Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP Buôn Ma Thuột vắng vẻ trong ngày đầu giãn cách

Người dân hạn chế ra đường, các dịch vụ không thiết yếu đóng cửa theo Chỉ thị 16 khiến TP Buôn Ma Thuột vắng vẻ.

TP Buon Ma Thuot vang ve anh 1

Ngày 24/7, TP Buôn Ma Thuột cùng huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19.

TP Buon Ma Thuot vang ve anh 2

Từ sáng nhiều tuyến đường tại trung tâm TP Buôn Ma Thuột vắng vẻ người dân. Trong ảnh đường Lê Duẩn thường ngày đông đúc nay thưa thớt người tham gia giao thông.

TP Buon Ma Thuot vang ve anh 3

Người dân hạn chế ra đường nhưng các công nhân môi trường vẫn làm việc bình thường. "Tổ có 9 công nhân chia thành 2 ca để làm vệ sinh 9 tuyến đường ở trung tâm TP Buôn Ma Thuột. Thành phố từng thực hiện giãn cách xã hội nhưng đây là đợt vắng nhất so với những lần trước", chị Võ Thị Mai Phương nói.

TP Buon Ma Thuot vang ve anh 4

Đường Phan Đình Giót thường ngày đã ít người qua lại nay thực hiện giãn cách càng trở nên vắng lặng.

TP Buon Ma Thuot vang ve anh 5

Thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, Đắk Lắk yêu cầu tất cả cửa hàng kinh doanh không thiết yếu phải đóng cửa. Do đó, nhiều cửa hàng trên đường Lý Thường Kiệt đồng loạt đóng cửa để phòng dịch.

TP Buon Ma Thuot vang ve anh 6

Thực hiện cách ly nhà với nhà nên người dân đóng cửa ở bên trong. Nhiều trường hợp mở hé cửa gọi điện cho người thân quay cảnh vắng vẻ hơn thường ngày.

TP Buon Ma Thuot vang ve anh 7

Lực lượng quản lý trật tự cảnh quan đô thị liên tục phát loa yêu cầu người dân thực hiện biện pháp phòng chống dịch, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết.

TP Buon Ma Thuot vang ve anh 8

Nhiều thông báo yêu cầu người dân đeo khẩu trang nơi công cộng được các phường để ngoài đường để tuyên truyền phòng chống dịch.

TP Buon Ma Thuot vang ve anh 9

Các shipper được hoạt động để giao nhận hàng hóa cho người dân có nhu cầu. Do đó, nhiều tuyến đường tại TP Buôn Ma Thuột số lượng shipper lưu thông nhiều.

TP Buon Ma Thuot vang ve anh 10

Đến nay, Đắk Lắk ghi nhận 80 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin là 2 địa phương có số ca mắc nhiều nhất. Do đó, Đắk Lắk thực hiện giãn cách xã hội đối với 2 địa phương trên từ 0h ngày 24/7 đến hết ngày 7/8.

TP Buôn Ma Thuột thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16

TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) ghi nhận số lượng người dương tính với SARS-CoV-2 tăng cao nên sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tây Nguyên

Bình luận

Bạn có thể quan tâm