gaal được kỳ vọng tạo ra thế trận hoàn toàn áp đảo trước tân binh của Ngoại hạng Anh. Hơn nữa, đây còn lại đội bóng sở hữu hàng phòng ngự kém nhất tại Premier League mùa này, tuy nhiên, trớ trêu là các cầu thủ MU chỉ có một lần làm tung lưới đối phương.

Hàng công “Quỷ đỏ” cho thấy không xứng đáng với mức phí chuyển nhượng cao ngất ngưởng hè vừa qua. Cả Memphis Depay và Anthony Marital đều đá chính và chơi trọn vẹn 90 phút, nhưng bất lực trong việc đưa bóng vào lưới Bournemouth. Bàn thắng của MU được thực hiện bởi Fellaini - tiền vệ thi đấu ở vị trí trung tâm. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tuyển thủ người Bỉ tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Trong 90 phút, MU thực hiện số lần dứt điểm kém đội chủ nhà (14 so với 15). Cú sút trúng cầu môn (5) và chệch khung thành (6) của hai bên là bằng nhau. Ngoài ra, hai đội cùng có 12 pha phạm lỗi. Thống kế trên cho thấy MU không khác gì so với đội bóng trong nhóm yếu kém tại giải Ngoại hạng Anh.

Thất vọng với thế hệ trẻ của MU

Huấn luyện viên Van Gaal chịu áp lực ngày càng lớn khi MU liên tục thua trận. Ảnh: Getty Images.

Người hâm mộ “Quỷ đỏ” la ó, phản đối huấn luyện viên Van Gaal cũng không có gì khó hiểu. Từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt MU, ông gây chú ý bằng việc chi tiêu rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Đến thời điểm này, nhà cầm quân người Hà Lan đã dùng khoảng 250 triệu bảng cho việc mua sắm cầu thủ, nhưng kết quả đem lại gây thất vọng.

Về việc xây dựng lực lượng cho tương lai, HLV Van Gaal cũng hoàn toàn thất bại. Ông đã đẩy nhiều cầu thủ tài năng khỏi Old Trafford, trong đó có Chicharito - tiền đạo hiện thi đấu rất hay trong màu áo Leverkusen. Anh lập hat-trick vào lưới Borussia Moenchengladbach, qua đó giúp Leverkusen giành chiến thắng 5-0 tại Bundesliga cuối tuần này. Trong bối cảnh hàng công MU tịt ngòi, người hâm mộ “Quỷ đỏ” chắc chắn cảm thấy tiếc nuối khi Chicharito bị đẩy khỏi Old Trafford.

Trận gặp Bournemouth là cơ hội cho các tài năng trẻ của MU khẳng định khả năng. Tuy nhiên, tất cả đều gây thất vọng từ hậu vệ cho đến tiền đạo. Cổ động viên MU luôn sống trong cảnh thót tim mỗi khi Bournemouth tổ chức lên bóng, bởi hai hậu vệ cánh Borthwick-Jackson và Varela rất non kinh nghiệm khi thường xuyên để Arter, Stanislas và King thoát xuống đe dọa khung thành thủ môn De Gea.

Còn trên hàng công, sau khi có trận đấu không thành công nhân sinh nhật lần thứ 20, Anthony Martial vẫn thi đấu nhiệt tình, nhưng đang miệt mài tìm kiếm bàn thắng thứ 4 tại Premier League. Ngoài ra, nhiều gương mặt trẻ như Andreas Pereira hay Nick Powell được tạo cơ hội thể hiện tài năng, tuy nhiên, mẫu số chung là đều có trận đấu đáng quên

MU hiện không còn xứng đáng là đội bóng lớn bởi yếu kém về bản lĩnh và thi đấu thiếu hiệu quả. Trong khi, tương lai của “Quỷ đỏ” cũng không có gì đảm bảo khi những cá nhân ưu tú nhất được ra sân ở trận gặp Bournemouth chưa để lại bất cứ dấu ấn gì. Đây mới chính là nỗi lo lớn nhất của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Thua Bournemouth 1-2, MU có thể mất vị trí thứ 4

Bàn thắng của Fellaini không thể giúp MU có điểm trước đội chủ nhà Bournemouth sau trận thua 1-2. Kết quả trên khiến "Quỷ đỏ" đối diện nguy cơ bị đá văng khỏi top 4 đội đầu bảng.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm