Sắp đấu thầu dự án metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Ban quản lý dự án ĐSĐT Hà Nội phối hợp với JICA chuẩn bị tổ chức đấu thầu nhằm rút ngắn thời gian thực hiện dự án metro số 2.
780 kết quả phù hợp
Sắp đấu thầu dự án metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Ban quản lý dự án ĐSĐT Hà Nội phối hợp với JICA chuẩn bị tổ chức đấu thầu nhằm rút ngắn thời gian thực hiện dự án metro số 2.
Trưng bày phối cảnh ga tàu điện ngầm sát hồ Gươm
Ga tàu điện ngầm hồ Gươm dự kiến được đặt tại khuôn viên vườn hoa trước Tổng công ty Điện lực Hà Nội, cách tháp bút 36 m, cách vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ 120 m.
Thiếu cầu, khu Đông Sài Gòn kẹt cứng
Không chỉ đường hầm vượt sông Sài Gòn kẹt cứng, gần đây nhiều tuyến đường huyết mạch nối khu Đông Sài Gòn vào trung tâm TP.HCM đang ùn tắc nghiêm trọng do thiếu cầu, đường.
Metro số 1 TP.HCM và nhiều dự án BT, BOT vào tầm ngắm kiểm toán 2018
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM cùng nhiều dự án giao thông thực hiện theo hình thức hợp đồng BT, BOT sẽ lọt vào tầm ngắm của Kiểm toán Nhà nước trong năm 2018.
Ai chịu trách nhiệm khi để metro số 1 Sài Gòn đội vốn 30.000 tỷ?
Trách nhiệm để dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đội vốn 30.000 tỷ đồng thuộc về TP.HCM và 3 bộ liên quan.
Metro số 1 vẫn 'đói vốn', TP.HCM tiếp tục xin dự án metro 2,2 tỷ USD
UBND TP.HCM tiếp tục đề xuất dự án metro số 3a Bến Thành – Tân Kiên với tổng đầu tư lên tới 2,2 tỷ USD trong điều kiện metro số 1 “đói vốn” và metro số 2 phải hoãn đến 2020.
Đất nền quận 2 tăng giá gần 8 lần so với 10 năm trước
Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, quỹ đất dần khan hiếm… khiến giá trị đất đai của một số khu vực tại quận 2 tăng lên đáng kể.
TP.HCM xin thêm gần 800 triệu USD làm tuyến metro số 2
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã phải xin thêm vốn và giãn tiến độ hoàn thành vì những vướng mắc tương tự metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Hầm metro đầu tiên ở Sài Gòn hoàn thành sớm hơn 1 tháng
Máy khoan hầm metro TBM đã hoàn thành khoan đường hầm phía đông dài hơn 780 m, hoàn thành kế hoạch trước 1 tháng.
Phải phát triển buýt trước khi nghĩ đến thu phí ôtô vào nội đô Sài Gòn
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần sớm phát triển hệ thống xe buýt chất lượng, hiện đại để thu hút người dân sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện thu phí ôtô vào nội đô.
Thu phí ôtô vào nội đô, trung tâm Sài Gòn có giảm kẹt xe?
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
TP.HCM đồng ý tạm ứng hơn 1.100 tỷ trả nợ nhà thầu metro số 1
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đồng ý tạm ứng hơn 1.100 tỷ đồng ngân sách để trả nợ nhà thầu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trong khi nguồn vốn ODA từ Trung ương bị đóng băng.
Cận cảnh đường ray tuyến metro đầu tiên ở Sài Gòn
Sáng 24/10, đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km được nhà thầu tiến hành lắp những đoạn đầu tiên.
Lắp đường ray tuyến metro đầu tiên ở Sài Gòn
Theo kế hoạch, thời gian thi công đường ray tuyến metro số 1 đoạn trên cao trạm từ ga Phước Long đến ga Bình Thái dài 1,4 km là 5 tháng.
Metro Sài Gòn 'đói' vốn, tiếp tục xin ứng nghìn tỷ trả nợ nhà thầu
Từ cuối năm 2016, dự án metro số 1 Bến Thanh - Suối Tiên đã xin ứng tới hơn 2.200 tỷ đồng. Đại dự án này tiếp tục thi công trong tình trạng "giật gấu vá vai" vì đói vốn.
Lộ diện hầm metro đầu tiên ở Sài Gòn
Sau gần 5 tháng thi công, robot đào hầm tuyến metro số 1 đã hoàn thành hơn 700 m đường hầm, tiệm cận ga Nhà hát thành phố với 30 công nhân chia thành hai ca một ngày.
TP.HCM tìm kiếm nhà đầu tư cải tạo 500 chung cư xuống cấp
Tại TP.HCM đang có khoảng 500 chung cư cũ xuống cấp. Thông qua Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2017, chính quyền đang kêu gọi nhà đầu tư tham gia cải tạo các công trình này.
TP.HCM sắp lắp đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
Trong tháng 10, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM sẽ lắp các thanh ray, tà vẹt của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Từ năm 2020, ôtô vào trung tâm Sài Gòn phải đóng phí
Nhà đầu tư sẽ thu phí ôtô vào nội đô TP.HCM bằng các trạm thu phí khép kín, sử dụng công nghệ tích hợp hiện đại. Dự kiến đề án bắt đầu thu phí từ năm 2020.
Cao ốc bóp nghẹt cửa ngõ Sài Gòn: Cấu trúc đô thị không bình thường
Nhiều ý kiến cho rằng TP.HCM đang cấp phép dự án theo quy trình ngược. Thông thường cấp phép dự án BĐS dựa trên hạ tầng hiện hữu thì Việt Nam cấp phép dựa trên hạ tầng tương lai.