Sức mạnh pháo đài bay B-52 áp sát đảo phi pháp Trung Quốc
Cất cánh lần đầu năm 1952, những chiếc B-52 còn có biệt danh “pháo đài bay” nhờ lượng vũ khí lớn nó mang theo tới 35 tấn.
190 kết quả phù hợp
Sức mạnh pháo đài bay B-52 áp sát đảo phi pháp Trung Quốc
Cất cánh lần đầu năm 1952, những chiếc B-52 còn có biệt danh “pháo đài bay” nhờ lượng vũ khí lớn nó mang theo tới 35 tấn.
Họ là kỹ sư, kỹ thuật trưởng và kỹ thuật viên - những “bác sĩ” kiểm tra “sức khỏe”, chẩn bệnh và chữa bệnh cho “hổ mang chúa” Su-30MK2.
Những phút nghẹt thở cứu máy bay
Trong lần đến trung đoàn 935, một chuyên gia người Nga đã nói với phóng viên: “Chúng tôi thật sự ngưỡng mộ phi công của các bạn. Họ giỏi và rất dũng cảm".
Ngày và đêm ở căn cứ 'hổ mang chúa'
Nhận lệnh cho phép cất cánh, biên đội 2 chiến đấu cơ Su-30MK2 - loại máy bay tiêm kích đa năng siêu âm được mệnh danh “hổ mang chúa” - liền nhanh chóng lấy đà, lao vút lên trời.
F-16 của Đan Mạch lao xuống biển khi đang diễn tập
Chiều 27/10, một phi công lái máy bay chiến đấu của Đan Mạch buộc phải nhảy dù khi chiếc F-16 lao xuống vùng Biển Bắc.
NSND Trung Đức suýt chết trong chiến tranh
Trong Bữa trưa vui vẻ, giọng ca nổi tiếng kể lại lần chở hàng vào Quảng Trị. Bảy đồng đội hy sinh, riêng ông may mắn tránh loạt đạn rocket vì xe bị tắc xăng giữa đường.
Nước Mỹ tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9
Hàng nghìn người dân Mỹ đã có mặt tại đài tưởng niệm quốc gia ở New York, Pennsylvania hay Lầu Năm Góc và Nhà Trắng để tưởng nhớ gần 3.000 người thiệt mạng vì khủng bố.
Mỹ tưởng niệm ngày đen tối trong lịch sử
Ngày 11/9, những hồi chuông sẽ được gióng lên khi nước Mỹ kỷ niệm 14 năm vụ khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử quốc gia này.
Mỹ khánh thành Trung tâm tưởng niệm quốc gia Chuyến bay 93
Mỹ vừa khánh thành một trung tâm tham quan mới - nơi thuật lại câu chuyện của phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay 93 bị tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.
Sức mạnh chiến hạm làm từ thép trong vụ khủng bố 11/9
Tàu đổ bộ USS New York (LPD-21) là sản phẩm từ thép của Trung tâm Thương mại Thế giới, công trình mà bọn khủng bố đánh sập ngày 11/9/2001.
14 năm trôi qua sau ngày nước Mỹ chứng kiến vụ khủng bố khiến hơn 3.000 người thiệt mạng, dư luận vẫn thắc mắc về nhiều vấn đề chưa có câu giải đáp thích đáng.
515 ngày mất tích bí ẩn của MH370
Việc thủ tướng Malaysia tuyên bố mảnh vỡ trên đảo Reunion thuộc về MH370 có thể mở ra hướng tìm kiếm mới, kết thúc một năm dài ròng rã chờ đợi thông tin của máy bay.
Kết cục bi thảm của nhóm không tặc máy bay Việt Nam
Kẻ chủ mưu bị đưa ra ánh sáng, kết tội tử hình, nhiều người vào vòng lao lý là cái kết bi thảm của nhóm không tặc máy bay Việt Nam.
8 hãng hàng không có nhiều tai nạn chết người nhất
Dưới đây là 8 hãng hàng không có tỷ lệ tử nạn cao nhất trên thế giới, với tổng số người thiệt mạng lên tới hàng nghìn, theo thống kê của The Richest.
Phá giáp điện tử của Mỹ trên bầu trời Việt Nam
Các thủ đoạn gây nhiễu tinh vi của Không quân Mỹ khiến bộ đội tên lửa gặp nhiều khó khăn nhưng điều đó không giúp họ chiến thắng trên bầu trời Việt Nam hơn 40 năm trước.
Những sự kiện lịch sử diễn ra trên chuyên cơ tổng thống Mỹ
Lyndon Johnson tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ trên chính chuyên cơ Air Force One đưa thi thể của người tiền nhiệm John Kennedy về thủ đô Washington.
10 vụ không tặc kinh hoàng nhất lịch sử (kỳ 2)
Không tặc khống chế máy bay đâm vào tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới ở Mỹ khiến gần 3.000 người thiệt mạng. Đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất lịch sử.
10 vụ không tặc kinh hoàng nhất lịch sử (kỳ 1)
Cách giải quyết vấn đề thiếu linh hoạt của chính quyền khiến chuyến bay 648 của Ai Cập trở thành một trong những vụ không tặc đẫm máu nhất lịch sử.
Lựa chọn máy bay không người lái để tránh thảm họa 4U9525
Những máy bay chở khách không người lái có thể là một lựa chọn cho tương lai, sau vụ cơ phó Andreas Lubitz lái phi cơ Airbus A320 lao xuống núi để tự sát.
Những dấu mốc không thể quên trong thảm kịch MH370
Sáng 8/3/2014, máy bay của Malaysia Airlines biến mất khỏi màn hình radar cùng 239 người khi thực hiện lộ trình từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc.