Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal tiết lộ kế hoạch tuyển quân cho MU đầu năm 2016

"Quỷ đỏ" đang gặp vấn đề ghi bàn, nên huấn luyện viên người Hà Lan muốn đưa chân sút chất lượng về sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng diễn ra tháng 1/2016.

"Có những tiền đạo cần may mắn. Nhiều chân sút có cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Bạn không thể giải thích được về điều đó. Chúng tôi luôn tìm cách giải quyết vấn đề này. MU cần một tiền đạo may mắn hơn”, huấn luyện viên Van Gaal chia sẻ.

Ở giai đoạn lượt đi Premier League mùa này, hàng công "Quỷ đỏ" thi đấu chưa tốt. Wayne Rooney và Anthony Martial đều chưa mang về nhiều bàn thắng như sự kỳ vọng của ban huấn luyện. Hiện Ro10 mới có 2 lần lập công sau 15 trận, còn Marital ghi 4 bàn cho MU sau 14 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh.

HLV Van Gaal và trợ lý Ryan Giggs đứng trước nhiệm vụ khó khăn khi phải đưa MU trở lại vị trí số 1 ở Premier League. Ảnh: Getty Images.

Tại buổi phỏng vấn, HLV Van Gaal đã giải thích về việc bán Van Persie và Chicharito - hai cầu thủ thi đấu khá tốt sau khi chia tay đội bóng áo đỏ thành Manchester, trong đó Chicharito gây ấn tượng khi trở thành chân sút chủ lực của Leverkusen với 11 bàn sau 14 trận.

Vị thuyền trưởng MU cho biết: “Chúng tôi có thể giữ tất cả tiền đạo, nhưng lúc đó nhiều cầu thủ sẽ thi đấu cùng vị trí. Khi đó, họ không thoải mái và muốn rời đi, đó là câu chuyện của Chicharito”.

Nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng, việc ông bán Chicharito hay Van Persie là cách thể hiện sự tin tưởng đối với những chân sút được giữ lại. Ông đã chứng minh bằng việc luôn bênh vực Wayne Rooney dù tiền đạo người Anh gây thất vọng trên hàng công MU ở lượt đi mùa này.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, HLV Van Gaal chắc chắn muốn bổ sung lực lượng cho đội chủ sân Old Trafford nhằm đảm bảo lực lượng cho giai đoạn lượt về Premier League mùa này. "Quỷ đỏ" đã rơi khỏi top 4 sau khi gây thất vọng lớn ở 4 vòng đấu gần đây.

Không chỉ MU muốn mua sắm, những câu lạc bộ hàng đầu như Arsenal, Chelsea, Man City hay Liverpool cũng sẽ có kế hoạch chiêu mộ cầu thủ để đảm bảo sức mạnh cho chặng đường còn lại của mùa giải. Trong khi, những đội bóng nhỏ bổ sung nhân sự nhằm chiến đấu cho suất trụ hạng.

Bournemouth là câu lạc bộ đầu tiên ở Premier League có tân binh trong tháng 1. Họ mượn thành công Juan Iturbe từ Roma theo hợp có thời hạn đến cuối mùa. Sau khi giành quyền lên chơi tại Ngoại hạng Anh, Bournemouth quyết tâm trụ hạng, nên mua sắm nhằm tăng cường sức mạnh. Họ hiện đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng và hơn nhóm trong khu vực nguy hiểm 3 điểm.

Trận đấu sớm nhất vòng 20 Premier League là cuộc chiến giữa đội chủ nhà West Ham và Liverpool diễn ra lúc 19h45. Trong khi, ở lượt trận 22h, Bournemouth sẽ gặp khó khăn bởi phải làm khách đến sân của Leicester City - đội bóng trở thành hiện tượng mùa này với vị trí thứ 2 khi cùng có 39 điểm như Arsenal nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+12 s với +15).

Lịch thi đấu của 10 trận thuộc vòng 20 Premier League.

2016 là năm đáng chờ đợi của Rooney, Chelsea và Wenger

Người hâm mộ bóng đá Anh đang kỳ vọng HLV Wenger giúp Arsenal chấm dứt cơn khát danh hiệu Premier League, và Rooney đưa tuyển Anh lên ngôi tại EURO 2016.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm