Hợp long cầu Vĩnh Tuy 2 trị giá hơn 2.500 tỷ đồng ở Hà Nội
Cầu Vĩnh Tuy 2 (Hà Nội) được hợp long sáng 30/5, đánh dấu việc hoàn thành toàn bộ các kết cấu chính của cây cầu trị giá hơn 2.500 tỷ đồng bắc qua sông Hồng.
92 kết quả phù hợp
Cầu Vĩnh Tuy 2 (Hà Nội) được hợp long sáng 30/5, đánh dấu việc hoàn thành toàn bộ các kết cấu chính của cây cầu trị giá hơn 2.500 tỷ đồng bắc qua sông Hồng.
Trong khi nhiều đoạn của vành đai 2 TP.HCM vẫn còn thi công dang dở, thậm chí chưa khởi công, các đại gia bất động sản đã nhanh chân đi trước, phát triển nhiều dự án.
Làm việc với Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi chiều 14/3, TP Thủ Đức đề xuất bổ sung dự án mới, triển khai một số dự án đã có chủ trương, với tổng vốn đầu tư 30.800 tỷ đồng.
Được kỳ vọng giải tỏa tình trạng quá tải hạ tầng cho khu vực có mật độ dân cư đông bậc nhất Hà Nội, vành đai 2,5 (Đầm Hồng - quốc lộ 1) vẫn ngổn ngang sau 21 năm được phê duyệt.
Hoàn thành metro số 1, khởi công metro số 2, tiếp tục khép kín vành đai 2 và triển khai cao tốc, cầu Thủ Thiêm 3, 4 là những đầu việc TP.HCM sẽ tập trung trong năm 2023.
Công nhân đang gấp rút thi công những hạng mục cuối của dự án vành đai 2 trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở (Hà Nội). Dự kiến công trình được thông xe trước Tết Dương lịch 2023.
Nhiều dự án triển khai hơn 10 năm vẫn chưa hoàn thành, quy hoạch treo hàng chục năm là những vấn đề cử tri TP.HCM mong được giải quyết sau kỳ họp lần 4, Quốc hội khóa XV.
Với việc nhiều dự án hạ tầng kết nối liên vùng được khởi công, thị trường bất động sản tại Cát Lái hứa hẹn phát triển trong tương lai.
Đến năm 2025, nguồn thu phí hạ tầng cảng biển dự kiến đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Sau khi trích một phần cho đơn vị thu phí, số còn lại dành đầu tư công trình kết nối quanh cảng.
Hệ thống cao tốc, metro chưa hoàn thiện, đường vành đai chưa khép kín, đường trên cao chưa có... được nhìn nhận là những thách thức với TP.HCM khi phải bắt kịp tốc độ đô thị hóa.
TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng dùng một số quỹ đất để thanh toán cho nhà đầu tư các dự án vành đai 2, dự án chống ngập do triều cường.
Chính quyền thành phố triển khai kế hoạch nâng cấp, đồng bộ hạ tầng khu vực phía đông, dự kiến khởi công Vành đai 3 vào tháng 6/2023, đồng thời ưu tiên khép kín đường Vành đai 2.
Đường vành đai 3 TP.HCM và vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội sẽ được triển khai ngay sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, với tổng mức vốn hơn 160.000 tỷ cho 2 dự án.
Đây là chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Minh Khái sau cuộc họp về phí hạ tầng cảng biển tại TP.HCM, theo văn bản từ Văn phòng Chính phủ ngày 8/6.
Với hạ tầng dần hoàn thiện, TP Thủ Đức ngày càng hiện rõ diện mạo một đại đô thị sầm uất với nhiều dự án nhà ở tiện nghi, giao thông thuận tiện.
Mở rộng quốc lộ 50, xây nút giao An Phú, đường nối Trần Quốc Hoàn là những dự án trọng điểm ở TP.HCM dự kiến được khởi công trong vòng 6 tháng tới.
Vành đai thu phí dự kiến được triển khai tại các tuyến đường bao quanh quận 1, 3 và vùng giáp ranh quận 5, 10. Việc thu phí nhằm giảm tải áp lực giao thông khu trung tâm TP.HCM.
Vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội có tổng chiều dài hơn 43 km. Toàn tuyến được đầu tư mở rộng trừ nút thắt tại Ngã Tư Sở và đường Láng.
Đường vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hoàn thành trong năm 2022. Dự án có 2 hợp phần với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là gần 10.000 tỷ đồng.
Tổng vốn 12 dự án là 72.781 tỷ đồng, dự kiến triển khai theo hình thức PPP, được Sở GTVT kiến nghị TP.HCM trình HĐND xem xét, bố trí kinh phí chuẩn bị đầu tư trong năm nay.