Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

TP.HCM trải qua một tuần không cà phê sữa đá ven đường

Khi người dân "ở yên trong nhà" là cách chống dịch hiệu quả, đường phố TP.HCM trong tuần đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 luôn vắng vẻ.

TP.HCM trải qua một tuần không cà phê sữa đá ven đường

Khi người dân "ở yên trong nhà" là cách chống dịch hiệu quả, đường phố TP.HCM trong tuần đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 luôn vắng vẻ.


Thành phố vắng hoe

Cho tôi một ly cà phê, cà phê sữa đá/Cho tôi ngồi bên hàng cây, hàng cây tán lá/Cho tôi được nhìn con đường xa xa/Dòng người dòng đời ngày ngày trôi qua... Tiếng nhạc phát ra từ quán cà phê gần nhà thờ Đức Bà chiều 8/7. Trong quán, ngoài chồng ghế đã được xếp gọn cả tuần trước, các nhân viên phủ nốt chiếc khăn mỏng lên máy pha cà phê rồi ra về. Những quán bán nước uống, đồ ăn đem đi khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng bước vào một giai đoạn mới. Thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Người dân TP.HCM hy sinh một chút, bất tiện một chút, nhưng để chung sức chung lòng cùng Nhà nước chống dịch. "Thành phố không ngủ" nay vắng hoe lạ thường.

TP.HCM vang ve ngay gian cach anh 4
TP.HCM vang ve ngay gian cach anh 7
TP.HCM vang ve ngay gian cach anh 13
TP.HCM vang ve ngay gian cach anh 16

Thành phố sẽ sớm khỏi bệnh

Điểm chung của công viên, chợ tạm, khu dân cư có bệnh nhân dương tính với nCoV những ngày này là đều được giăng dây. Bất ngờ khi lực lượng chức năng đến giăng dây và tạm cách ly 21 ngày, Gia Lê (quận Phú Nhuận) kể: "Sáng hôm đó, tôi còn ra ngoài mua cà phê mang về nhà, hàng xóm còn dắt xe đi làm, bọn trẻ con còn chạy nhảy cười đùa. Vậy mà chỉ chốc lát con hẻm nhỏ đã yên ắng lạ thường". Tuy có chút bất tiện khi mua thực phẩm và đồ dùng cần thiết, cô gái 20 tuổi chưa từng nghe ai trong xóm phàn nàn về những ngày giãn cách. Với cô gái 9X này, TP.HCM đang được "băng bó", nhưng nơi này sẽ sớm khỏi bệnh thôi.

TP.HCM vang ve ngay gian cach anh 17
TP.HCM vang ve ngay gian cach anh 20
TP.HCM vang ve ngay gian cach anh 24
TP.HCM vang ve ngay gian cach anh 28
TP.HCM vang ve ngay gian cach anh 31
TP.HCM vang ve ngay gian cach anh 34

Quỳnh Danh - Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm