Một hãng bay tuyển phi công lương 200-300 triệu/tháng sau thuế
Vietravel Airlines tuyển dụng các vị trí phi công gồm cơ phó, cơ trưởng, CPE (giám khảo bay được ủy quyền) với mức lương sau thuế dự tính cao nhất lên tới 318 triệu đồng.
17 kết quả phù hợp
Vietravel Airlines tuyển dụng các vị trí phi công gồm cơ phó, cơ trưởng, CPE (giám khảo bay được ủy quyền) với mức lương sau thuế dự tính cao nhất lên tới 318 triệu đồng.
Chuyên trang hàng không Aviation A2Z tiết lộ lương cơ trưởng Vietnam Airlines cao nhất lên đến 18.000 USD/tháng, khoảng hơn 450 triệu đồng/tháng.
Ngày hội tuyển sinh đào tạo phi công cơ bản được tổ chức tại TP.HCM cho thấy sức hút của một trong những nghề nghiệp hấp dẫn nhất thế giới.
Phi công đang trở thành công việc hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ bởi có thể học nghề tại Việt Nam, ra trường dễ tìm việc làm và thu nhập hấp dẫn.
Từ tháng 8, Học viện Hàng không Vietjet (VJAA) chính thức tuyển sinh khóa đào tạo phi công cơ bản, mang đến cơ hội chinh phục bầu trời cho các bạn trẻ.
Công ty cổ phần hàng không Vietjet (HoSE: VJC) vừa công bố báo cáo tài chính quý III.
Trong bối cảnh "chảy máu" nhân sự, Vietnam Airlines tăng lương phi công đội bay Boeing 787 và Airbus A350 từ ngày 1/9 thay vì đợi đến tháng 6/2020 như lộ trình. Mức tăng là 22%.
Sẵn sàng chi lương hơn trăm triệu đồng mỗi tháng cho một phi công nhưng Vietnam Airlines vẫn đang gặp khó trong việc đảm bảo lượng nhân sự trước sự cạnh tranh gay gắt.
So với mức lương bình quân tháng của năm 2017, lương các phi công Vietnam Airlines đã tăng gần 11 triệu mỗi tháng trong năm 2018 vừa qua.
Theo Bloomberg, sự bùng nổ của hàng không châu Á đã khiến nhiều hãng bay giá rẻ mới ra đời và giúp hàng triệu người lần đầu được bay, tuy nhiên thiếu phi công đang kìm hãm mọi thứ.
Thiếu phi công vẫn luôn là vấn đề nan giải với các hãng hàng không đang trên đà phát triển. Các hãng bay Việt cũng đang vất vả tìm nguồn phi công.
Từ một hãng bay nhỏ với 3 máy bay vào năm 2011, hiện Vietjet Air đã nhanh chóng vươn mình thành ông lớn hàng không giá rẻ, mỗi năm thu trên 50.000 tỷ đồng.
Xâu chuỗi các sự cố hàng không của VietJet gần đây, đại tá Nguyễn Thành Trung khẳng định phần lớn sự vụ đều có lỗi chủ quan của phi công.
Đạt 2 thỏa thuận mua tàu bay trị giá 8,6 tỷ USD, đăng tuyển nhân viên rầm rộ, chủ tịch khẳng định sẽ bay trong năm nay, nhưng đến nay Bamboo Airways vẫn chưa có giấy phép bay.
Trong khi thu nhập bình quân của phi công Vietjet Air lên tới 180 triệu/tháng thì thu nhập bình quân của những đồng nghiệp bên phía Vietnam Airlines là 121 triệu/tháng.
Năm 2016, mức lương bình quân của phi công Vietnam Airlines đạt 115,3 triệu đồng/tháng, tương đương gần 1,4 tỷ đồng/năm, cao hơn thù lao các lãnh đạo hãng này nhận được.
Cơ trưởng người Việt lái máy bay hiện không hiếm, song việc tự bỏ tiền túi lặn lội nửa vòng trái đất qua Mỹ để học nghề bay khi đã ở vào tuổi 33 như Nguyễn Hồng Chiến thì chỉ có một.