Shipper ở TP.HCM phải đeo băng nhận diện khi ra đường làm việc
UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc tăng cường quản lý hoạt động môtô ứng dụng công nghệ vận chuyển hàng hóa, trong đó yêu cầu shipper phải có nhận diện riêng khi hoạt động.
136 kết quả phù hợp
UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc tăng cường quản lý hoạt động môtô ứng dụng công nghệ vận chuyển hàng hóa, trong đó yêu cầu shipper phải có nhận diện riêng khi hoạt động.
Dù TP.HCM đã áp dụng Chỉ thị 16 được 17 ngày cùng nhiều quy định mới siết quản lý shipper, nhóm lao động này vẫn gặp nhiều bối rối khi hoạt động.
Để được phép hoạt động, các doanh nghiệp vận tải phải cung cấp danh sách shipper cho cơ quan chức năng. Shipper khi đi giao hàng phải có tin nhắn xác nhận từ Sở Giao thông Vận tải.
Người dân hạn chế ra đường, các dịch vụ không thiết yếu đóng cửa theo Chỉ thị 16 khiến TP Buôn Ma Thuột vắng vẻ.
Chỉ thị 16 áp dụng trên toàn TP.HCM, shipper là lực lượng hiếm hoi được hoạt động. Họ vẫn miệt mài lao ra đường để đảm bảo lưu thông hàng hóa cho người dân.
Các đơn vị cung cấp dịch vụ cho biết lượng shipper dịch vụ đi chợ hộ vẫn dồi dào, tuy nhiên gặp khó vì các điểm bán đối tác thiếu nguồn hàng trong khi lượng đơn tăng vọt.
Nhiều người ở trọ tại TP.HCM tranh thủ mua dụng cụ nấu ăn hoặc nhờ bạn bè lo giúp để đối mặt với những ngày dịch vụ giao thức ăn tạm ngừng.
Hàng loạt bài viết về việc 70.000 thạc sĩ thất nghiệp phải đi làm shipper ở Trung Quốc khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, những lời đồn đoán trên hoàn toàn vô căn cứ.
Thống kê cho thấy ít nhất 60.000 thạc sĩ Trung Quốc làm nhân viên giao hàng cho Meituan. Khoảng 24,7% trong tổng số 2,95 triệu tài xế giao hàng sở hữu ít nhất một bằng đại học.
Nhiều nhà hàng Trung Quốc quyết định mở cửa xuyên Tết do nhu cầu đặt hàng trực tuyến tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Lực lượng shipper cũng tất bật với nhiều đơn hàng.
Khi mua hàng online phát triển mạnh, bên cạnh lực lượng shipper hùng hậu, các trang TMĐT cần sáng tạo ra những phương thức giao hàng mới, tiện lợi hơn cho cả người mua và bán.
Mới ra mắt tháng 9/2018, LazMall đã nhanh chóng thu hút một lượng lớn khách hàng trung thành, nhờ chính sách bán hàng chính hãng 100% và cam kết đổi trả trong vòng 15 ngày.
Theo một khảo sát của Kantar TNS vào tháng 1 với 803 người dùng tại TP.HCM và Hà Nội, 68% người được hỏi sử dụng GrabFood làm dịch vụ giao nhận thức ăn thường xuyên nhất.
Loship.vn - thành viên mới của nền tảng bán hàng Lozi.vn - vừa gia nhập thị trường với tham vọng mang đến trải nghiệm mới cho người dùng về việc sử dụng dịch vụ giao đồ ăn tận nơi.
Bị tài xế taxi hét giá 150.000 đồng cho quãng đường chưa đầy 3 km, xuống xe để bắt taxi khác, chị Ngọc và bạn chỉ phải trả hơn 20.000 đồng.
Càng gần Tết, nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao trong khi nguồn cung hạn chế và tắc đường khiến việc thuê được shipper rất khó khăn. Nhiều shipper tăng giá, kén chọn khách.