Các nhân viên tại một nhà hàng ở thành phố Tô Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) tất bật chuẩn bị đơn hàng vào đêm giao thừa. Ảnh: Tân Hoa Xã. |
Do các quy định về phòng chống dịch Covid-19, có khoảng 5 triệu người sẽ ở lại Tô Châu ăn Tết. Dịch bệnh cũng khiến người dân hạn chế ra ngoài, đẩy số lượng đơn hàng giao tại nhà tăng vọt. Ảnh: Tân Hoa Xã. |
Nhà hàng Jingding tại Bắc Kinh chuẩn bị thực đơn cho bữa ăn tất niên. Khác với mọi năm, nhà hàng bố trí các khẩu phần chỉ dành riêng cho 1-2 người do tuân thủ biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Tripadvisor. |
Trong khi đó, chuỗi nhà hàng Nanjing Impressions cho biết ít nhất 80% trong số 6.000 nhân viên chọn làm việc trong kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán. Ảnh: Nanjing. |
Ele.me - nền tảng giao đồ ăn lớn thứ 2 Trung Quốc - cho biết có tới 200 thương hiệu ăn uống cung cấp bữa tối mừng năm mới trên nền tảng này. Ảnh: China Plus. |
Theo SCMP, nền tảng Ele.me kết nối tới 5.000 nhà hàng, tăng 260% so với cùng kỳ năm 2020. Ảnh: Phys. |
Cùng lúc đó, ứng dụng giao đồ ăn Meituan cho biết lượng tìm kiếm từ khóa "bữa ăn Tết" trên website tăng 200% từ ngày 15/1 so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: FT. |
Đại diện Meituan tiết lộ có khoảng 70% nhà hàng liên kết với ứng dụng này quyết định mở xuyên Tết, trái ngược so với các năm trước. Ảnh: SCMP. |
Trong khi đó, giới chức trách Trung Quốc cũng khuyến khích người dân sử dụng Internet để phục vụ nhu cầu giải trí, mua sắm và ăn uống trong kỳ nghỉ Tết. Bộ Thương mại nước này kêu gọi các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến kết nối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ăn uống và khuyến khích các tài xế giao hàng ở lại thành phố để ăn Tết. Ảnh: China Daily. |
Nhiều nền tảng giao hàng bắt đầu tung ra nhiều hỗ trợ cho nhân viên. Kênh giao hàng Meituan cho biết sẽ dành 500 NDT (khoảng 78 triệu USD) để hỗ trợ tài xế làm việc trong tuần đầu năm mới. Ảnh: China Internet Watch. |