Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Louis van Gaal trước cuộc xâm lăng của 'binh đoàn ma quỷ'

Với MU lúc này, mỗi trận đấu là những cuộc đánh lớn. Đó không chỉ vì mục tiêu đội bóng theo đuổi, mà còn bởi tương lai của HLV Louis van Gaal.

Trên Independent, nhà báo Sam Harrison mô tả cuộc tiếp đón Swansea ở Old Trafford tối nay (22 giờ) với MU giống như cuộc chiến chống lại "binh đoàn ma quỷ". Số là trong ba lần đụng độ đại diện Xứ Wales, Louis van Gaal toàn phải nhận thất bại. Điều này biến Swansea trở thành khắc tinh của ông thầy người Hà Lan. Hôm nay, Louis van Gaal cần tạo ra "biệt đội săn ma" theo kiểu Ghostbusters trong series điện ảnh từng xuất hiện trên màn ảnh cách đây nhiều năm để tiêu diệt "binh đoàn ma quỷ" đó. Bằng không, ông có khả năng phải tạm biệt chiếc ghế chỉ đạo đội bóng chỉ sau 18 tháng nắm giữ.

Trận hòa 0-0 trước Chelsea không giúp tương lai HLV Louis van Gaal được đảm bảo.

Theo quan điểm Mark Ogden của Independent, vấn đề của MU hiện tại nằm ở hàng công thi đấu rất kém cỏi. Họ đã trải qua 6 trận không ghi được bàn thắng nào ngay tại mái nhà Old Trafford mùa này. Đáng chú ý, MU bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ trước giờ nghỉ suốt 8 trận ở "Nhà hát của những giấc mơ". Tại Premier League, đội bóng thành Manchester mới chỉ hai lần dẫn trước đối thủ ở 45 phút đầu tiên. Bàn đầu tiên nhờ pha đá phản lưới nhà của Kyle Walker khi MU gặp Tottenham hồi đầu mùa giải và pha lập công đến từ Memphis Depay trong lần chạm trán Sunderland.

Những dữ kiện trên phác họa hình ảnh thật của MU và cũng là vấn đề Louis van Gaal phải giải quyết. Hàng công với Wayne Rooney, Anthony Martial và Memphis Depay rõ ràng không đáp ứng được sự kỳ vọng khi mới ghi 19 bàn trên mọi mặt trận, đồng thời "Quỷ đỏ" nhập cuộc quá chậm chạp. "Khâu ghi bàn đang là khúc mắc của MU. Điều đó có thể được giải quyết bằng tiền thông qua những bản hợp đồng, và cả quá trình tập luyện trên sân từ các cầu thủ", HLV Louis van Gaal nói.

Cũng theo nhà cầm quân này, MU thường tạo ra được nhiều cơ hội, lấn lướt về thế trận nhưng lại không thể ghi bàn. Theo thời gian và diễn biến trên sân, "Quỷ đỏ" phải nhận đòn chí mạng từ đối phương. Khi đề cập đến vấn đề này, Louis van Gaall có lẽ phải tự trách mình trước tiên. Ông để Radamel Falcao, Robin van Persie rồi Javier Hernandez ra đi trong bối cảnh không có được những sự thay thế xứng đáng.

MU gọi lại tiền đạo trẻ từ đội bóng hạng nhất

Louis Van Gaal đã thu hồi tài năng trẻ Will Keane từ đội bóng hạng nhất Preston North End ngay trước khi TTCN mùa đông mở cửa.

Nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, cựu HLV Barcelona và Bayern Munich lại bảo vệ quan điểm để Javier Hernandez ra đi là đúng đắn. "Anh ấy muốn thi đấu, nhưng tôi có thể tượng tượng ra chân sút này không thể lúc nào cũng được ra sân trong thế giới này. Tôi còn những lựa chọn khác nữa", HLV Louis van Gaal giải thích.

Một mình Martial không gánh cả tập thể MU.

Song, đây không phải lúc để Louis van Gaal hoài niệm quá khứ, theo đó, cần tập trung cho công cuộc đi tìm sự sống mà trước mắt là phải đánh bại Swansea. Trong ba trận đấu trên sân nhà gần đây gặp Chelsea, Norwich và West Ham, MU nhập cuộc rất nhanh và chơi tấn công khởi sắc. Họ cần áp dụng điều đó trong 90 phút trên sân Old Trafford vào tối nay. Tới đây, nhiệm vụ các mũi nhọn như Rooney hay Martial sẽ rất quan trọng. Nếu có bàn thắng sớm, tâm lý thoải mái và sự tự tin sẽ đến với "Quỷ đỏ". Bằng không, càng về cuối trận thì Swansea sẽ càng nguy hiểm hơn vì họ không bị nhân tố sợ hãi đe dọa.

Vừa qua, HLV Louis van Gaal đề cập đến khả năng mua thêm tiền đạo. Nhưng hiện tại, chưa có cái tên cụ thể nào được MU nhắm tới, ngoại trừ Sadio Mane của Southampton. Theo Mark Ogden, HLV Louis van Gaal dường như vẫn giữ lập trường vào thứ bóng đá duy ý chí, tức không cần ngôi sao và chỉ với niềm tin cho cầu thủ sẽ đưa đội bóng qua khó khăn. "Tôi không tin có nhiều tiền đạo là điều tốt cho MU. Tôi tin vào sự thật và sự tự tin nơi các cầu thủ. Có lẽ tôi đã sai, nhưng suốt sự nghiệp thì bản thân toàn đặt niềm tin vào cầu thủ và trao cho họ sự tự tin," HLV Louis van Gaal cho biết.

Louis van Gaal có cái lý của riêng mình sau khi đã gặt hái được những thành công nhiều năm trước, song, đây là thời để ông nhìn nhận vào một sự thật và điều đó nói lên Rooney không phải một tiền đạo đích thực, Martial vẫn còn quá trẻ, còn Depay chẳng khác nào “bom xịt”. Với những cầu thủ như vậy, MU sẽ chẳng thể đi tới bất kỳ đâu.

MU phải dè chừng mũi nhọn Gomis của đội khách.

Dưới góc nhìn Rob Dawson của Manchestereveningnews, ngoài bài toán hàng công thì MU phải gia cố hàng thủ và cảnh giác với chân sút Bafetimbi Gomis. Ở lượt đi, chân sút người Pháp gieo sầu cho "Quỷ đỏ" với bàn ấn định tỷ số 2-1. Dù Gomis đang sa sút phong độ từ khi HLV Garry Monk bị sa thải, nhưng nếu anh xuất hiện thì đó sẽ trở thành mối đe dọa thường trực với thủ thành David de Gea. Tới đây, vai trò dành cho trung vệ Daley Blind sẽ rất quan trọng. Cầu thủ người Hà Lan cần giữ sự tập trung và kèm người tốt hơn để khóa chặt Gomis, chân sút vốn có nền tảng thể lực rất tốt.

Nguyên Trí

Ảnh: AFP/Getty Images

Bạn có thể quan tâm