Cuộc khủng hoảng của China Evergrande vẫn chưa dừng lại
China Evergrande rơi vào cuộc khủng hoảng tiền mặt khi Trung Quốc trấn áp ngành địa ốc. Ngay cả khi Bắc Kinh nới lỏng kiểm soát, tập đoàn của tỷ phú Hứa Gia Ấn vẫn gặp rắc rối.
3.352 kết quả phù hợp
Cuộc khủng hoảng của China Evergrande vẫn chưa dừng lại
China Evergrande rơi vào cuộc khủng hoảng tiền mặt khi Trung Quốc trấn áp ngành địa ốc. Ngay cả khi Bắc Kinh nới lỏng kiểm soát, tập đoàn của tỷ phú Hứa Gia Ấn vẫn gặp rắc rối.
Ai hưởng lợi khi giá dầu tăng cao?
Trong khi người tiêu dùng lao đao vì hóa đơn nhiên liệu, các công ty dầu mỏ đều công bố lãi gấp nhiều lần.
Người Trung Quốc vung tiền vẫn không mua được giấc ngủ ngon
Hàng triệu người Trung Quốc đã chi tiền mua đủ loại thiết bị hỗ trợ, liệu pháp khác nhau vẫn không thể thoát khỏi chứng mất ngủ.
Xung đột ở Ukraine đang bóp nghẹt nguồn cung hàng hóa thế giới
Các biện pháp trừng phạt Nga sau khi nước này đưa quân vào Ukraine đang làm gián đoạn nguồn cung năng lượng, lương thực và kim loại toàn cầu.
Xung đột Nga - Ukraine đe dọa dòng chảy thương mại của Trung Quốc
Giới quan sát cảnh báo xung đột Nga - Ukraine sẽ sớm ảnh hưởng đến thương mại của Trung Quốc. Nguyên nhân là nhu cầu nước ngoài sụt giảm và chi phí nhập khẩu tăng cao.
Giá vật liệu xây dựng tăng vọt, nhà thầu lao đao
Các nhà thầu quy mô nhỏ với nguồn tài chính eo hẹp và lượng công trình giới hạn càng bị thiệt hại nặng nề khi giá cả leo thang.
Kinh tế toàn cầu thêm u ám vì cách chống dịch của Trung Quốc
Nền kinh tế toàn cầu, vốn đang lao đao vì nguy cơ tăng trưởng chậm lại và lạm phát tăng cao, giờ đối mặt thêm khó khăn vì chiến lược Zero-Covid dài hơi của Trung Quốc.
Giá nhiên liệu tăng và ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách tại TP.HCM điêu đứng vì liên tục thua lỗ.
Nhiều bãi biển châu Á vắng bóng du khách Nga
Việc du khách Nga chịu tác động bởi các lệnh trừng phạt quốc tế gây ảnh hưởng tới kế hoạch nhanh chóng hồi sinh ngành du lịch hậu dịch Covid-19 của nhiều quốc gia châu Á.
Mì ăn liền, sữa, dầu ăn đồng loạt tăng giá
Trước đà tăng phi mã của giá xăng dầu, các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu cũng rục rịch tăng giá bán vì cước vận tải, chi phí sản xuất leo thang liên tục.
Chuyên gia: 'Kinh tế Trung Quốc khó miễn nhiễm với xung đột ở Ukraine'
Nói với Zing, chuyên gia quốc tế cho rằng nền kinh tế thứ hai thế giới không miễn nhiễm với giao tranh Nga - Ukraine.
Kinh tế châu Âu chao đảo nếu Nga dừng xuất khẩu khí đốt
Các tính toán chỉ ra nếu Nga dừng xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang châu Âu, nền kinh tế khu vực đồng EUR sẽ lao đao vì tăng trưởng lao dốc và lạm phát tăng cao.
Nguy cơ mở cửa du lịch ngày 15/3 nhưng không có khách
Chiến tranh và dịch bệnh cùng sự chậm trễ trong ban hành chính sách là những rào cản mở cửa du lịch khiến các đơn vị lữ hành lo lắng. Họ đã nghĩ tới nguy cơ không có khách.
Nghị sĩ Ukraine: ‘Tôi chỉ mong có một buổi tối bình yên’
Nghị sĩ Ukraine Yevhenii Bragar nói với Zing rằng Moscow mắc sai lầm chiến lược khi mở chiến dịch quân sự ở Kyiv, đồng thời khẳng định sẽ cùng người dân bảo vệ tổ quốc đến cùng.
Kinh tế thế giới sẽ ra sao nếu giá dầu vượt 160 USD/thùng?
Nếu giá dầu tiếp tục đà tăng phi mã do căng thẳng Nga - Ukraine, tăng trưởng kinh tế thế giới sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Một số nền kinh tế thậm chí rơi vào suy thoái.
Xung đột Nga - Ukraine và bài toán khó của kinh tế thế giới
Tăng trưởng chậm lại khi lạm phát tăng cao vốn đã là bài toán khó của các nền kinh tế trên thế giới. Xung đột Nga - Ukraine càng khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng.
Hàng trăm tàu hàng mắc kẹt vì giao tranh Nga - Ukraine
Hàng nghìn thuyền viên trên hàng trăm con tàu bị mắc kẹt tại các cảng của Ukraine. Giá cước vận chuyển một lần nữa tăng vọt, giáng thêm đòn vào chuỗi cung ứng vốn đang lao đao.
Kinh tế Trung Quốc sẽ lao đao vì xung đột Nga - Ukraine
Goldman Sachs cho rằng Trung Quốc không thể đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế vì xung đột Nga - Ukraine. Giá dầu tăng cao gây sức ép lớn lên nền kinh tế 1,4 tỷ dân.
Xung đột Nga - Ukraine đẩy giá cả thế giới leo thang
Giá hàng hóa trên thế giới leo thang mạnh, tạo thêm áp lực cho chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đang lao đao, đè nặng lên sức mạnh chi tiêu và triển vọng tăng trưởng.
Shipper ở TP.HCM lao đao khi giá xăng tăng kỷ lục
Giá xăng quá cao trong khi cước phí không thay đổi khiến thu nhập của shipper và tài xế xe công nghệ giảm mạnh. Tuy nhiên, họ sợ giá cước tăng cao sẽ làm giảm lượng khách hàng.