Apple ngược dòng tại Trung Quốc
Doanh số iPhone tại Trung Quốc lần đầu tăng trưởng sau 2 năm, dù khó khăn chưa hoàn toàn biến mất với Apple.
24 kết quả phù hợp
Doanh số iPhone tại Trung Quốc lần đầu tăng trưởng sau 2 năm, dù khó khăn chưa hoàn toàn biến mất với Apple.
Bắc Kinh đã tung ra các chương trình kích cầu trong bối cảnh cuộc khủng hoảng bất động sản làm xói mòn niềm tin và ảnh hưởng đến chi tiêu, tạo áp lực lớn lên nền kinh tế.
Giá bán các mẫu iPhone đang được nhà phân phối giảm mạnh tại Trung Quốc, riêng iPhone 16 Pro thấp hơn giá gốc đến 31%.
Ngành livestream Trung Quốc bùng nổ rồi dần bão hòa, từ các "chiến thần" chốt đơn nghìn tỷ đến trào lưu bán hàng như nghệ thuật, mở ra kỷ nguyên mới của thương mại điện tử.
Ngành công nghiệp livestream bán hàng của Trung Quốc trị giá hàng tỷ USD, nhưng những vụ bê bối gần đây đã đặt ra câu hỏi về đạo đức và tương lai của ngành này.
Các avatar ảo, được thuê với giá rẻ, luôn làm theo đúng kịch bản và không bao giờ cần phải nghỉ ngơi giữa lúc phát sóng.
Taobao, nền tảng thương mại điện tử của Alibaba, đang triển khai chương trình miễn phí giao hàng quốc tế đối với sản phẩm thời trang nhằm giúp người bán tiếp cận thị trường châu Á.
Thị trường smartphone quý II ghi nhận doanh thu cao hơn cùng kỳ năm ngoái, Apple đóng góp lớn nhất khi mang về 42%.
Thị trường "làm đẹp tự nhiên" Trung Quốc dự kiến đạt 57 tỷ USD trong 6 năm tới khi giới trẻ xứ tỷ dân ngày càng chuộng sử dụng phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn.
Dù tích cực chạy khuyến mãi, doanh số smartphone của Apple tại Trung Quốc trong quý II vẫn kém các hãng nội địa.
Thị trường smartphone quý II ghi nhận mức tăng cao nhất trong 3 năm, các thương hiệu dẫn đầu không thay đổi với Samsung số một.
Cùng sản phẩm, công dụng song phân loại cho nữ giới lại thường có giá cao hơn cho nam giới. Hiện tượng chênh lệch về giá này được gọi là "thuế hồng".
Nền tảng thương mại hàng đầu hàng đầu Đông Nam Á Lazada đã bác bỏ tin đồn về việc tập đoàn mẹ Alibaba muốn bán chi nhánh tại Thái Lan.
Lễ hội mua sắm 618 của nền tảng thương mại điện tử JD.com đang đẩy giá sách thấp đến mức nhiều nhà xuất bản Trung Quốc phản ứng gay gắt, theo What on Weibo.
Sau thành công của loạt livestream có chủ tịch Xiaomi, JD.com góp mặt, Taobao muốn nhiều CEO xuất hiện trong các buổi phát hơn nữa, giành khách hàng từ các đối thủ mới nổi.
Lễ hội mua sắm 618 đã kết thúc tại Trung Quốc với những dấu hiệu bất thường, khi hai ông lớn là Alibaba và JD.com không công bố tổng giá trị hàng hóa được giao dịch.
Buổi livestream bán hàng tại Trung Quốc có thể giúp Apple phục hồi doanh thu tại đất nước tỷ dân.
Ngày hội mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không còn rộn ràng do Bắc Kinh nhắm mục tiêu vào những người có tầm ảnh hưởng.
Năm nay, đại hội mua sắm 18/6 tại Trung Quốc vắng bóng cả người bán và người mua.
Hình thức bán hàng qua livestream tại Trung Quốc đã tăng trưởng trong nhiều năm, nhưng dường như đã đến lúc thoái trào.