Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đất nền quận 2 tăng giá gần 8 lần so với 10 năm trước

Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, quỹ đất dần khan hiếm… khiến giá trị đất đai của một số khu vực tại quận 2 tăng lên đáng kể.

Bên cạnh hình thức căn hộ truyền thống, các khu compound (khép kín) nhà phố, biệt thự cũng được đông đảo người dân ưa chuộng.

Biệt thự, nhà phố: Tiềm năng tăng giá mạnh

Trong một báo cáo khảo sát thị trường đất nền tại TP.HCM, giá trị đất đai tại một số khu vực trên địa bàn quận 2, nơi có các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm đi qua như: đường Song Hành (xa lộ Hà Nội); cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đại lộ Mai Chí Thọ… đã tăng đáng kể trong 10 năm.

Chẳng hạn, năm 2006, giá đất cao nhất tại phường An Phú - An Khánh ghi nhận ở mức 20 triệu đồng/m2 nhưng đến quý I/2017, con số này là 155 triệu đồng/m2. Hay như khu vực Thạnh Mỹ Lợi và Bình Trưng Tây, nếu năm 2006, giá đất cao nhất tại khu vực này đạt khoảng 13 triệu đồng/m2 thì đến đầu năm nay, con số này đã lên đến 80 triệu đồng/m2.

Saigon Mystery Villas anh 1
Tốc độ tăng trưởng giá đất khu vực An Phú – An Khánh và khu vực Mỹ Lợi, Bình Trưng Tây, tính đến quý I/2017.

Đến nay, khi cầu nối đảo Kim Cương vừa được khởi công, giá đất quanh 2 khu vực này ở mức cao với biên độ tăng 25-40%. Theo dự báo của các chuyên gia, giá trị bất động sản quận 2 sẽ tiếp tục tăng tốc khi quỹ đất để phát triển dự án mới tại đây không còn nhiều. Chính vì dư địa tăng giá còn khá lớn nên các dự án nhà phố, biệt thự luôn đạt tỷ lệ hấp thụ cao, trung bình từ 90% trở lên khi được giới thiệu (tỷ lệ này với căn hộ là trên 70%).

Saigon Mystery Villas anh 2
Phối cảnh một biệt thự compound tại quận 2, TP.HCM.

Giá trị từ vị trí và mô hình compound

Theo khảo sát mới của Jones Lang Lasalle (JLL) Việt Nam về thị trường bất động sản quý III/2017, với phân khúc nhà phố, biệt thự tại TP.HCM, giá bán của thị trường sơ cấp tăng 12% theo năm, tương ứng với nhu cầu cao được ghi nhận ở cả hai xu hướng: mua để ở và mua đầu tư.

Điều này phần nào lý giải được sức nóng của dòng sản phẩm nhà liền đất, đặc biệt là loại hình nhà phố và biệt thự. Trong đó, Saigon Mystery Villas do Hung Thinh Corp phát triển được xem như ví dụ điển hình cho loại hình bất động sản này.

Saigon Mystery Villas anh 3
Vị trí dự án Saigon Mystery Villas.

Saigon Mystery Villas nằm trong khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi rộng 180,8 ha, nơi có hệ thống hạ tầng kết nối hoàn chỉnh với trung tâm thành phố và khu vực lân cận.

Ngoài việc sở hữu vị trí đắc địa: trước mặt là sông Sài Gòn, một bên là khu đảo Kim Cương và phía còn lại là khu trung tâm hành chính mới của quận 2, Saigon Mystery Villas còn được giới đầu tư và khách hàng “săn đón” nhờ thiết kế hiện đại theo mô hình compound - xây dựng khép kín, bảo vệ 24/24 với tiện ích hiện đại. Đây cũng là xu hướng chọn nơi an cư của giới thượng lưu trong thời gian gần đây.

Saigon Mystery Villas có quy mô 14,59 ha, tọa lạc tại phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM. Dự án gồm 279 căn nhà phố liên kề và 72 căn biệt thự được
thiết kế theo phong cách hiện đại.

Bên cạnh diện tích để ở, Saigon Mystery Villas còn ưu tiên bố trí các mảng xanh với cụm công viên và công viên nội khu, đường dạo ven sông, cụm sân tennis, hồ bơi, gym, spa… để chủ nhân có thể tận hưởng cảm giác thư thái, bình yên nhưng vẫn đảm bảo yếu tố sang trọng ngay trong chính tổ ấm của mình và môi trường sống nội khu.

Thông tin chi tiết về dự án xem tại đây hoặc liên hệ hotline 19006958.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm